Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đè bẹp Everton: Hiệu ứng “mùa giải thứ 2” của Mourinho

Thứ Hai 18/09/2017 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Jose Mourinho giành 3 chiến thắng với tỷ số 4-0.


Ở trận đấu mới nhất tại vòng 5 Premier League, Quỷ đỏ đã hủy diệt Everton trong một trận cầu không có quá nhiều khác biệt. Tỷ lệ kiểm soát bóng của 2 đội khá ngang nhau (49-51), thậm chí có những thời điểm giữa hiệp 2, đội khách đến từ Merseyside hoàn toàn làm chủ trận đấu. Nhưng cuối cùng, đẳng cấp giữa 2 đội đã được xác định qua cách biệt 4 bàn không gỡ.
 
Mouteam dang the hien mot suc manh dang so o Premier League
Mouteam đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở Premier League

Và đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau 6 trận toàn hòa và thua của Mourinho, trước người đồng nghiệp Ronald Koeman. Một trận cầu mà tất cả các học trò được kỳ vọng nhất của ông đều đã tỏa sáng. Đội trưởng được chọn, Antonio Valencia tạo nên bàn thắng đẹp nhất giải đấu tính đến thời điểm này. Henrikh Mkhtaryan có pha ghi bàn đầu tiên. Trong khi những cái tên sáng giá trên hàng tấn công là Romelu Lukaku và Anthony Martial đều đã nổ súng. Sự tự tin ở Man United đang đạt mức cao nhất.
 
5 trận đấu, 4 chiến thắng và tỷ số 4-0 được lặp lại 3 lần. Đó không phải là phong độ nhất thời, mà là thành quả của một công thức chiến thắng, một cỗ máy vô địch đã thành hình. Đối đầu với một Everton chi đến 150 triệu bảng mùa hè vừa qua, các cầu thủ M.U vẫn có thể ung dung đưa đối thủ vào bẫy. Một chiến thắng hoàn toàn cách biệt, dẫu cho nó khiến cựu đội trưởng Wayne Rooney (giờ đã khoác áo Everton) không nói nên lời.
 
Hàng công của Mourinho tiếp tục tỏa sáng, và cậu học trò 75 triệu bảng Lukaku tiếp tục ghi bàn. Nhưng chân sút này thậm chí còn làm được nhiều điều hơn thế. Hãy nhìn lại bàn thắng thứ 2 của Quỷ đỏ để thấy rõ điều này. Lukaku – cỗ máy săn bàn, bỗng chốc chịu lùi xuống để dọn cỗ cho “vua kiến tạo” của M.U từ đầu mùa 2017/18, Mkhitaryan. Một sự đổi vai đầy bất ngờ, với bàn thắng đầu tiên dành cho Micki, cũng như pha kiến tạo đầu tiên của “Big Rom”. Đó là bằng chứng cho thấy sự hiểu nhau đến mức nào của 2 cầu thủ này.
 
Mkhitaryan ghi ban truoc Everton
Mkhitaryan ghi bàn sau đường kiến tạo của Lukaku

Tiếp theo, hãy nhìn kỹ hơn về chính bàn thắng trên. Trước khi Lukaku tung đường chuyền cuối cùng cho Micki, thủ môn của Everton đã có một pha phát bóng sai lầm. Ai là người đoạt bóng khi đó rồi chuyền cho Lukaku? Chính là Marouane Fellaini, một cầu thủ hoàn toàn mờ nhạt ở trận này, thậm chí còn chưa bao giờ được đánh giá cao nhờ khả năng áp sát và chớp thời cơ. Còn nhớ trong trận đấu đầu tiên của M.U mùa giải này, pha chặn bóng của Nemanja Matic cũng mở ra bàn thắng của Lukaku (Rashford kiến tạo).
 
Một M.U chắc chắn và sẵn sàng chơi phòng ngự tiêu cực dưới thời Mourinho, bất ngờ lại đang là 1 trong 2 đội bóng ghi nhiều bàn nhất Premier League. Một M.U không phân chia vai trò ghi bàn cho bất cứ cầu thủ nào, khi có đến 7 cái tên đã thi nhau nổ súng trong mùa giải này (nhiều nhất Ngoại hạng Anh). Ngoại trừ những cầu thủ tấn công, 2 người trong hàng phòng ngự là Eric Bailly và Antonio Valencia đã lập công tại Premier League. Còn tính thêm tại Cup C1, 2 hậu vệ Ashley Young và Daley Blind mới đây cũng đã kiến tạo.
 
Sức mạnh của Quỷ đỏ không chỉ thể hiện ở đội hình ra sân, mà còn nằm ở chiều sâu trên băng ghế dự bị. Anthony Martial chỉ chơi vỏn vẹn 120 phút đến thời điểm này, nhưng cũng kịp góp công vào 3 bàn thắng cùng 1 lần kiến tạo. Marouane Fellaini cũng có cho mình 2 bàn thắng ở 2 đấu trường khác nhau. Những “nhân tố bí ẩn” của Man United đang làm rất tốt vai trò của mình, và khiến mọi người lãng quên sự thiếu vắng của tiền vệ trụ cột Paul Pogba.
 
JM vs Everton
Jose Mourinho đang thể hiện sự mát tay của mình trong "mùa giải thứ 2"

Chưa hết, sức mạnh của Quỷ đỏ còn thể hiện ở màn trình diễn của người hùng thường niên của họ, thủ thành David De Gea. Người gác đền Tây Ban Nha mới đây đã có 3 pha cứu thua ở trận gặp Everton, giúp M.U tiếp tục trắng lưới trận thứ 4 sau 5 vòng đấu đầu tiên. Sau trận đấu này, đại diện Man United cũng lên tiếng chúc mừng trận giữ sạch lưới thứ 100 của De Gea kể từ khi anh chuyển tới Old Trafford.
 
Ngoài ra, trong tổng số 16 bàn thắng thầy trò Jose Mourinho ghi được đến thời điểm này, có đến 9 bàn đến từ sau phút 80. Con số này cũng chiếm 38% tổng số bàn thắng đến từ phút cuối của 20 đội bóng giải Ngoại hạng. Nó cho thấy khả năng thay đổi “dòng chảy” trong những trận đấu của Quỷ đỏ. Cùng với đó là sự tập trung đến những phút cuối cùng, khi các đối thủ của họ đã lơi là ít nhiều.
 
Cùng có được 13 điểm, hiệu số bàn thắng bại như Man City, đoàn quân của Mourinho đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với đội bóng hàng xóm. Đây là một sự khởi đầu gần như hoàn hảo trong mùa giải thứ 2 của Người đặc biệt, khoảng thời gian mà ông thường đem về những danh hiệu. Sẽ là quá sớm để nói về một điều gì đó ở mùa bóng này, nhưng những tín hiệu lạc quan vẫn bao trùm khắp Old Trafford khi Mourinho vẫn giành chiến thắng.

Mourinho nói gì sau chiến thắng trước Everton?
Sau trận MU 4-0 Everton, HLV Jose Mourinho hài lòng với các học trò và thông cảm với những gì mà đối thủ đang gặp phải.

Các tin bài về trận đấu MU 4-0 Everton trên Bongda24h.vn
Chấm điểm M.U 4-0 Everton: Lukaku tỏa sáng kịp thời
Im tiếng trong phần lớn thời gian thi đấu trước Everton nhưng khoảng 10 phút cuối đã chứng kiến sự trỗi dậy của ngôi sao Lukaku bên phía M.U.
M.U hủy diệt Everton: Công đầu dành cho Valencia
Bàn thắng tuyệt đẹp của Antonio Valencia đã khởi đầu cho chiến thắng giòn giã 4-0 của Man United trước Everton.
Dư âm MU 4-0 Everton: Mọi thứ đều hoàn hảo
M.U đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton với tỉ số thuyết phục. Trận MU 4-0 Everton cả 3 tuyến của Quỷ đỏ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Mourinho khẳng định Rooney sẽ quay trở lại Old Trafford
Tại vòng 5 giải Ngoại hạng, tiền đạo Wayne Rooney đã có ngày trở về đáng nhớ khi đến làm khách trên SVĐ Old Trafford, sân nhà của anh trong suốt 13 năm trời.
Tiền đạo Lukaku lý giải về động tác ăn mừng sau khi làm tung lưới CLB cũ
Tiền đạo Romelu Lukaku mới đây đã lên tiếng giải thích về pha ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Everton trong chiến thắng 4-0 của “Quỷ đỏ” vào tối qua.
De Gea lập cột mốc đáng nhớ sau thắng lợi của MU trước Everton
Góp công vào thắng lợi tưng bừng 4-0 của đội nhà trước Everton, thủ thành David De Gea cũng xác lập cho mình một cột mốc đáng nhớ tại MU.
HLV Mourinho khen ngợi Herrera sau trận thắng Everton
HLV Jose Mourinho đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của Herrera khi đưa cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng đậm 4-0 trước Everton vừa qua.
Những con số ấn tượng của Man Utd sau màn hủy diệt Everton
Màn hủy diệt Everton là lần thứ ba Man Utd giành chiến thắng với tỉ số 4-0 chỉ sau 5 trận đầu tiên tại Premier League 2017-18.


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X