Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Herrera xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn!

Thứ Hai 19/10/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Everton 0-3 M.U, tiền vệ Ander Herrera chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn.


Tiền vệ Ander Herrera chính là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của M.U ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15. Chính phong độ rất cao của tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những lý do giúp Quỷ đỏ được trở lại đấu trường Champions League sau một năm vắng bóng. Cầu thủ sinh năm 1989 đã đóng góp 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 26 lần ra sân tại đấu trường Premier League, một thống kê khá ấn tượng với một tân binh. Những tưởng sau màn trình diễn ấn tượng ở nửa sau mùa giải trước, Herrera sẽ được HLV Van Gaal sử dụng nhiều hơn. Thế nhưng, sự có mặt của Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger hay Anthony Martial đã hạn chế cơ hội ra sân của cựu cầu thủ Bilbao. Sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, Herrera chỉ ra sân có 4 trận và một nửa trong số đó là vào sân từ băng ghế dự bị. Những lần được “Tulip Thép” trao cơ hội, cầu thủ 26 tuổi vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình, trong đó phải kể đến pha lập công giúp M.U đánh bại Liverpool 3-1 tại vòng 5.
Goc MU Tien ve Herrera xung dang duoc trao co hoi nhieu hon! hinh anh
Herrera chơi nổi bật ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15
Trước trận Everton vs M.U tại vòng 9, NHM Quỷ đỏ kêu gọi Van Gaal trao cơ hội cho Ander Herrera và quả thật, “Tulip Thép” đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Memphis Depay bị đẩy lên băng ghế dự bị sau màn trình diễn thiếu thuyết phục từ đầu mùa. Tài năng trẻ Anthony Martial thế đúng vị trí của tuyển thủ người Hà Lan. Thủ quân Wayne Rooney được đẩy lên đá tiền đạo cắm còn vị trí “số 10” do anh đảm nhiệm ở những vòng đấu trước đó nhường lại cho Ander Herrera. Khi được vị chiến lược gia người Hà Lan sử dụng, Herrera đã ngay lập tức đền đáp sự kỳ vọng từ ông thầy của mình. Cầu thủ sinh năm 1989 chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn giúp Quỷ đỏ hạ Everton 3-0 ngay tại Goodison Park.
Herrera tiết lộ lý do ngày càng chơi tiến bộ ở M.U
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Tây Ban Nha cho rằng việc phải cạnh tranh vị trí với hai tiền vệ dày dạn kinh nghiệm là Bastian Schweinsteiger và Michael...
Sự có mặt của Ander Herrera chính là chìa khóa mang lại chiến thắng cho M.U. Tiền vệ người Tây Ban Nha làm rất tốt vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Sự di chuyển linh hoạt và nhãn quan chiến thuật cực tốt của cầu thủ sinh năm 1989 giúp hàng công M.U trở nên đột biến và khó đoán hơn rất nhiều. Khác với các tiền vệ M.U khác, Herrera có xu hướng lao về khung thành đối phương thay vì tìm cách chuyền ngang hoặc chuyền về. Khi cần cầu thủ 26 tuổi có thể chơi cao hơn cả trung phong Wayne Rooney, nhưng khi đối phương phản công tiền vệ người Tây Ban Nha sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự. Những thống kê của Herrera trong chiến thắng trước Everton là vô cùng ấn tượng. Cựu cầu thủ của Bilbao tung ra 2 cú sút đều trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng, anh có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm và một trong hai cơ hội đó đã được Rooney chuyển hóa thành bàn thắng. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Herrrera lên tới 93%. Không những vậy, cầu thủ mang áo số 21 có tới 4 lần tắc bóng thành công, chỉ số này không khác gì thống kê của một hậu vệ.
Goc MU Herrera xung dang duoc trao co hoi nhieu hon! hinh anh 2
Ander Herrera tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Everton
Ở Premier League mùa này, Herrera mới chỉ có 5 lần ra sân ở Premier League (3 trận đá chính) và 3 trận khác ở các giải đấu cúp. Tuy nhiên, có thể thấy trong những trận đấu, chỉ duy nhất 1 lần M.U nhận thất bại (thua 1-2 trên sân Swansea City), còn lại khi tiền vệ người Tây Ban Nha xuất trận, M.U đã có những chiến thắng hết sức ấn tượng, đó là màn hủy diệt Club Brugge 4-0 ngay tại Bỉ, rồi chiến thắng oanh liệt 3-1 trước Liverpool và mới đây là hạ đội chủ nhà Everton 3 bàn không gỡ. Hơn nữa, những thống kê đã chỉ ra rằng, Ander Herrera xứng đáng chiếm được vị trí chính thức, hoặc chí ít là "con bài chiến thuật" của HLV Van Gaal. Kể từ khi cập bến Old Trafford, Herrera đã có tổng cộng 31 trận ra sân tại Premier League, anh tung ra tổng cộng 41 cú dứt điểm. Trong đó, chỉ có 10 lần đi trúng đích, nhưng lại mang về tới... 8 bàn thắng cho Quỷ đỏ.
Dân mạng tán thưởng màn trình diễn của Herrera trước Everton
Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Manchester United trước Everton, Ander Herrera đã được các chuyên gia bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Người hâm...
Tình cảnh của Herrera cũng tương tự như Isco ở Real Madrid hay Jesus Navas ở Man City. Những người đồng hương của anh cũng đang chật vật đi tìm vị trí của mình ở đội bóng dù sở hữu chuyên môn cực cao. Với những gì đã trình diễn trong trận thắng Everton, Herrera xứng đáng được Van Gaal trao cơ hội nhiều hơn. Điều này sẽ giúp những đóng góp của tiền vệ người Tây Ban Nha được thừa nhận xứng đáng và cũng giúp hàng công M.U có thêm những phương án tấn công biến hóa hơn.

Video Everton 0-3 M.U (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X