Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hãy khoan chỉ trích Lukaku

Thứ Hai 11/12/2017 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lukaku chính là cầu thủ chơi tệ nhất của Man United ở trận derby Manchester vừa qua. Nhưng việc tiền đạo người Bỉ thi đấu thất vọng cũng có một phần nguyên nhân tới từ HLV Jose Mourinho.

Lukaku đã trở thành tâm điểm chỉ trích của các CĐV M.U sau trận đại chiến với Man City tại Old Trafford đêm qua. Ngôi sao người Bỉ đều mắc lỗi phòng ngự khiến Quỷ đỏ phải nhận hai bàn thua oan uổng. Ở mặt trận tấn công, Lukaku không đóng góp được gì mà còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn khi tung cú dứt điểm ở cự li gần đúng vào vị trí của thủ môn Ederson.

Lukaku quả thực đã phải trải qua một ngày ác mộng. Nhưng đổ hết lỗi cho cầu thủ này cũng là một sai lầm. Man United rõ ràng đã chơi lép vế hoàn toàn so với Man City. Phải đến những phút bù giờ hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford mới tung ra được những cú sút đầu tiên và cũng gặp may khi bàn thắng tìm đến với Rashford.
Goc MU Hay khoan chi trich Lukaku hinh anh
Lukaku có trận derby Manchester đáng quên

Lukaku đã bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên và việc anh tịt ngòi là hệ quả tất yếu. Vấn đề ảnh hưởng lớn nhất tới phong độ của Lukaku hiện giờ là anh không được hàng tiền vệ phục vụ tốt. Tuyến giữa Man United chỉ có duy nhất Pogba là có thể so sánh được với những tiền vệ làm bóng hàng đầu như De Bruyne hay David Silva bên phía Man City. Chính vì vậy, cứ mỗi khi Pogba vắng mặt thì y như rằng Lukaku chơi tệ hại.

Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho cũng có lỗi lớn khi sử dụng Lukaku với tần suất cực cao từ đầu mùa 2017/18 tới giờ. Số lần chiến lược gia người Bồ để Lukaku nghỉ ngơi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lần cuối cùng chân sút 24 tuổi được miễn tham dự một trận đấu của Quỷ đỏ là vào tháng 9. Thậm chí, ngay cả khi Man United gần như có suất lọt vào vòng knock-out Champions League, Mourinho vẫn kiên quyết để Lukaku đá chính trước CSKA Moscow, trận đấu diễn ra ngay trước thềm derby Manchester.

Việc phải cày ải liên tục bào mòn thể lực của Lukaku một cách đáng sợ. Đặc biệt, cựu cầu thủ Everton không chỉ nỗ lực trong tấn công mà còn phải tích cực tham gia vào các tình huống phòng ngự. Nguồn thể lực không còn sung mãn khiến các tình huống tì đè cũng như bứt tốc của Lukaku giảm đi sự nguy hiểm. Kỹ năng đỡ bước một và xử lý trong phạm vi hẹp của tiền đạo người Bỉ đã tệ nay lại càng dở hơn vì vấn đề thể lực. Khi thể lực không tốt, một điều dễ nhận thấy nhất là Lukaku mất hẳn đi bản năng của một cây săn bàn hàng đầu.
Sau vòng 16 Premier League: Xuất hiện bước ngoặt trong cuộc đua vô địch
Chiến thắng 2-1 của Man City trước M.U ở vòng 16 Premier League được cho là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Goc MU Hay khoan chi trich Lukaku hinh anh 2
Mourinho nên sử dụng Lukaku một cách hợp lý hơn

Những màn trình diễn không như ý tích tụ qua thời gian khiến cho sự tự tin của Lukaku cũng bị ảnh hưởng. Tiền đạo người Bỉ trở nên rườm rà hơn và cố gắng xử lý nắn nót nhất có thể.

Hồi đầu mùa giải, Lukaku đã có màn chạy đà khá tốt. Anh chỉ mất 7 trận để mang về 7 bàn thắng cho Man United tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, con số này thậm chí còn ấn tượng hơn với 10 bàn và 1 kiến tạo sau 9 trận đấu. Mùa trước, Lukaku cũng suýt trở thành Vua phá lưới Premier League nếu như Kane không bứt tốc quá kinh khủng ở những vòng đấu cuối. Qua thống kê này, có thể đưa ra kết luận rằng Lukaku là một cầu thủ đủ khả năng kết liễu mọi đối thủ nếu như có được sự phục vụ tốt từ tuyến dưới và không bị quá tải.

Để giúp Lukaku nổ súng trở lại, điều đầu tiên Mourinho cần làm là tạo ra một lịch nghỉ ngơi hợp lý cho cầu thủ này. Ngoài ra, Man United cũng cần phải tăng cường thêm những tiền vệ sáng tạo chất lượng thay vì chỉ trông chờ vào một mình Paul Pogba. Lukaku không phải một cầu thủ có khả năng xoay chuyển vận mệnh trận đấu nhưng anh cũng không phải một cái tên vô dụng nếu những cầu thủ xung quanh hỗ trợ tốt.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X