Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hay hơn khi vắng Ibra

Thứ Ba 25/04/2017 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã gặp một chấn thương rất nặng trong trận đấu với Anderlecht và chắc chắn phải nghỉ đến hết mùa 2016/17. Tuy nhiên, vắng chân sút người Thụy Điển chưa hẳn đã là thảm họa đối với thầy trò Mourinho.

Trong trận tứ kết lượt về Europa League với đối thủ Anderlecht, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tiếp đất sai tư thế và dính chấn thương nặng. Chân phải của anh gần như gãy gập và tổn thương nghiêm trọng dây chằng đầu gối. Với những chấn thương như vậy, một cầu thủ khỏe mạnh sẽ phải mất từ 3 tháng đến 1 năm để bình phục hoàn toàn, nhưng đối với một người đã bước sang tuổi 35, sự bình phục sẽ diễn ra chậm hơn nhiều. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, trận đấu với Anderlecht chưa biết chừng còn là lần cuối cùng Ibra khoác áo Quỷ đỏ và tiền đạo này thậm chí sẽ phải nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.

Goc MU Hay hon khi vang Ibra hinh anh
Rooney và Martial lập công cho M.U trong ngày vắng Ibra

Đây rõ ràng là một thông tin tồi tệ đối với HLV Jose Mourinho, khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là chân sút chủ lực của M.U trong mùa giải này. Tổng cộng, cầu thủ Thụy Điển đã ghi 28 bàn thắng kể từ khi khoác áo Quỷ đỏ, và là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Old Trafford trong 1 mùa giải, kể từ sau thời của Robin Van Persie.
 
Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng Ibra, các cầu thủ M.U trên hàng công đã thi đấu quá tốt ở trận gặp Burnley vừa qua. Có cảm giác, mỗi lần có bóng tấn công, Quỷ đỏ lại khiến khung thành Tom Heaton phải chao đảo. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, thầy trò Jose Mourinho có 8 lần đe dọa khung thành Burnley và ghi được 2 bàn thắng. Anthony Martial và đội trưởng Wayne Rooney là những cái tên lập công cho Quỷ đỏ.
 
Các con số thống kê ở mùa giải này cho thấy, sự thiếu vắng Ibra không ảnh hưởng đến tỷ lệ giành chiến thắng của M.U. Thậm chí, Jose Mourinho và các học trò còn ghi được nhiều bàn hơn, giành nhiều trận thắng hơn so với khi tiền đạo này có mặt. Đây là một thông tin rất đáng chú ý, bởi ai cũng biết mặc dù ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U, nhưng tiền đạo 35 tuổi cũng bỏ lỡ vô số cơ hội, cũng như là người khiến nhịp độ tấn công của Quỷ đỏ trở nên chậm chạp.

Tỷ lệ ghi bàn và giành chiến thắng của M.U cao hơn khi thiếu vắng Ibra

Có Ibra

M.U mùa 16/17

Không Ibra

46

Số trận

9

28

Thắng

6

12

Hòa

2

6

Thua

1

1.7

Tỷ lệ bàn thắng

2.2

61%

Tỷ lệ chiến thắng

67%

 
Trong bàn thắng đầu tiên, tiền đạo trẻ người Pháp chính là người mở đầu pha phản công. Anh mở cánh cho Ander Herrera bên hành lang cánh phải, trước khi nhận lại đường chuyền từ tiền vệ Tây Ban Nha, xử lý gọn gàng và mở điểm cho M.U. Ít phút sau, người có trận đá chính đầu tiên kể từ Giáng sinh là Wayne Rooney ghi tên mình trên bảng điện tử. Rõ ràng, tốc độ lên bóng của M.U ở trận đấu này được tăng lên đáng kể, khác hẳn với khi họ có tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong đội hình.
 
Trước trận đấu này, các cầu thủ M.U gây chú ý khi mặc những chiếc áo in tên Ibrahimovic và Marcos Rojo ở sau lưng. Sự thiếu vắng của 2 trụ cột sẽ khiến tinh thần của các đồng đội bị ảnh hưởng lớn, nhưng rõ ràng, M.U sẽ phải chấp nhận thực tế và tiếp bước mà không có 2 cầu thủ này. Còn về phía tiền đạo Martial, có một thông tin rất đáng chú ý là với bàn thắng ghi được, anh sẽ khiến CLB chủ quản phải chi thêm 10 triệu euro khi đạt đến 25 bàn thắng. Tất nhiên là M.U rất vui vẻ khi “được” bỏ tiền cho AS Monaco. Và đó mới là điều Mourinho phải trân trọng vào lúc này, về một cầu thủ trẻ ông đang có trong tay thay vì một lão tướng đã nói lời chia tay mùa bóng.
 
Hãy nhìn lại pha ăn mừng của các cầu thủ M.U, trong đó Rooney ôm Martial rất chặt, mới thấy được những bàn thắng này có ý nghĩa như nào với 2 tiền đạo. Martial mới bị HLV “sạc” không thương tiếc, còn số 10 của Quỷ đỏ từ lâu đã bị các CĐV khuyên rời Old Trafford sang Trung Quốc dưỡng già. Và 2 bàn thắng này sẽ khiến họ tự tin hơn rất nhiều trước chặng đường gian nan phía trước.
 
Sean Dyche tiết lộ lý do thực sự khiến MU thắng Burnley
Huấn luyện viên Sean Dyche tiết lộ lý do thực sự giúp Manchester United thắng Burnley ngay tại sân Turf Moor dù không có được đội hình mạnh nhất.

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X