Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hãy cho Van Gaal thêm cơ hội

Thứ Năm 31/12/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea vừa qua, lối chơi của Quỷ đỏ đã thật sự “lột xác” hoàn toàn. Nếu cứ đá như vậy đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có cơ hội vượt qua khủng hoảng. Chính vì vậy, BLĐ Man đỏ nên tiếp tục tin tưởng vị chiến lược gia người Hà Lan.

Mặc dù tiếp tục đầu tư mạnh mẽ ở hè 2015, nhưng lối chơi của Manchester United không có sự cải thiện. Vẫn là một lối đá vô hồn và không có bản sắc rõ ràng. Liên tiếp những kết quả bất lợi khiến HLV Van Gaal chịu rất nhiều áp lực. Sức ép từ NHM, truyền thông và BLĐ đội bóng khiến “tulip Thép” không không còn giữ được vẻ kiên cường. Sau trận thua Stoke 0-2 ở vòng 18, Van Gaal bất lực tuyên bố: “Không cần BLĐ đội bóng phải sa thải, tôi sẵn sàng ra đi”. Thực tế, sau trận thua Stoke có tin đồn Van Gaal đã đề đạt nguyện vọng ra đi nhưng BLĐ Man đỏ từ chối.
HLV Van Gaal hinh anh
Chuỗi trận thất vọng khiến Van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải

Có thể hiểu, BLĐ không muốn xáo trộn trước đại chiến với Chelsea cũng như còn chút niềm tin ở vị HLV người Hà Lan. Và khi bị dồn vào thế đường cùng vị chiến lược gia 64 tuổi đã cùng đội bóng chủ sân Old Trafford có một trận đấu bùng nổ. 90 phút trước Chelsea chính là màn trình diễn hay nhất của M.U từ đầu mùa. Không còn thấy lối đá ru ngủ đối phương lẫn khán giả, không còn thấy những pha lên bóng chậm chạp, cùng quá nhiều đường chuyền về máy móc nữa, thay vào đó là một Man đỏ chơi tấn công khắp mặt sân.
Sau vòng 19 Premier League: Arsenal lên đỉnh, Van Gaal thoát án tử
(Bongda24h.vn) - Sau khi vòng 19 Premier League khép lại, Arsenal chính là đội vô địch lượt đi. M.U đã “lột xác” trước Chelsea, dù chỉ có 1 điểm nhưng cũng...

Nếu may mắn đứng về phía Quỷ đỏ, họ chắc chắn đã có chiến thắng. Trận đấu với Chelsea đã chỉ ra một điểm cộng khác cho Van Gaal. Đấy là tinh thần chiến đấu của toàn đội vẫn ở mức cao chứ không có chuyện "kết bè kéo phái" hòng lật đổ nhà cầm quân này. Sau trận đấu với The Blues, người ta lại thấy “sắc thái” cứng cỏi, mạnh mẽ và quyết đoán ở Van Gaal. Ông thẳng thắn tuyên bố: “Đội bóng chơi như vậy tôi chẳng có lý do gì để từ chức cả. Các cầu thủ chiến đấu vì tôi và tôi tin tưởng tuyệt đối vào họ cũng như BLĐ”.
MU 0-0 Chelsea Hay cho Van Gaal them co hoi hinh anh 2
M.U chơi ấn tượng trước trận đấu với Chelsea

Dù một điểm trước Chelsea khiến M.U tiếp tục bị đẩy ra xa khỏi Top 4 (kém vị trí thứ 4 của Tottenham tới 5 điểm) cũng như kết quả M.U 0-0 Chelsea đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp Quỷ đỏ không thể thắng trên mọi đấu trường (lần thứ 6 M.U để đối thủ cầm hòa 0-0 tại giải Ngoại hạng mùa này) nhưng các con số thống kê đó chẳng nói lên điều gì bởi có quá nhiều điểm tích cực xuất hiện trong trận hòa The Blues.
M.U sắp biến sao Real đắt giá nhất lịch sử đội bóng
(Bongda24h.vn) - Trang Fichajes khẳng định M.U đang đàm phán mua tiền vệ James Rodriguez của Real Madrid. 59 triệu bảng là số tiền mà Quỷ đỏ định chi ra cho...

HLV Van Gaal nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ. Điều này được thể hiện qua tinh thần thi đấu, hay lối chơi giàu sức tấn công hơn và sự áp đảo Chelsea xét trên mọi thống kê kỹ thuật, từ kiểm soát bóng (67%-33%) tới số lần dứt điểm (12-8) hay sự áp đảo từ những quả phạt góc (5-3). Thứ duy nhất đội bóng chủ sân Old Trafford còn thiếu chính là bàn thắng. Nên nhớ rằng Chelsea đã không còn thi đấu dưới sự dẫn dắt của Mourinho mà có sự tươi mới trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của HLV Guus Hiddink.
MU 0-0 Chelsea Hay cho Van Gaal them co hoi hinh anh 3
Van Gaal xứng đáng được trao thêm cơ hội

Với sự “lột xác” trong trận đấu với The Blues, vị chiến lược gia người Hà Lan xứng đáng được trao thêm cơ hội. Sa thải Van Gaal lúc này là điều quá vội vàng. Nếu “ly hôn” với vị chiến lược gia 64 tuổi đồng nghĩa với việc đội bóng chủ sân Old Trafford chấp nhận đập đi làm lại từ đầu, chấp nhận thiệt hại gần 300 triệu bảng cấp cho nhà cầm quân người Hà Lan mua sắm. Một nhà cầm quân mới đến và tất nhiên sẽ yêu cầu ban lãnh đạo chi đống tiền để xây dựng đội bóng.

Hơn nữa, Van Gaal giống một người đi xây dựng nền móng vững chắc hơn là gặt hái danh hiệu ngay lập tức. Ông tạo ra một thế hệ tài năng ở Ajax. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng là người nâng tầm Xavi, Thomas Mueller, David Alaba lên tầm đẳng cấp siêu sao. Tại Old Trafford, “Tulip Thép” đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Điều đó cho thấy ông đang xây dựng tương lai cho M.U. Đặc biệt, thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa. Và Van Gaal hoàn toàn có thể tìm thấy phao cứu sinh với một vài bản hợp đồng mới.

Trận hòa Chelsea đã cho thấy những nét tích cực và quan trọng là chính Van Gaal đã lấy lại niềm tin, tinh thần chiến đấu. Với những gì đã làm được vị chiến lược gia người Hà Lan xứng đáng được trao thêm cơ hội, để chứng tỏ ông hoàn toàn có thể đưa đội bóng chủ sân Old Trafford vượt qua khủng hoảng.

Video clip bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X