Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Hàng thủ là điểm tựa để thành công

Thứ Ba 24/11/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến thắng trước Watford giúp Man đỏ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League. Hàng thủ M.U đang là điểm tựa giúp đội bóng giành những kết quả khả quan từ đầu mùa.


Sau 13 vòng đấu, hàng công M.U mới chỉ có 19 bàn thắng, ít nhất trong số 7 đội đứng đầu BXH. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford đang có được vị trí thứ hai với 1 điểm ít hơn "ngựa ô" Leicester City. Thành công của Man đỏ đến thời điểm này có dấu ấn rất lớn từ HLV Van Gaal khi vị chiến lược gia người Hà Lan đề cao sự chắc chắn ở hậu phương. Có lẽ cựu HLV của Bayern và Barca đã nhận thức được rằng ông chưa có đủ thời gian để chuyển tập thể M.U thành một đội bóng có lối chơi và nhân sự ổn định, do vậy ông quyết định củng cố khâu phòng thủ.
Hang thu MU len dong, Quy do vuon len vi tri thu 2 tren BXH hinh anh
Hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn
Pha lập công của Troy Deeney vào lưới Quỷ đỏ trong trận Watford 1-2 M.U là bàn thua đầu tiên mà Man đỏ phải nhận sau 641 phút giữ sạch lưới tại Premier League. Ngay cả Quique Flores, HLV trưởng Watford - đội bóng luôn chủ trương chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn từ đầu mùa giải 2015/2016 - cũng phải thừa nhận rằng Man đỏ thủ quá hay: “Họ chơi phòng ngự rất tốt. Khi chúng tôi có bóng họ tích cực áp sát và giành lại bóng ngay lập tức, cách bảo vệ cầu môn của M.U rất chủ động. Tại giải Ngoại hạng rõ ràng họ là đội bóng chơi phòng thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại”.
Chưa gặp M.U, “Thợ hàn” đã “nắn gân” Van Gaal
Đêm thứ 7 tới, Leicester City sẽ tiếp đón Manchester United trên sân nhà và HLV Claudio Ranieri đang hướng tới thêm một kết quả tốt trước người đồng nghiệp...
Ở trận đấu trên sân Vicarage Road, HLV Van Gaal đã bố trí Smalling đá cặp trung vệ với Jones, Blind được trở lại vị trí hậu vệ trái còn Young đảm nhiệm cánh đối diện. Tất cả họ đều đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Jones chơi quyết liệt và lăn xả, Smalling bình tĩnh nhưng biết cách bóp nghẹt tiền đạo đối phương. Họ là một cặp rất ăn ý và lại được hỗ trợ bởi một Ashley Young "đóng thế" hoàn hảo, và một Daley Blind vốn sở trường đá cánh trái. Nhiều tuần qua cuộc khủng hoảng tiền đạo đã được xem là một chủ đề nóng ở Old Trafford, nhưng nếu hàng thủ tiếp tục thể hiện phong độ cao, sự khủng hoảng ấy xem ra Van Gaal chưa cần vội giải quyết.
Hang thu MU len dong, Quy do vuon len vi tri thu 2 tren BXH hinh anh 2
Smalling đang đạt phong độ rất cao
Từ đầu mùa dù hàng phòng ngự của M.U liên tục bị xáo trộn, nhưng vẫn giữ được sự vững chắc cần thiết. Trong những vòng đầu tiên, “Tulip Thép” bố trí Chris Smaling đá cặp với Daley Blind ở trung tâm hàng thủ, Luke Shaw đá hậu vệ trái bên cánh đối diện là Metteo Darmian, đứng trong khung gỗ là thủ thành Sergio Romero. Nhưng sau đó, De Gea đã trở lại chiếm lấy vị trí nơi cầu môn còn Luke Shaw chấn thương và Darmin không đảm bảo thể lực để ra sân liên tục. Thế là, HLV Van Gaal buộc phải có sự điều chỉnh
M.U muốn có Nesta mới đá cặp với Smalling
(Bongda24h.vn) – Manchester United đang muốn phá bĩnh Arsenal trong thương vụ chiêu mộ trung vệ trẻ Daniele Rugani của Juventus, cầu thủ được coi như một...
Ngoài vị trí của Smalling không thể đụng đến thì ở khu trung tâm, trung vệ còn lại lúc là Daley Blind, lúc khác lại thuộc về Phil Jones. Ở vị trí hậu vệ trái, Marcos Rojo thay thế Luke Shaw, nhưng khi không có được thể trạng tốt nhất thì Blind lại được kéo sang đảm nhận vai trò này. Bên cánh đối diện, khi Darmian không thể ra sân Valencia sẽ là người thay thế. Nếu bộ đôi này không thể xuất trận Young chính là người “lấp lỗ trống”.
Hang thu MU len dong, Quy do vuon len vi tri thu 2 tren BXH hinh anh 3
Hàng thủ ổn định M.U hoàn toàn có quyền nghĩ tới ngôi vương
Lúc này, M.U đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League với 9 bàn thua. Một chiến thắng trước đội đầu bảng Leicester ở vòng 14 sẽ giúp Quỷ Đỏ trở lại đỉnh núi. Câu hỏi đặt ra là liệu hậu phương M.U có chịu được tốc độ của các tiền đạo Leicester? Hãy tin rằng họ có thể làm được.

Mùa trước Man City là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu (83 bàn) nhưng đội nhận ít bàn thua nhất Chelsea đã lên ngôi vô địch (thủng lưới 32 lần). Lúc này, Man xanh cũng đang ghi nhiều bàn thắng hơn Quỷ đỏ (27 so với 19) nhưng họ lại xếp sau đội bóng chủ sân Old Trafford, bởi đơn giản hàng thủ Man đỏ đang chơi tốt hơn gã hàng xóm đáng ghét. Nếu thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục duy trì được sự xuất sắc trong khả năng phòng ngự, M.U hoàn toàn có thể vô địch Premier League như cái cách mà The Blues đã làm được ở mùa giải trước.

Video clip bàn thắng: Watford 1-2 MU (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Vương Ngân
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X