Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đến lúc đặt niềm tin vào Tuanzebe

Thứ Sáu 24/11/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng phòng ngự của Man United đang tồn tại lỗ hổng ở nhiều vị trí. Trong bối cảnh này, tại sao Mourinho không nghĩ đến việc trao cơ hội cho sao trẻ Axel Tuanzebe.

Giữa tuần qua, Man United đã phải đón nhận trận thua đáng tiếc 0-1 trước Basel. Thất bại này khiến cho đoàn quân của Jose Mourinho chưa chính thức vượt qua được vòng bảng Champions League. Vài ngày trước đó, đội bóng thành Manchester cũng phải thắng ngược Newcastle tại Old Trafford.

Có một điểm chung ở bàn thua mà Man United phải nhận ở hai trận đấu này: Quỷ đỏ đều bị đối phương chọc thủng lưới sau một pha dàn xếp tấn công đơn giản triển khai bên hành lang cánh. Trước Basel, cánh phải mà Darmian trấn giữ bị khoan phá. Còn trước Newcastle, Ashley Young là người chịu trách nhiệm chính.
Goc MU Den luc dat niem tin vao Tuanzebe hinh anh
M.U thất bại trước Basel vì lỗ hổng ở hành lang cánh

Việc HLV Mourinho để cả Blind lẫn Darmian xuất phát trước Basel được xem là một bất ngờ lớn. Và hệ quả, đội bóng Thụy Sĩ đã liên tục tấn công mạnh vào hai hành lang cánh của Man đỏ do họ trấn giữ. Việc Man Utd giữ sạch lưới được tới phút 89 thật sự là một cố gắng lớn của hàng hậu vệ chắp vá. Nhìn bộ đôi hậu vệ Blind vs Darmain thi đấu trên sân Basel, chắn hẳn Mourinho không thể an tâm. Phải chăng đã đến lúc Mourinho nên mạnh dạn đặt niềm tin vào sao trẻ tiềm năng Tuanzebe.

Cầu thủ sinh tại Rochdale đã từng thi đấu không tệ mỗi khi được trao cơ hội ra sân ở đội một. Anh đã có màn trình diễn để đời khi bắt chết Alexis Sanchez của Arsenal mùa trước trong vai trò hậu vệ phải. Mùa này, Valencia không thường xuyên được HLV Jose Mourinho sử dụng. Đây là quyết định hợp lý bởi cầu thủ người Ecuador sắp bước sang tuổi 33 nên khó đảm bảo thể lực nếu phải ra sân liên tục. Và Tuanzebe xứng đáng được hưởng nhiều cơ hội hơn chứ không phải Darmian.
Huyền thoại Cantona tiến cử số 7 mới cho M.U
Huyền thoại Eric Cantona hy vọng Man United sẽ chiêu mộ tiền vệ Javier Pastore và trao chiếc áo số 7 còn trống của đội bóng cho cầu thủ này.
Goc MU Den luc dat niem tin vao Tuanzebe hinh anh 2
Axel Tuanzebe gây ấn tượng trong trận thắng Swansea tại League Cup

Ngoài khả năng chơi tốt ở hành lang cánh, Tuanzebe còn có thể đảm đương công việc của một trung vệ. Trên thực tế, anh đang sắm vai đội trưởng đội U23 Man Utd. Hiện tại, Lindelof vẫn chưa thể thuyết phục được HLV Jose Mourinho Trong bối cảnh đó, trao cơ hội thử lửa cho Tuanzebe biết đâu sẽ đem lại hiệu quả cao.

Mùa này, cầu thủ trẻ người Anh mới xuất phát 1 lần ở trận đấu với Swansea. Và đó cũng là trận đấu mà Tuanzebe cho thấy anh hoàn toàn có thể đảm đương vị trí trung vệ của Man United. Tuanzebe không những phòng ngự tốt hơn Lindelof mà khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này cũng không tồi. Chính tình huống đột phá của Tuanzebe đã mở ra một đường tấn công cho Man United để dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Lingard.

Việc Man United đầu tư mạnh mẽ để cải thiện vị trí hậu vệ cánh trong thời gian tới là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi mà kỳ chuyển nhượng vẫn chưa mở cửa trở lại, Mourinho thực sự nên cân nhắc sử dụng Tuanzebe nhiều hơn. Cầu thủ trẻ 20 tuổi đang được xem là sao mai tương lai sáng giá của đội chủ sân Old Trafford. Thực tế đã chứng minh Tuanzebe dường như đã "đủ lông đủ cánh" để đứng trong đội hình 1 của Man Utd.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X