Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đâu rồi những vũ điệu La Pioche?

Thứ Tư 07/02/2018 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ Manchester United vẫn đang chờ đợi những màn trình diễn tuyệt vời hơn nữa tới từ Paul Pogba.


Những con số thống kê không phải là tất cả. Như Paul Pogba chẳng hạn, anh đóng góp 3 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo chỉ sau 16 lần ra sân (1312 phút) đã qua tại Premier League mùa này cho Man United. Tính ra, tiền vệ 24 tuổi chỉ mất 109 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của đội bóng thành Manchester. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Người hâm mộ M.U mong muốn bản hợp đồng 89 triệu bảng bùng nổ nhiều hơn nữa, đặc biệt là ở những trận đấu lớn.

Đối đầu Tottenham trong ngày đầu tiên của tháng 2, Pogba không để lại bất cứ dấu ấn nào và còn bị HLV Jose Mourinho thay ra ngay phút 63. Trước đó, cầu thủ 25 tuổi thu hút những ánh nhìn khi tranh cãi quyết liệt với ông thầy người Bồ Đào Nha sau bàn thua thứ 2 chỉ sau 28 phút của M.U. Như một hệ quả tất yếu, Mourinho lập tức cất Pogba lên băng ghế dự bị trong cuộc tiếp đón Huddersfield Town.

Goc MU Dau roi nhung vu dieu La Pioche hinh anh
Pogba không được đá chính trước Hudderfield

Thay vào đó, Mourinho sử dụng Scott McTominay trong đội hình xuất phát. Nhìn chung, tiền vệ 21 tuổi đã chơi tốt, xứng đáng với niềm tin mà người thầy đã trao tặng. Đúng như Mourinho phát biểu, McTominay là “nhân tố then chốt giúp M.U thu hồi bóng tốt hơn”. Đẳng cấp của chàng trai cao 1m93 rõ ràng chưa bằng Pogba, nhưng chắc chắn khả năng đánh chặn của anh nhỉnh hơn.

Mourinho đặc biệt có tình cảm với những tiền vệ giàu sức mạnh và tràn đầy tinh thần chiến đấu. McTominay có đầy đủ những điều đó. Như ở chiến thắng 2-0 trước Huddersfield cuối tuần qua, anh liên tục chiến thắng trong những pha tranh chấp, kể cả tình huống bật cao đánh đầu bất chấp khuôn mặt ăn trọn cái cùi chỏ của trung vệ Terence Kongolo.

Goc MU Dau roi nhung vu dieu La Pioche hinh anh 2
Mourinho không ngần ngại xử phạt ngôi sao 89 triệu bảng

Vượt qua một đội bóng đã thua cả 5 trận vừa qua tại Premier League không phải điều gì quá to tát. Nhưng việc sử dụng thành công McTominay được xem như tín hiệu mà Mourinho bắn tới Pogba. Từ trước tới nay, “Người đặc biệt” chưa từng ngại va chạm với bất cứ trụ cột nào trong đội bóng của mình. Nếu như ông đã thẳng tay hắt hủi biểu tượng Iker Casillas tại Real Madrid, công thần Eden Hazard tại Chelsea thì không lý gì không dám “xuống tay” với Pogba.

Paul Pogba là một cầu thủ giỏi, nhưng chưa thể xem là siêu sao và tiếng nói của anh trong phòng thay đồ cũng không thực sự có trọng lượng. Tiền vệ người Pháp có thể ra lệnh cho ai khi mà trong buổi tập quan trọng trước thềm đại chiến với Tottenham, anh đã ngủ quên và phải nhờ một nhân viên trong ban huấn luyện lên gọi dậy.

Mourinho: Nếu Pogba xứng đáng bị trừng phạt, cả tôi cũng vậy
HLV người Bồ Đào Nha khẳng định không hề có vấn đề cá nhân gì với tiền vệ ngôi sao người Pháp khi đày ải anh trên băng ghế dự trong trận thắng MU 2-0...

Từ chuyên môn cho tới kỷ luật, Pogba đều phải cải thiện. Suốt từ khi trở lại M.U 1 năm rưỡi qua, chỉ có 2 trận đại chiến mà cầu thủ có biệt danh La Pioche (Cái cuốc) thực sự tỏa sáng đó là chiến thắng 2-0 trước Chelsea hồi tháng 4 và chiến thắng 3-1 trước Arsenal tháng 12 năm ngoái (dù nhận thẻ đỏ về cuối). Đó mới là những khoảnh khắc cho thấy anh xứng đáng với mức giá 89 triệu bảng từng là kỷ lục thế giới cho tới trước mùa hè năm ngoái.

3 bàn thắng, 9 kiến tạo sau 16 trận đã đấu như đã nói là không tệ. Tuy nhiên, người hâm mộ M.U chờ đợi hơn thế. Họ muốn Pogba thực sự là cái cuốc có thể phá vỡ mọi khối bê tông vững chắc nhất thay vì chỉ biết cày nát những đống bùn. Anh có thể làm mưa làm gió trước Swansea, Newcastle hay Stoke… những đội chống xuống hạng nhưng lại bất lực trước Real Madrid hay Tottenha,, những đối thủ được đánh giá ngang bằng hoặc nhỉnh hơn M.U.

Xem thêm một số thống kê về khả năng tấn công của Paul Pogba:

Paul Pogba

Goc MU Dau roi nhung vu dieu La Pioche hinh anh 3
Pogba còn nhiều điều cần phải cải thiện

Làm thế nào để phát huy được hết khả năng của Paul Pogba vẫn là bài toán khó giải với Mourinho. 4 năm tại Juventus cho thấy Pogba thăng hoa ở khu trung tuyến 3 người, song hiện tại đó không phải là những gì người HLV trưởng M.U hướng đến. Sự xuất hiện của Alexis Sanchez, người được giao trọng trách là trung tâm trong những đợt lên bóng đồng nghĩa với việc bao trò tấn công của Pogba cũng suy giảm. Anh phải hỗ trợ phòng ngự từ xa nhiều hơn và kết quả ai cũng đã thấy.

Có Sanchez, M.U lại đau đầu vì Paul Pogba
Theo tờ Mirror, tiền vệ Paul Pogba đang yêu cầu được nâng lương ở bản hợp đồng mới lên mức 400.000 bảng/tuần.

Mourinho không phải là HLV duy nhất gặp vấn đề trong việc bố trí Pogba chơi ở đâu, chơi thế nào trên sân. Đồng nghiệp Didier Deschamps của ông trên ĐT Pháp từng lâm vào hoàn cảnh này. Tại Euro 2016, câu chuyện “bỏ thì thương, vương thì tội” với Pogba đã nổi cộm tại Les Bleus và đã có những trận đấu Deschamps loại học trò khỏi đội hình chính để tìm kiếm những giải pháp khác.

Vẫn còn nhiều thời gian để Pogba hoàn thiện mình, từ bản lĩnh, sự toàn diện cho tới kỷ luật. 65 phút ngồi dự bị trước Huddersfield có lẽ là một cảnh báo mà Mourinho gửi đến Pogba. Nhưng nếu từ đó, anh rút ra được những bài học và có thêm động lực để phấn đấu, đó lại là một điều tích cực cho M.U.

Xem thêm một số thông tin về Paul Pogba:

Paul Pogba

Xem thêm một số bài viết khác về Paul Pogba trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X