Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đã đến lúc Shaw trở thành kép chính

Thứ Hai 20/02/2017 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi gặp một đội bóng yếu như Blackburn ở FA Cup vừa qua, HLV Jose Mourinho vẫn từ chối trao cơ hội ra sân cho Luke Shaw. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn của Darmian, có lẽ chiến lược gia người Bồ sẽ phải nghĩ tới việc đưa hậu vệ người Anh trở lại đội hình chính của Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Man United đã không có một thắng lợi dễ dàng  trên sân Ewood Park của Blackburn như dự kiến. Và một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Quỷ đỏ ở trận này chính là Matteo Darmian. Hậu vệ người Ý rất ít khi dâng cao hỗ trợ tấn công. Darmian không tạo ra được bất cứ đường chuyền nào mang đến cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Những tình huống tạt bóng từ hành lang trái của cầu thủ này cũng không một lần trúng mục tiêu.

Trên thực tế, việc Darmian hỗ trợ tấn công kém không còn quá lạ lẫm. Chính những kỹ năng phòng ngự mới là điểm thuyết phục HLV Van Gaal đưa anh về sân Old Trafford. Tuy nhiên, trận vừa rồi, Darmian cũng chẳng thể hiện được điểm mạnh nhất của mình. Dù đã bước sang tuổi 30 và thua xa về mặt đẳng cấp nhưng Jason Finney vẫn đủ sức hành hạ Darmian. Sau đó, đến lượt cầu thủ trẻ Mahoney gây khó dễ cho tuyển thủ Italia. Thống kê cho thấy, sao trẻ 20 tuổi của Blackburn đã qua mặt Darmian tới 3 lần kể từ khi vào sân ở phút 73.
Goc MU Da den luc Shaw tro thanh kep chinh hinh anh
Shaw phải ngồi dự bị ở trận đấu với Blackburn

Mùa này, Darmian không có được phong độ tốt và thường xuyên trở thành điểm yếu nhất nơi hàng thủ đội bóng mỗi khi được ra sân. Nếu chiếu theo tình hình hiện tại, khả năng Darmian phải chia tay sân Old Trafford ngay mùa hè tới là khá cao. Sự lựa chọn số một của Mourinho ở vị trí hậu vệ trái vào thời điểm này là Daley Blind. Điểm mạnh của hậu vệ người Hà Lan là khả năng đọc trận đấu. Anh biết khi nào phải phòng ngự và khi nào phải dâng lên tấn công. Kỹ năng chuyền bóng của Blind cũng giúp cho M.U kiểm soát thế trận hiệu quả hơn. Nhưng sử dụng cầu thủ 26 tuổi này khá mạo hiểm, giống như xài con dao hai lưỡi bởi Blind khá yếu về khoản tốc độ vốn là đặc trưng điển hình bao lâu nay của giải Ngoại hạng Anh.
 
Trên lý thuyết, lựa chọn ưng ý nhất của Mourinho cho vị trí hậu vệ cánh trái không ai khác ngoài sao trẻ Luke Shaw. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại không được Mr. Special trọng dụng. Lần gần nhất mà hậu vệ 21 tuổi được ra sân trong màu áo Man Utd là trận đấu với Wigan tại FA Cup hồi tháng trước. Ở trận đấu đó, M.U thắng 4-0 và Shaw chơi khá ấn tượng. Tuy nhiên thực tế Shaw vẫn chưa khắc phục được vài điểm yếu, khiến anh không nhận được niềm tin từ Mourinho. Trong đó, nổi bật là khả năng đọc tình huống.
Mourinho yeu cau Luke Shaw va Smalling ra san du suc khoe khong dam bao.
Trận đấu với St. Etienne sẽ là bước ngoặt để Shaw trở lại?

Chưa kể, Shaw vẫn chưa biết cách tận dụng tối đa tốc độ mà mình sở hữu để đóng góp nhiều hơn cho đội bóng, đặc biệt ở khâu tấn công. Một minh chứng hùng hồn: trong ba mùa giải thi đấu tại sân Old Trafford, Shaw mới chỉ có đúng 1 đường kiến tạo thành bàn.

Trong bối cảnh mà Darmian liên tục để lại thất vọng còn Blind không đem lại được niềm tin tuyệt đối, Luke Shaw hoàn toàn có thể trở thành “kép chính” của đội bóng nếu như biết cách tận dụng thời cơ. Mới đây, chiến lược gia người Bồ đã đăng đàn khẳng định rằng cầu thủ trẻ 21 tuổi vẫn là tương lai của Man United. Niềm tin của “người đặc biệt” rõ ràng chưa bao giờ cạn. Và đã đến lúc Shaw đáp trả niềm tin đó của chiến lược gia người Bồ giống như trường hợp của những Mkhitaryan hay Martial trước đó.
Dư âm Blackburn 1-2 M.U: Bộ đôi hoàn hảo Pogba – Ibra
Trận Blackburn 1-2 M.U chính bộ đôi Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic cùng nhau kết hợp giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X