Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đã đến lúc đặt niềm tin vào Martial

Thứ Hai 14/08/2017 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Anthony Martial đã có một mùa giải 2016/17 không thành công nhưng anh đang đứng trước cơ hội trở thành chủ lực của Man Utd nếu như tiếp tục chơi tốt như quãng thời gian gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, cho dù có sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3 thì HLV Jose Mourinho cũng đều ưu tiên sử dụng sao trẻ “cây nhà lá vườn” Marcus Rashford. Từ quãng thời gian giao hữu đến hai trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, Rashford luôn được tin dùng thay vì Anthony Martial. Nhưng với những gì mà hai cầu thủ này thể hiện trước West Ham, rõ ràng Martial cho thấy anh xứng đáng giành được suất đá chính bên cánh trái thay vì Rashford.

Trong trận ra quân ở Premier League gặp West Ham, Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rashford đóng vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu tốt của sao trẻ người Anh. Tiền đạo 19 tuổi chơi khá nhạt nhòa và có lẽ đã bị thay ra sau giờ nghỉ giải lao nếu như anh không có pha kiến tạo chính xác để Lukaku ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.
Goc MU Da den luc dat niem tin vao Martial hinh anh
Rashford chơi không quá ấn tượng trước West Ham

Kỹ năng dứt điểm của Rashford thực sự cần phải cải thiện. Cách đây 5 ngày, sao trẻ sinh năm 1997 từng bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Man United trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid. Còn ở trận đấu với West Ham, Rashford cũng có một tình huống cứa bóng cực kỳ thiếu chính xác đầu hiệp hai dù ở vào tư thế thuận lợi. May mắn cho anh là Lukaku sau đó đã ghi bàn thắng thứ hai để sớm kết liễu trận đấu.

Ngược lại với màn trình diễn không thực sự ấn tượng của Rashford, Martial đã chơi chói sáng dù chỉ được vào sân vỏn vẹn hơn 10 phút cuối trận. Cầu thủ người Pháp có động tác chạm đầu tiên xuất sắc để đưa bóng vào một tư thế hoàn hảo. Cú cứa lòng của Martial khi đối mặt với Joe Hart cũng hết sức tự tin và chính xác. Rõ ràng, những cú dứt điểm của Martial không hề bản năng như Rashford mà đã được tập luyện và tính toán kỹ lưỡng để tăng khả năng thành bàn thắng. Sau đó ít phút, cũng chính Martial là người giữ bóng và thu hút đối phương trước khi tung ra đường chuyền để giúp Pogba có khoảng trống lớn rồi nhẹ nhàng ghi bàn.

Kỹ năng giữ bóng của Martial rõ ràng đã được cải thiện rất nhiều. Trong những phút trên sân, cầu thủ trẻ 21 tuổi không bị mất bóng một lần nào. Anh cũng là một mối nguy hiểm thường trực dành cho Zabaleta nhờ khả năng bứt tốc đoạn ngắn tốt. Năm ngoái, Martial có hơi sa sút ở khoản này. Nhưng giờ đây, anh đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Goc MU Da den luc dat niem tin vao Martial hinh anh 2
Trong khi đó, Martial cho thấy sự tiến bộ vượt trội

Điểm hạn chế lớn của Martial là khả năng tạt bóng. Có lẽ việc tiền đạo trẻ này không chịu học cách tạt bóng là một nguyên nhân khiến anh chưa thể nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Mourinho. Bởi đôi khi trong thế trận bế tắc, những quả tạt chính xác có thể sẽ là chìa khóa mở toang trận đấu. Trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại có một tiền đạo chơi đầu tốt là Lukaku. Vì thế, kỹ năng tạt là điều bắt buộc với các cầu thủ chạy cánh. Nhưng trong hơn 10 phút trên sân, Martial lại không tạt bóng lấy một lần. Lựa chọn của cầu thủ này hầu như là đi bóng cắt vào trung lộ chứ ít khi tạt vào cho các đồng đội phía trong. Dẫu vậy, sự có mặt của Martial trên sân giúp Quỷ đỏ đa dạng hóa được lối chơi và giúp họ có thêm một cầu thủ sở hữu khả năng ghi bàn cao hơn Rashford.

Sau khi Martial đánh bại 3 cầu thủ Real để kiến tạo cho Lingard ghi bàn ở giải giao hữu ICC 2017 hồi tháng trước, HLV Jose Mourinho từng nhận xét rằng: “Chúng tôi muốn tài năng của cậu ấy được bộc lộ một cách ổn định hơn”. Và ngôi sao người Pháp đang làm đúng theo yêu cầu này của Mourinho. Sự tiến bộ của cầu thủ trẻ 21 tuổi cũng được các CĐV Quỷ đỏ ghi nhận. Bởi khi Martial tiến ra sân để khởi động ở trận đấu với West Ham, những tràng pháo tay và những khúc ca ngay lập tức được cất lên rộn ràng. Đặt niềm tin vào Martial, chắc chắn Mourinho sẽ không phải thất vọng.

Cập nhật những tin tức mới nhất về Manchester United:
Tin nóng chuyển nhượng ngày 14/8: M.U sẵn sàng chiêu mộ Sergi Roberto
Cập nhật liên tục thông tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa Hè 2017 trong ngày hôm nay (14/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng lớn ở kỳ chuyển...
Mourinho chỉ ra bí quyết giúp M.U vùi dập West Ham
Jose Mourinho tin rằng tinh thần thoải mái là chìa khóa mở ra chiến thắng đậm đà của M.U trước West Ham ở vòng 1 Premier League.
HLV West Ham thừa nhận thua M.U tâm phục khẩu phục
Sau trận MU 4-0 West Ham, HLV Slaven Bilic của đội khách thừa nhận Quỷ đỏ chơi hay hơn và xứng đáng có được chiến thắng.
Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của M.U trước West Ham
M.U đã giành được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.
Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X