Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: CỨU TINH cho các “tội đồ” De Gea và Maguire sắp xuất hiện?

Thứ Hai 06/07/2020 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã đánh bại Bournemouth tại Premier League vào thứ 7 nhưng đó là một ngày đáng quên với hàng thủ của họ.

Hàng thủ MU có vấn đề

Có một cảm xúc lẫn lộn với người hâm mộ Manchester United khi họ đánh bại Bournemouth 5-2 hồi cuối tuần. Sau trận, Quỷ đỏ nâng chuỗi bất bại lên con số 16 trên mọi đấu trường.

MU đã tạm chiếm ngôi thứ 4 của Chelsea vài giờ trước khi đội bóng thủ đô đòi lại bằng trận thắng 3-0 trước Watford. Nhưng với chỉ 2 và 3 điểm kém hơn The Blues và Leicester đứng thứ 3, cơ hội vào top 4 của Quỷ đỏ vẫn còn rất sáng sủa.

Góc MU Cứu tinh cho tội đồ De Gea và Maguire sắp xuất hiện hình ảnh
MU thắng đậm Bournemouth với sự bùng nổ của hàng công

Trên hàng công, giới quan sát và người hâm mộ dành rất nhiều lời khen. Từ các trụ cột Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford hay sao trẻ Mason Greenwood đều ngày càng chơi tốt hơn.

Nhưng sự tỏa sáng của tiền tuyến với 5 bàn cùng lối chơi bắt mắt không thể che lấp hoàn toàn sự lỏng lẻo nơi hậu phương. Cả 2 bàn thua của MU trước Bournemouth đều không đáng có và nó tới từ sai lầm cá nhân.

Góc MU CỨU TINH cho các tội đồ De Gea và Maguire sắp xuất hiện hình ảnh 2
Hàng thủ Quỷ đỏ thì chưa hoàn thành nhiệm vụ

Từ những phút đầu tiên, đã có cảm giác không ổn khi Bournemouth dù chơi phản công song được tạo khá nhiều khoảng trống. Và rồi hết trung vệ Harry Maguire tới thủ môn De Gea đều phạm những lỗi sơ đẳng.

Nếu như Maguire bị Junior Stanislas xỏ háng thì De Gea lại không thể khép góc gần – con đường dẫn tới bàn thắng gần như duy nhất và để cầu thủ Bournemouth làm tung lưới. Đây cũng không phải lần đầu tiên 2 chốt chặn được xem là đáng tin cậy nhất của MU trở thành “tội đồ”.

Maguire va De Gea mac loi
Hết Maguire rồi De Gea đều mắc lỗi cơ bản

Sau trận, huyền thoại Rio Ferdinand của Quỷ đỏ cho ý kiến: “MU chắc chắn cần phải bổ sung một trung vệ. Harry Magurie cần một người sở hữu tốc độ ở bên cạnh.”

Trước đó, một người cũ khác của MU là Dwight Yorke đã khuyên họ chiêu mộ Kalidou Koulibaly của Napoli. Theo cựu tiền đạo lừng danh một thời, đây là người rất phù hợp đá cặp cùng Maguire.

MU thung luoi truoc Bournemouth De Gea sai lam 2
Không phải lần đầu 2 trụ cột của MU mắc lỗi

Trở lại trận với Bournemouth, việc Victor Lindelof phải rời sân sớm do chấn thương lưng chỉ làm tăng thêm mối lo ngại. Lúc này, 2 trung vệ khác của MU là Axel Tuanzebe và Phil Jones đều đang dưỡng thương.

Trong khi đó, người vào thay Lindelof đầu hiệp 2 là Eric Bailly chỉ mất vài phút để… gây ra một quả phạt đền sau pha vụng về dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Đã chi 80 triệu bảng để mua Maguire từ Leicester mùa hè năm ngoái, rõ ràng MU rất tin tưởng trung vệ này.

trung ve Maguire
Maguire cần sự hỗ trợ nhiều hơn

Hiện Maguire vẫn đang là đội trưởng CLB và không thể phế truất sớm như vậy. Cũng là không công bằng nếu gạt bỏ hết đóng góp của tuyển thủ Anh cho hàng thủ đội chủ sân Old Trafford.

Dù vậy, ý kiến của Ferdinand cũng là đáng lưu ý. MU nên xem xét thay đổi đối tác phối hợp cùng Maguire ở trung tâm hàng thủ.

NHM MU đòi tước băng đội trưởng của Maguire sau sai lầm trước Bournemouth
Trung vệ Harry Maguire nên giải nghệ hoặc từ bỏ chiếc băng thủ quân của MU, đó là những bình luận từ NHM Quỷ đỏ sau khi chứng kiến cầu thủ người Anh mắc sai...

Gọi tên Teden Mengi?

Lý tưởng nhất sẽ là Tuanzebe song hậu vệ sinh năm 1997 chưa thể trở lại thi đấu. Nếu HLV Ole Gunnar Solskjaer ngán ngẩm với sự sa sút chưa ngừng của Bailly, ông có thể đặt niềm tin vào một cái tên còn khá mới mẻ với nhiều người: Teden Mengi.

Đội trưởng U18 MU đã có 14 trận đá chính cho U23 mùa này. Dù chơi với những đối thủ lớn tuổi hơn, Mengi vẫn có những màn trình diễn tốt và chững chạc. Anh được tưởng thưởng bằng việc được lên đội 1 từ khi họ tập trung lại sau đại dịch.

Teden Mengi
Teden Mengi được lên đội 1 MU thời gian qua

HLV Solskjaer từng lý giải rằng sự xuất hiện của Mengi tới từ việc Tuanzebe, Jones chấn thương trong khi Chris Smalling và Marcos Rojo vẫn đang được đem cho mượn. Trong quá trình ở đội 1, sao trẻ 18 tuổi đã gây ấn tượng với ông thầy người Na Uy.

Solskjaer từng khen ngợi Mengi là “một tài năng thú vị và giàu triển vọng”. Tới nay, chàng trai sinh năm 2002 vẫn chưa có màn ra mắt MU dù đã có tên trong danh sách dự trận đấu với Astana tại Europa League vào tháng 11 năm ngoái.

Solskjaer
Solskjaer đánh giá cao tài năng của hậu vệ 18 tuổi

Với việc một loạt trung vệ khác trên đội 1 đang chấn thương còn Bailly gây thất vọng, cơ hội với Mengi đang mở ra. Thuận lợi cho anh là Solskjaer luôn được biết là HLV tin tưởng lớn với các cầu thủ trẻ, nhất là từ học viện MU đi lên.

Nhà cầm quân 47 tuổi từng cho Greenwood ra mắt ở đại chiến “sinh tử” với PSG tại Champions League mùa trước. Về tố chất, Mengi – chàng trai người Anh gốc Angola rất tốc độ, nhanh nhẹn và có thể hỗ trợ cho điểm yếu chậm chạp của Maguire.

Solskjaer sẽ cần phải kiểm tra về sự sẵn sàng của Mengi với những trận cầu khốc liệt tại Premier League. Nhưng nếu sao trẻ này thực sự phát huy được mình khi ra sân, MU sẽ tiết kiện được một khoản tiền lớn mua sắm thêm trung vệ.

Teden Mengi doi truong U18
Mengi là đội trưởng U18 MU

Thanh Mai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X