Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Cơn đau đầu của Người đặc biệt vì cái nhếch mép của Martial

Thứ Bảy 10/02/2018 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 1 đã khép lại, và M.U đã công bố cái tên xuất sắc nhất tháng. Đó lại là tiền đạo Anthony Martial, sau khi anh ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 5 trận đấu. 

 
Sở dĩ dùng từ “lại là”, bởi đây đã là lần thứ 3/6 tiền đạo này nhận được giải thưởng này. Nói cách khác, có thể cho rằng cầu thủ người Pháp là cái tên nổi bật bậc nhất cho đến thời điểm này của đội chủ sân Old Trafford. Và như thường lệ, vẫn bộ mặt khá lạnh lùng, ngôi sao trẻ chỉ nhếch mép như chính anh thừa nhận, rằng mình không có thói quen bộc lộ cảm xúc quá đà.
 
Goc MU Con dau dau cua Nguoi dac biet vi cai nhech mep cua Martial hinh anh
Martial giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 1 của M.U

Nhưng kể cả có muốn vui đi chăng nữa, Martial lúc này cũng cười không nổi. Là ngôi sao tấn công hàng đầu của Quỷ đỏ, thế nhưng tiền đạo sinh năm 1995 lại đang không chắc cho một suất đá chính, sau khi bom tấn Alexis Sanchez cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Điển hình là trong chiến thắng gần nhất trước Huddersfield với tỷ số 2-0, Anthony Martial chỉ được ra sân vỏn vẹn 13 phút, trong vị trí trái sở trường (tiền vệ cánh phải).
 
Với 11 bàn cho đến thời điểm này cùng 6 đường kiến tạo, Martial đang trải qua một mùa giải thành công nhất kể từ khi chuyển tới Man United vào năm 2015, nghĩa là đóng góp của anh chỉ kém chân sút chủ lực Romelu Lukaku. Trong mùa giải thứ 3 khoác áo Quỷ đỏ (và năm thứ 2 dưới quyền Mourinho), cầu thủ 22 tuổi thực sự đã trưởng thành qua từng trận đấu. Bỏ lại sau lưng khoảng thời gian đáng quên vì lùm xùm chuyện gia đình, Martial góp công rất lớn vào vị trí hiện tại của đội nhà, và trở thành một trong những ngôi sao quan trọng nhất.
 
Cần phải nói rằng, trong mùa bóng đầu tiên Mourinho đặt chân đến, Martial thậm chí đã bị nghi ngờ về tương lai. Anh bị tân binh Ibrahimovic phũ phàng “lột áo” số 9 – số áo gắn liền với thương hiệu của mình. Rồi sang mùa giải này, cầu thủ người Pháp đã thực sự làm lại từ đầu bằng cách cống hiến hết sức dù chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị. Và khi đang trải qua mùa bóng ấn tượng với sự tin tưởng của người hâm mộ, một lần nữa sóng gió đến với “ngôi sao 36 triệu bảng” khi Người đặc biệt đem về Alexis Sanchez.

Goc MU Con dau dau cua Nguoi dac biet vi cai nhech mep cua Martial hinh anh 2
Sanchez và Martial đang cạnh tranh cho một suất bên hành lang trái

Trong lối chơi của mình, Martial chỉ thực sự xuất sắc khi được xếp đá biên trái, nơi anh được tự do thể hiện toàn bộ khả năng. Với lối chơi chồng cánh, ban bật, khả năng qua người và nhất là những pha “cut-inside” điển hình, chân sút trẻ thực sự là một thứ vũ khí lợi hại của đội chủ sân Old Trafford. Và thật trùng hợp (xen lẫn sự đen đủi), khi đó cũng là vị trí ưa thích nhất của bom tấn Alexis Sanchez, cho dù Mourinho khẳng định cầu thủ Chile chơi được cả 4 vị trí trên hàng công.
 
Sở dĩ nói về con đường trưởng thành, cùng những khó khăn mà Anthony Martial phải trải qua, là bởi anh vẫn còn là một cầu thủ rất trẻ. Khi bạn còn trẻ, tâm lý thi đấu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Khi bạn còn trẻ, bạn cần sự dìu dắt cũng như tạo điều kiện tối đa từ HLV trưởng của mình. Thay vào đó, sau tất cả những gì Martial phải gánh chịu, anh một lần nữa phải đối mặt với “hiểm họa” từ một người mà CLB đem về. Còn nhớ khi liên tiếp vướng vào những scandal không đáng có, Martial chỉ còn là cái bóng của chính mình.
 
Tất nhiên, Mourinho hoàn toàn có thể xếp Alexis Sanchez sang cánh phải, và để tiền đạo người Pháp trở lại đội hình xuất phát. Nhưng đó chỉ là viễn cảnh lạc quan nhất có thể xảy ra, mà nhiều khả năng một người bảo thủ như Jose Mourinho sẽ lắc đầu. Thậm chí, HLV Bồ Đào Nha có thể còn rút bớt một nhân sự trên hàng công khi bước vào những trận đại chiến tại Champions League, để sử dụng cặp tiền đạo Sanchez – Lukaku. Khi ấy, chủ nhân của 3 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng chỉ chắc suất ở đấu trường FA Cup, hoặc trận đá trận nghỉ ở giải Ngoại hạng.
 
Goc MU Con dau dau cua Nguoi dac biet vi cai nhech mep cua Martial hinh anh 3
Martial vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Mourinho

Tân binh người Chile có lẽ là cái tên khiến người hâm mộ Quỷ đỏ thực sự vui mừng, bởi tài năng cũng như đẳng cấp vốn có. Hơn nữa, anh còn là cái tên hút truyền thông bậc nhất xứ sở sương mù, khi mới đây Phó Chủ tịch Ed Woodward hào hứng thông báo thương vụ này tạo ra tầm ảnh hưởng nhiều hơn 75% so với Neymar – “bản hợp đồng thế kỷ”. Nhưng nếu chỉ xét riêng về mức độ cống hiến cũng như tương lai của đội chủ sân Old Trafford sau này, đó sẽ là một điều thực sự đáng để lưu tâm. Bởi ai cũng biết một người đang đạt đỉnh cao, nhưng là hoàng hôn dần xuống, trong khi người còn lại vẫn đang là bình minh và hoàn toàn có thể rực sáng trong tương lai.
 
Alexis Sanchez đương nhiên là một thương vụ tốt của Man United. Nhưng chỉ khi nào Jose Mourinho dung hợp được cả Sanchez lẫn Martial ở trên sân, bằng không ngôi sao người Chile không thể coi là một sự bổ sung hoàn hảo cho Quỷ đỏ. Và khi đó, Anthony Martial sẽ chuyển từ cười mỉm sang... im thin thít.

Thống kê về tiền đạo Anthony Martial ở EPL mùa giải này
Anthony Martial

Alexis có bàn thắng đầu tiên: Mourinho, đừng mừng vội!
Trong ngày Pháo thủ giành chiến thắng giòn giã trước Everton, tiền đạo Alexis Sanchez cũng giúp đội bóng mới giành trọn 3 điểm.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X