Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Cơ hội cho Rooney đã hết

Thứ Bảy 24/09/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Northampton là cơ hội để Rooney chứng minh anh vẫn còn quan trọng với Man United. Tuy nhiên, đội trưởng của Quỷ đỏ vẫn thể hiện một màn trình diễn không thể thất vọng hơn.

Wayne Rooney cùng Man United đã phải trải qua 90 phút thảm họa trên sân Vicarage Road của Watford cuối tuần qua. Phong độ của Rooney trên hàng công M.U rất đáng thất vọng. Sự có mặt của anh khiến cho mọi đường lên bóng của Quỷ đỏ trở nên chậm chạp và thiếu sáng tạo. Trong vai trò hộ công, R10 không thể cung cấp đủ bóng cho Ibrahimovic cũng như hai tiền đạo cánh. Vì thế không khó để nhận ra rằng Wazza chính là nguyên nhân khiến cho hàng công đội bóng áo đỏ trở nên bế tắc.
Man United Co hoi cho Rooney da het hinh anh
Rooney chơi rất tồi ở trận đấu với Watford cuối tuần trước

Trận thua thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường đã gợi lại ký ức về mùa giải 2015/16 thảm họa của Mourinho tại Chelsea. Để đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo trước khi quá muộn, nhiều CĐV đã kêu gào chiến lược gia người Bồ “trảm” Rooney
. Tuy vậy, có vẻ như “người đặc biệt” vẫn tin rằng phong độ gần đây chỉ là nhất thời, chỉ cần được thi đấu nhiều hơn, tiền đạo người Anh sẽ sớm chứng tỏ đẳng cấp là vĩnh cửu.
Những điểm nhấn sau chiến thắng rửa mặt của M.U trước Northampton
Sau 3 thất bại liên tiếp, cuối cùng M.U đã tìm lại được niềm vui thông qua chiến thắng 3-1 trước đội hạng dưới Northampton tại cúp Liên đoàn. Cùng nhìn lại...

Bởi thế HLV Jose Mourinho đã coi CLB hạng 3 Northampton là đối thủ thích hợp để Rooney có thể ghi bàn giải tỏa căng thẳng và sức ép đang bủa vây. Ông cho R10 đá ở vị trí tiền đạo cắm đồng nghĩa cơ hội ghi bàn đương nhiên sẽ rất nhiều. Đáp lại, ngôi sao 30 tuổi cũng tỏ rõ sự quyết tâm.

Trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ M.U chỉ khởi động bằng cách đi bộ nhẹ. Nhưng Rooney thì khác. Sau khi đã khởi động kỹ càng, Rooney bước đến rổ bóng ở khu vực giữa sân, chọn lấy một quả và bắt đầu tập dẫn và sút bóng bởi anh hiểu chỉ có bàn thắng mới giải thoát anh khỏi áp lực. Chính Mourinho cũng khẳng định điều này khi trao đổi với các phóng viên trước thềm trận đấu.
Goc MU Co hoi cho Rooney da het hinh anh 2
Rooney trải qua 90 phút thảm họa tại sân Sixfields

Thế nhưng chiến lược gia người Bồ và các CĐV nhiệt thành của Quỷ đỏ vẫn phải lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến Rooney thi đấu. Ba cơ hội đã đến để ngôi sao sinh năm 1985 mở tỉ số ngay trong vòng sáu phút đầu trận. Đến khoảng giữa hiệp một, "chàng Shrek" bắt đầu triển khai kế hoạch tàng hình khi thường xuyên lùi sâu và dạt cánh để nhận bóng nhiều hơn. Nhưng tình hình không những không được cải thiện mà Rooney còn gây thất vọng hơn bởi những tình huống xử lý và chuyền bóng của anh không có được sự chính xác, sắc sảo cần thiết.

Sau khi Northampton bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối hiệp một, HLV Jose Mourinho chắc hẳn khó có thể kìm cơn giận khi Rooney bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Các khán giả của đội chủ nhà còn đổ thêm dầu vào lửa khi hát vang “Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai thôi, Mourinho!”. Quả thực, chiến lược gia người Bồ chỉ chịu được đúng 10 phút hiệp hai trước khi tung cả Ibrahimovic và Rashford vào sân, đồng thời chính thức đẩy Rooney ra cánh.

Sự thay đổi người của Mourinho đã mang lại những tín hiệu tốt khi Rashford ghi một bàn và kiến tạo một bàn để giúp Quỷ đỏ thắng 3-1 chung cuộc. Ở cú sút xa nâng tỉ số lên thành 2-1 của Herrera, Rooney đã vui mừng tới mức nhảy lên đấm tay vào không trung rồi chạy ra ôm trầm lấy người đồng đội. Tuy vậy, ai cũng hiểu rằng cơ hội thể hiện dành cho R10 đã hết và khả năng anh lọt vào đội hình xuất phát của Quỷ đỏ tiếp đón Leicester cuối tuần này gần như là bằng không.
Man United Co hoi cho Rooney da het hinh anh 3
Rashford nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế Rooney trong trận đấu với Leicester

Dù chơi thất vọng nhưng phải thừa nhận rằng Rooney cũng thể hiện được một vài phẩm chất đáng quý trong trận cầu với Northampton. Anh lăn xả cướp bóng ở khắp nơi trên sân và tinh thần đó giúp các cầu thủ M.U giữ vững niềm tin lúc tỉ số đang là 1-1. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Rooney cũng lùi sâu để ngăn cản một quả tạt hiếm hoi của đội khách trước khi lập tức có mặt ở phần sân đối phương để treo bóng vào trong cho Ibrahimovic đánh đầu. Dẫu vậy, trước một đội bóng hạng Ba, anh đã thất bại thảm hại trong mục tiêu có bàn thắng.

Từ đầu mùa, HLV Jose Mourinho đã thử nghiệm Rooney trong hầu như mọi vị trí mà cầu thủ người Anh có thể đảm nhận. Từ số 10, đến số 6 và bây giờ là số 9. Có lẽ, dần dần Mourinho đã hiểu ra rằng vấn đề tìm lại phong độ cho Rooney không đơn giản như ông tưởng.
Huyền thoại M.U kêu gọi Mourinho dùng cả Rashford và Rooney
(Bongda24h.vn) – Phil Neville tin rằng Marcus Rashford đã thể hiện đủ nhiều để chiếm được vị trí xuất phát trong trận đấu với Leicester City cuối tuần này.

Xem video Northampton 1-3 MU (Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17):

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X