Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Có hay không lời nguyền Nam Mỹ?

Thứ Bảy 16/05/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời gian qua bóng đá tạm nghỉ, có 2 cái tên đã khiến nội bộ Man United náo loạn, và họ đều đến từ Argentina.
 

MU không hợp phong thuỷ với sao Nam Mỹ?

 

Quỷ đỏ vẫn luôn giữ phong thái của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, với hàng loạt hành động tích cực mùa dịch bệnh. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, Man United chẳng phải bận tâm tới chuyện xin trợ cấp từ Chính phủ để trả lương nhân viên. Các cầu thủ của họ cũng năng nổ làm từ thiện. Chỉ trừ một người.
 
Đó là Marcos Rojo. Cho dù đang ở Estudiantes theo dạng cho mượn, nhưng trên lý thuyết thì sao Argentina vẫn thuộc biên chế đội chủ sân Old Trafford – nghĩa là hành động của anh vẫn ảnh hưởng tới hình ảnh mà MU đang xây dựng. Và Rojo làm gì? Trốn cách ly, tụ tập bạn bè và phì phèo điếu thuốc.
 
Nếu coi những hình ảnh đẹp mà thầy trò Solskjaer cố gắng tạo nên là những trận giữ sạch lưới, thì động thái của Rojo chẳng khác nào một… siêu phẩm phản lưới nhà. Vô cùng phản cảm.
 
Góc Man United Có hay không lời nguyền Nam Mỹ hình ảnh

Hình ảnh Marcos Rojo hút thuốc được bạn bè đăng tải trên mạng


Tiếp đó, Angel Di Maria – một ngôi sao đã rời Nhà hát của những giấc mơ 5 năm trước, nhưng cứ rảnh là đăng đàn chỉ trích Quỷ đỏ. Mới đây, cô vợ của anh Jorgelina Cardoso thừa nhận đã khuyên chồng “chọn đâu cũng được trừ nước Anh”, “thức ăn dở tệ và ra đường chỉ sợ bị giết”. Và rằng họ chỉ chọn Man United vì nhiều tiền. Phát ngôn này tiếp tục chọc giận người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester.
 
Huyền thoại Gary Neville cũng lên tiếng bảo vệ đội bóng cũ, rộng hơn – là cả thành phố của mình. “Đôi khi chúng ta vẫn thường chứng kiến chuyện này chuyện nọ từ những cầu thủ đá chẳng ra gì” – Mr. United khẳng định.
 
Cũng không lạ khi ngôi sao “cứ thấy MU là chuyển kênh” này được đánh giá là bản hợp đồng đáng thất vọng nhất lịch sử Quỷ đỏ. Bởi cho dù sở hữu tài năng không kém ai, ý thức tồi tệ và hành động kém sang của Di Maria lại chẳng ai bằng.

Vo Angel Di Maria cung chang yeu quy MU gi cho cam

Vợ chồng Angel Di Maria liên tục công kích Quỷ đỏ


Điều này chứng tỏ, những cầu thủ Argentina – rộng hơn là Nam Mỹ, chẳng yêu quý gì cuộc sống tại Anh, tại Premier League hay nói riêng là Man United. Ngược lại, trước nay MU cũng thường xuyên nếm trái đắng từ những bản hợp đồng đến từ khu vực này, tiêu biểu là tiền vệ Juan Sebastian Veron.
 
Có thể kể ra rất nhiều những trường hợp như Veron nữa – đến từ mọi vị trí trong đội hình. Trên hàng tấn công là Falcao, Forlan, Di Maria, Alexis Sanchez, hàng trung tuyến và phòng thủ là những Kleberson, Guillermo Varela, anh em nhà Da Silva, Andreas Pereira, Anderson, Rojo,… Những thương vụ thành công (hay nói chính xác là tròn vai) chiếm số ít như Tevez, Valencia, Heinze, Romero hay Fred (chưa rõ).
 
Và nếu tính tổng số tiền chuyển nhượng, tổng số cầu thủ chiêu mộ để có “đầu ra” là một vài cá nhân không đến nỗi tệ - rõ ràng Quỷ đỏ đã thất bại đau đớn khi xâm nhập vào thị trường này. 

MU va loi nguyen Nam My

Lời nguyền Nam Mỹ đang tồn tại ở Nhà hát của những giấc mơ?

 

Có hay không lời nguyền Nam Mỹ?

 

Thực tế cũng chỉ ra, xuyên suốt lịch sử MU tính từ khi Premier League thay đổi thể thức (1992) tới nay, họ cũng kém may với những cầu thủ Nam Mỹ. Mà thuyền trưởng MU nào phải dạng vừa, từ những Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho, Louis Van Gaal, tới David Moyes hay Solskjaer – tất thảy đều ôm cục nợ nào đó đến từ Nam Mỹ.
 
Nhưng để giải thích rằng MU đã làm gì để khiến những ngôi sao tại đây thui chột tài năng thì thật khó có câu trả lời thoả đáng. Cũng chẳng phải những cầu thủ Nam Mỹ không thể hoà nhập ở môi trường giải Ngoại hạng. Mourinho – HLV tiền nhiệm MU, đang rất yêu quý Lucas Moura hay Erik Lamela tại Spurs.
 
Liverpool thăng hoa với Fabinho, Firmino, trong khi Willian là trụ cột Chelsea bao mùa giải này. Nhìn sang Man City, hàng xóm MU, họ cũng có một ngôi sao “tài đức vẹn toàn”, gần như miễn nhiễm với scandal – đó là chân sút xuất sắc nhất Premier League thập kỷ này Sergio Aguero.

Carlos Tevez loan MU

MU cần tìm thêm những Carlos Tevez, thay vì mắc kẹt trong sự cay cú với Di Maria


Ngay cả Quỷ đỏ, như đã nói, cũng không hẳn toàn bộ đều thất bại với những thương vụ từ Nam Mỹ. Carlos Tevez là mũi đinh ba trong mùa giải vô địch Champions League 2008, Sergio Romero đáng tin cậy, vẫn luôn đồng hành và “ngoan ngoãn” ở vị trí thủ thành số 2 những năm qua.
 
Nói cách khác, có thể xem như Quỷ đỏ “hơi đen” trong những sự lựa chọn của mình. Phải nói rằng, tính kỷ luật của những ngôi sao Nam Mỹ cũng mang tính chất “hên xui” với hàng tá những rắc rối nơi hậu trường.
 
Tuy vậy, nhiệm vụ mà MU cần phải làm được là “hoá giải” lời nguyền vẫn đeo đuổi họ bấy lâu. Nếu có thể làm điều đó, đội bóng thành Manchester sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường chuyển nhượng, cũng như khiến người hâm mộ quên đi “bóng ma” Angel Di Maria hay Alexis Sanchez.
 
Vì nếu Quỷ đỏ tin tưởng Jadon Sancho sẽ xứng đáng với chiếc áo số 7 ma ám, thì rồi cũng sẽ xuất hiện một ngôi sao khác xoá tan hình bóng “Thiên thần” nơi Nhà hát.
 
Tiết lộ: Vợ Di Maria ghét MU hơn cả chồng
Là một trong những thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất lịch sử Man United, tiền vệ Di Maria đến nay vẫn bị xem là nỗi sỉ nhục. Nhưng ngược lại, vợ chồng anh...
Siêu đội hình MU 2013 với sự xuất hiện của Bale và Ronaldo
Mới đây, hậu vệ Patrice Evra đã tiết lộ Cristiano Ronaldo đã đồng ý trở về MU từ năm 2013, nhưng thương vụ đã thất bại khi Sir Alex giải nghệ. Hãy tưởng tượng...
Những số 7 huyền thoại trong màu áo Man United: Sancho định học Ronaldo hay Sanchez?
Mùa hè tới đây, tương lai của tiền vệ Jadon Sancho sẽ rất được quan tâm, khi MU sẵn sàng chi tiền tấn và số áo danh tiếng cho cầu thủ này. Hãy cùng điểm lại...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X