Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Có ai còn nhớ đến Eric Bailly?

Thứ Bảy 01/12/2018 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự nghiệp của Eric Bailly tại M.U đang chìm trong tăm tối bất chấp đây là bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho và từng có khởi đầu như mơ. Tương lai nào chờ đợi trung vệ người Bờ Biển Ngà?
 

Bailly bị hắt hủi tại M.U


Người thầy đầu tiên từ khi Eric Bailly bắt đầu bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp là Manolo Marquez. Cuối tuần trước, cựu HLV đội Espanyol B đã có chuyến đi tới Anh để chứng kiến trận đấu giữa Manchester United và Crystal Palace trên sân Old Trafford.

Marquez mới rời ghế HLV trưởng NK Istra 1961 của Croatia tháng 9 vừa qua và tranh thủ đi xem các trận đấu nhất trên khắp châu Âu. Dĩ nhiên, người đàn ông 50 tuổi hướng tầm mắt của mình về cậu học trò cũ Bailly. Tiếc rằng, Marquez chẳng thấy trò cũ dù chỉ 1 giây tại Old Trafford hôm đó.

Góc nhìn Có ai còn nhớ đến Eric Bailly tại MU hình ảnh
Eric Bailly ngày còn thi đấu cho Espanyol

Suốt từ trận đấu với Newcastle đầu tháng 10, Bailly không ra sân dù chỉ một phút cho M.U trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thậm chí còn không có trong danh sách 18 người được đăng ký trong 4 trận liên tiếp của Quỷ đỏ.

Không giống như mùa giải trước, Eric Bailly tại M.U hiện không chấn thương và đã thấy xuất hiện trên ghế dự bị trước Young Boys cách đây vài ngày. Về lý do hắt hủi học trò 24 tuổi, Mourinho cũng đã có giải thích.

Theo như những gì HLV trưởng M.U chia sẻ, mấu chốt nằm ở việc cặp đôi Victor Lindelof và Chris Smalling chơi tốt. Nhưng có một thực tế là 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường khi không có Bailly, M.U cũng chỉ giữ sạch lưới có 2 lần trước Crystal Palace và Young Boys.

Eric Bailly Young va Lukaku
2 tháng qua, người ta chỉ còn thấy trung vệ này trên sân tập

Đáng nói là ở cả 2 trận đó, M.U đều gặp rất nhiều may mắn. Từ việc đối thủ phung phí những cơ hội ngon ăn, thủ môn David De Gea của họ cũng có những pha cứu thua không thể tin nổi. Phát biểu sau trận thắng nhọc nhằn Young Boys 1-0, người đầu tiên Mourinho gửi lời khen là De Gea.
 

Tương lai nào đợi “Vidic mới”?


Như vậy, ngay cả khi hàng thủ nói chung hay cặp trung vệ nói riêng chơi không tốt, Eric Bailly vẫn không được đoái hoài. Đây là một điều đáng tiếc, đáng ngạc nhiên nếu nhìn lại khởi đầu như mơ của cầu thủ sinh 1994 tại M.U.

Góc Man Utd: Mourinho đơn giản không thể để mất De Gea
Thủ môn người Tây Ban Nha đang ở trong năm cuối hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và sẽ là một thảm họa nếu anh ra đi theo những tiếng vẫy gọi hấp dẫn từ...

Ngày 27 tháng 5 năm 2016, Mourinho ký hợp đồng dẫn dắt M.U trong 3 năm. Ngày 8 tháng 6, tức chỉ chưa đầy 2 tuần sau, Quỷ đỏ chiêu mộ Bailly với giá 30 triệu bảng từ Villarreal. Anh trở thành tân binh đầu tiên của Mourinho tại đội bóng thành Mancester.

Và cũng chỉ qua có vài trận đấu, Bailly đã chiếm được niềm tin tuyệt đối từ HLV người Bồ Đào Nha cùng đông đảo người hâm mộ M.U. Không hoa mỹ song trung vệ người Bờ Biển Ngà đã từng là một “hòn đá tảng” nơi phòng tuyến của Quỷ đỏ.

Eric Bailly tai M.U
Bailly từng rất được kỳ vọng tại M.U

Xem lại video màn trình diễn của Eric Bailly tại M.U mùa 2015/16:



Bailly nhanh nhẹn, mạnh mẽ và không chiến tốt, rất phù hợp với môi trường Premier League và triết lý của HLV Mourinho. Anh từng được so sánh với một huyền thoại của M.U trong quá khứ là Nemanja Vidic. Nhìn chung, Bailly có tất cả những gì cần thiết để trở thành trụ cột tại sân Old Trafford trong nhiều năm.

Ai ngờ đâu, hơn 2 năm trôi qua, Bailly từ điểm tựa tới người thừa của M.U, từ trò cưng tới người bị Mourinho hắt hủi. Cái ôm thân ái mà Mou dành cho Bailly sau khi thay anh ra ở trận với Newcastle cách đây gần 2 tháng hóa ra lại là một thông điệp muốn dứt tình của “Người đặc biệt”.

Eric Bailly va Mourinho
Sau cái ôm này, Mourinho quên luôn học trò

Mourinho không chỉ trích Bailly sau trận ngày hôm đó, nhưng một là vì M.U vẫn ngược dòng thắng 3-2, hai là bởi ông không cần phải làm điều đó với một người không còn muốn dùng. Cựu HLV Real Madrid và Chelsea thích chơi chiêu kích thích tâm lý cầu thủ, nhưng hiển nhiên không làm điều đó với một người thường xuyên không được đăng ký.

Công bằng mà nói, phong độ mùa này của Bailly là khá nghèo nàn. Trong 5 lần trung vệ 24 tuổi đá chính mùa này, M.U thủng lưới tới 8 bàn. Như trước Brighton và Newcastle, ít nhất 4 bàn thua của Quỷ đỏ có lỗi trực tiếp của Bailly.

Choáng với số tiền Tottenham dự định dùng để hỏi mua Eric Bailly
Tottenham muốn mua Eric Bailly của MU vào tháng 1 năm 2019, Spurs khẳng định chấp nhận chi ít nhất 40 triệu bảng mua trung vệ người Bờ Biển Ngà.

Hành trình xuống dốc của Bailly có lỗi của Mourinho hay chỉ do bản thân anh, không ai có thể trả lời một cách thích đáng. Nhưng hướng về tương lai, chỉ Bailly mới có thể cứu vãn sự nghiệp của mình. Mà như thầy cũ Marquez tiết lộ, đây vốn là một người đàn ông mạnh mẽ, chịu được gian khó.

Bailly nổi lên từ rất sớm và Espanyol lập tức đề nghị cậu ấy ký hợp đồng từ khi mới 15 tuổi”, Marquez nhớ lại. “Thật khó khăn khi phải rời gia đình, quê hương để tới Tây Ban Nha, nhưng cậu ấy đã làm điều đó.

Bailly đến xứ Catalonia khi vẫn chưa có giấy phép lao động tại Tây Ban Nha. Cậu ấy không được phép chơi bất kỳ trận đấu chính thức nào trong vòng 2 năm, chỉ có thể tập luyện và dự các trận giao hữu.

M.U vs Tottenham Bailly va Alli
Bailly vượt qua nhiều gian khó để có ngày hôm nay

Nhưng rồi Bailly cũng vượt qua mọi khó khăn để tỏa sáng tại Tây Ban Nha. Chỉ sau nửa mùa trong đội 1 Espanyol với 5 lần ra sân tại La Liga, anh được Villarreal mua về với giá chỉ khoảng 5 triệu bảng. Cũng chỉ 1 năm rưỡi sau, sự tiến bộ tại “Tàu ngầm vàng” giúp Bailly cập bến M.U với mức giá gấp 6 lần.

Giờ đây, Bailly cần tái hiện nghị lực vượt khó như trong quá khứ. Cơ hội cho anh tại M.U chưa phải là chấm hết. Như đã nói, những Smalling, Lindelof rồi Phil Jones đều chưa giúp Quỷ đỏ tạo nên một hàng phòng ngự vững chắc.

Anthony Martial va Luke Shaw

Anthony Martial và Luke Shaw là động lực của Eric Bailly tại M.U


Những Luke Shaw hay Anthony Martial đều đã từng bị Mourinho chỉ trích còn ghê gớm hơn cả Bailly. Song họ thông qua những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ đều đã được trở lại đội hình xuất phát và sẽ là những tấm gương sáng, động lực dành cho người đồng đội mang áo số 3.

Sẽ vẫn có cơ hội ra sân cho Bailly trong thời gian tới. Vấn đề là anh cần phải tái hiện hình ảnh mạnh mẽ nhưng chắc chắn của Vidic ngày nào hay chí ít là chính mình trong quá khứ. Còn nếu không…

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:

Thấy gì sau chiến thắng nhọc của M.U trước Young Boys?
Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, thầy trò Mourinho đã “xuất sắc” vượt ải ở phút bù giờ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu M.U vs Young Boys.
M.U lết vào vòng 1/8 Champions League 2018/19: Dàn quỷ đỏ núp sau lưng con trai thần may mắn
Marouane Fellaini trận MU 1-0 Young Boys đã có một màn trình diễn ấn tượng. Số phận tiếp tục giao cho anh nhiệm vụ cứu rỗi Bầy quỷ đỏ giữa lúc họ tuyệt vọng...
M.U lê lết vào vòng 1/8 Champions League 2018/19: Niềm vui đằng sau kiếp “ăn đong”
Bàn thắng phút bù giờ của Marouane Fellaini đã cứu Man United cũng như Jose Mourinho khỏi những chỉ trích nặng nề. Nhưng dư âm MU 1-0 Young Boys thực ra cũng...


Lan Hương (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X