Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Carrick, Mourinho và những điều không thể nói bằng lời…

Thứ Năm 10/11/2016 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Mourinho, Carrick đã quá già để ra sân thường xuyên cho M.U. Mỗi người đều có cách nhìn riêng về nhận định này song có những điều mà chỉ mình “Người đặc biệt” biết mà không thể nói cùng ai.


Ở tuổi 35, Carrick vẫn là ông chủ tuyến giữa


10 năm gắn bó, hơn 400 trận đấu cùng 16 danh hiệu là quá đủ để Michael Carrick trở thành một thần tượng trong lòng người hâm mộ Man United. Khi mà lão tướng 35 tuổi vẫn chơi tốt trong mỗi lần ra sân, rất nhiều ý kiến kêu gọi Jose Mourinho sử dụng anh ở mọi trận đấu của Quỷ đỏ.

Nhưng trong một phát biểu mới đây, HLV người Bồ Đào Nha đã phủ nhận điều đó với lý do: “Tôi rất muốn cho Carrick ra sân ở tất cả các trận đấu nhưng điều đó là không thể. Tại sao ư? Lý do của điều này cũng là lý do mà tôi không thể tới phòng gym hàng ngày.”

Goc MU Carrick, Mourinho va nhung dieu khong the noi bang loi… hinh anh
Carrick vẫn chứng tỏ được khả năng mỗi lần ra sân

Theo cách nói của Mourinho, nhiều người hiểu rằng việc Carrick chỉ ra sân nhỏ giọt là bởi tuổi tác của anh. Nhưng họ cũng lập tức phản biện rằng nếu như Carrick không thể góp mặt thường xuyên thì người cùng năm sinh 1981 với anh như Zlatan Ibrahimovic không nên có vị trí bất khả xâm phạm tại M.U. Từ đây, vấn đề mối quan hệ thân tình giữa thầy trò Mou và Ibra từ trước tới nay lại được đào bới sâu hơn.

Ngoài ra, cũng có những cái nhìn về chuyên môn rằng vị trí mỏ neo và phong cách chơi của Carrick không cần tới quá nhiều thể lực. Anh là một cầu thủ thông minh trong mọi mặt và biết làm thế nào để phân phối sức lực đáp ứng được nhiệm vụ. Có thể tiền vệ 35 tuổi không sung mãn tới mức khoác áo M.U ở cả các đấu trường cúp song mật độ 1 tuần/ trận là khả thi. Đó là tất cả những giả thiết được đưa ra để phản bác lại phát biểu nửa đùa nửa thật của Mourinho.

Mourinho lý giải nguyên nhân không dùng Carrick thường xuyên
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho giải thích rằng ông không thể sử dụng Carrick trong mọi trận đấu của Man United vì vấn đề tuổi tác của lão tướng người Anh.

Công bằng mà nói khả năng của Carrick rồi ảnh hưởng của anh lên lối chơi của M.U là không cần phải bàn cãi nhiều. Chiến thắng 3-1 trước Swansea cuối tuần trước là minh chứng rõ nét. Có Carrick trên sân, khâu tổ chức tấn công của M.U đạt tới trạng thái gần như hoàn hảo. Những mũi công của họ như Paul Pogba hay Wayne Rooney đã có thể thoải mái dâng cao hơn thay vì lùi sâu kiếm bóng như trước. Cả hai đều được xem là có trận đấu hay nhất từ đầu mùa và không thể quên công lao của một thủ tĩnh tuyến giữa như Carrick.

Tổng cộng Carrick đã chơi 6 trận cho M.U trên mọi mặt trận ở mùa này và họ đều giành được chiến thắng. Đó chắc chắn không phải là điều ngẫu nhiên. Không chỉ Community Shields, cúp Liên đoàn hay Europa League, trong 2 lần Carrick góp mặt tại Premier League mùa này, bầy Quỷ đỏ đã giành những chiến thắng vang dội trước Leicester 4-1 và Swansea 3-1. Nếu chỉ nhìn vào những thể hiện trên sân, cựu cầu thủ Tottenham xứng đáng được trọng dụng song vấn đề có lẽ không chỉ nằm ở đó.

Nhưng Carrick không thể là tương lai của M.U

Không hẳn là Mourinho có mâu thuẫn với Carrick hay nghĩ rằng anh không đủ sức đóng góp cho M.U mà vấn đề chính nằm ở hậu trường. Cần biết rằng ngay sau khi kết thúc mùa giải trước, lãnh đạo M.U đã tham vấn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về việc gia hạn hợp đồng với Carrick và nhận được sự đồng tình của ông. Mourinho mới tới sân Old Trafford và ông rất cần tiếng nói của người đã có 10 năm gắn bó với đội bóng.

Goc MU Carrick, Mourinho va nhung dieu khong the noi bang loi… hinh anh 2
HLV Mourinho bị chỉ trích vì không trọng dụng Carrick

Bên cạnh đó, Mourinho cũng muốn Carrick tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các đàn em ở hàng tiền vệ của M.U như Ander Herrera hay Paul Pogba. Nhưng thỏa thuận mới giữa Carrick và M.U cũng chỉ kéo dài có 1 năm và rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của anh tại đây. Bối cảnh đó dường như mới là lý do chính tiền vệ 35 tuổi không ra sân thường xuyên như trước.

Mourinho đơn giản là đang cố gắng giúp M.U tránh khỏi sự phụ thuộc vào Carrick như nhiều năm qua để khi anh treo giày, đội bóng vẫn không cảm thấy có một lỗ hổng quá lớn ở hàng tiền vệ. Chỉ tiếc là phần còn lại của Nửa đỏ thành Manchester lúc này không ai có thể làm thay vai trò của Carrick một cách triệt để.

Goc MU Carrick, Mourinho va nhung dieu khong the noi bang loi… hinh anh 3
Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Carrick không gắn bó lâu dài với M.U

Những Marouane Fellaini và Morgan Schneiderlin chỉ có sức. Pogba muốn được dâng cao nhiều hơn trong khi giải pháp khả dĩ nhất thay thế Carrick là Herrera dù có sức trẻ song đôi khi vẫn bị sai nhịp. Trước áp lực gia tăng từ kết quả nghèo nàn, Mourinho đã phải “cầu cứu” Carrick dù thực tâm ông không muốn. Lần đầu tiên Carrick ra sân tại Premier League mùa này là sau khi M.U thua liền 2 trận tại giải trước Man City và Watford. Lần thứ 2 cũng tới khi họ rơi vào khủng hoảng với 4 trận không thắng cũng tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Đó là vào những thời điểm quan trọng và khi có Carrick, rõ ràng M.U đã khởi sắc hơn qua đó hướng tới chiến thắng. Nhưng riêng với Mourinho, ông không thể hài lòng tuyệt đối khi mà Quỷ đỏ vẫn dựa nhiều vào một cầu thủ không còn hiện diện trong mùa tới. Những điều này hiếm ai hiểu được và “Người đặc biệt” cũng chẳng dám giãi bày cùng ai…

4 ngôi sao có thể thay thế Carrick ở M.U
(Bongda24h.vn) – Mùa này, Man United chỉ thực sự đáng sợ mỗi khi Carrick có mặt trên sân. Dù Mourinho không thừa nhận nhưng rõ ràng lão tướng người Anh luôn...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X