Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: 350 triệu bảng và Mourinho còn chẳng bằng David Moyes!

Thứ Bảy 17/03/2018 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong năm thứ 2 của mình, nhưng tất cả những gì HLV Jose Mourinho làm được tại Cup C1 chỉ là vượt qua vòng bảng.


Hào hứng với lá thăm Sevilla bao nhiêu, Quỷ đỏ lại càng thất vọng bấy nhiêu khi bị đối phương đá bay khỏi Champions League. Nghĩa là thành tích này của Mourinho còn kém cả người tiền nhiệm David Moyes – được xem là thảm họa trong 7 tháng dẫn dắt Man United.
 
HLV Jose Mourinho thất bại tủi hổ trước Sevilla

HLV Jose Mourinho thất bại tủi hổ trước Sevilla


Quay lại thời điểm năm 2014, khi đó M.U đã tiến vào tứ kết sau màn lội ngược dòng trước Olympiakos. Quỷ đỏ thua thảm 0-2 trên sân khách, nhưng oanh liệt đi tiếp nhờ hattrick của tiền đạo Robin Van Persie trong trận lượt về. Đó là tinh thần, là bản sắc của Man United, không bao giờ đầu hàng trước nghịch cảnh, bất kể người dẫn dắt họ là David Moyes chăng nữa.
 
Mùa giải năm đó, M.U đã bị loại khi chạm trán Bayern Munich, nhưng suy cho cùng họ vẫn khiến đối phương phải hốt hoảng với bàn gỡ của Patrice Evra. 4 năm trôi qua, Moyes đi và Mourinho đến, cùng hàng trăm triệu bảng ném vào thị trường chuyển nhượng, M.U lại đi thụt lùi so với chính họ.
 
Những chuyên gia quốc tế, các cựu cầu thủ vẫn nói về chức vô địch Champions League như một mục tiêu khả thi của Quỷ đỏ. Nhưng để lên ngôi Cup C1, bạn phải giành chiến thắng các đội bóng lớn, phải hạ gục đối phương trong trận chung kết. M.U lúc này thì sao? Ngay cả “diễm phúc” được đối đầu với một CLB lớn, họ còn chẳng có.
 
Tinh than chien dau nhu the nay cua Quy do dau mat roi?

Tinh thần chiến đấu như thế này của Quỷ đỏ đâu mất rồi?


Chelsea thua thảm Barca, Spurs bất lực trước Juve, trong khi PSG bị Real Madrid cho thấy “trời cao đất dày”. Man United thì khác, họ thua cả Sevilla, đối thủ nhẹ ký tại vòng 1/8 Cup C1. Mà không chỉ thua, thầy trò HLV Jose Mourinho còn không thể hiện bất kỳ điều gì về tinh thần chiến đấu. M.U hòa may nơi đất khách, trước khi thi đấu thong thả như thể đang dẫn 4 bàn trong trận lượt về, rồi chuốc nhục trước 6 vạn CĐV nhà.
 
Không một ai hiểu nổi M.U làm điều gì tại Nhà hát của những giấc mơ, trong bối cảnh họ mới trải qua 3 chiến thắng oanh liệt tại Premier League, và đang sở hữu tinh thần chiến đấu rất cao. Nhưng rồi, cũng chính những cầu thủ đó, dưới sự dẫn dắt của ông thầy Bồ Đào Nha, lại bất ngờ trở thành một đội bóng khác và gục ngã trước thầy trò Motella.
 
Alexis Sanchez có lẽ sẽ đi vào lịch sử M.U như là cầu thủ mất bóng nhiều nhất/trận, khi anh đang khoác áo đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh với một mức lương kỷ lục Premier League. Và tất cả những gì anh làm được là đánh đàn trong ngày ra mắt CLB, còn lại chỉ toàn những nỗi thất vọng trên sân cỏ, khiến những CĐV nhà phát khùng như dưới đây.
 
Được Mourinho xem là “quả cam mọng nước” để đả kích các HLV khác thất bại trong việc chiêu mộ cầu thủ này, nhưng Sanchez giờ là quả bom nổ chậm trong Nhà hát. Anh khiến cả hệ thống, lối chơi của M.U sụp đổ, và khiến Paul Pogba không còn muốn chơi bóng.
 
Goc MU 350 trieu bang va Mourinho con chang bang David Moyes! hinh anh 2

Đến thời điểm này, Sanchez là thương vụ thất bại của HLV Jose Mourinho


Tất nhiên đó là một lý do khiến cầu thủ người Pháp chơi tệ, nhưng rõ ràng anh cũng chẳng vô tội. Được tung vào sân với kỳ vọng cải thiện lối chơi của Quỷ đỏ, nhưng Pogba lại thể hiện thái độ rất đáng chê trách. Trong bối cảnh đội nhà cần bàn thắng, cầu thủ này thường xuyên tô vẽ không cần thiết, đặc biệt là tình huống đưa bóng thẳng ra biên lúc bù giờ.
 
“Bạn mong đợi các cầu thủ lớn sẽ đến và thay đổi trận đấu” – Roy Keane chia sẻ về người hậu bối. “Paul Pogba được tung vào sân nhưng cậu ấy không làm gì cả. Chúng ta có thể thấy phản ứng của Pogba với bàn thắng đầu tiên, cậu ấy trông như một đứa học sinh. Pogba lúc này là một vấn đề lớn.”
 
“Không ai giúp đỡ lẫn nhau, và các cầu thủ không chơi như một đội bóng. Họ thi đấu rất cá nhân, rời rạc và không xứng đáng với chiếc áo Man United” – đội trưởng một thời của CLB phát biểu. Và khi phải đối mặt với tổng cộng… 21 cú dứt điểm của đối phương, việc thủ thành David De Gea chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua còn được xem là may mắn. 
 
M.U 1-2 Sevilla

Tinh thần bệ rạc của đoàn quân HLV Jose Mourinho


Rõ ràng, đây là một trận đấu mà Man United chẳng còn bất kỳ lời nào để bào chữa. Nhưng rồi, lời xin lỗi miễn cưỡng của Jose Mourinho lại chẳng khiến những con tim đang chịu thương tổn của các CĐV M.U được an ủi. “Tôi đã cùng Porto và Real Madrid loại chính M.U ở vòng 1/8, vì vậy đây cũng chẳng phải điều gì mới mẻ” – lời HLV Bồ Đào Nha.
 
Từ trước đến nay, Jose Mourinho luôn đạt đỉnh cao cùng đội bóng mới ở mùa giải thứ 2. Nhưng đến thời điểm này, Người đặc biệt đã thất bại ở 3/4 mặt trận tham dự, và chỉ còn FA Cup làm cứu cánh. Bởi vậy, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, chiến lược gia 55 tuổi phải đối mặt với sự sụp đổ từ quá sớm. Nhưng vấn đề là trong đống đổ nát, ông có tìm được đường ra hay không?
 
Cơ hội và niềm tin của giới chủ Man United dành cho Mourinho vẫn còn, minh chứng là bản hợp đồng gia hạn vừa được ký kết. Tuy nhiên, ông cần phải giải quyết mâu thuẫn hiển hiện trong phòng thay đồ để ngăn đà khủng hoảng, và chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin được BLĐ trao cho, thay vì những màn trình diễn thảm họa như vừa rồi.

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X