Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Vấn đề lớn nhất mang tên Romelu Lukaku

Thứ Năm 25/10/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho đã rất cẩn trọng trong ngôn từ để tránh có ý chỉ trích Romelu Lukaku, sau khi trung phong người Bỉ kéo dài chuỗi trận tịt ngòi khổ sở của mình lên con số 8, với thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và thất vọng trước Juventus.
Tuy nhiên, ông vẫn ít nhiều không thể kiềm chế và cũng hoàn toàn đúng khi bày tỏ nỗi âu lo của mình dành cho cậu học trò 25 tuổi.

Phát biểu bóng gió của HLV người Bồ Đào Nha: “Tôi buộc phải đồng ý rằng đây đang không phải là giai đoạn ngọt ngào đối với cậu ấy. Không chỉ là việc không ghi bàn, đó còn là sự thiếu tự tin trong di chuyển hay chạm bóng, là việc cậu ấy đang không có được sự kết nối với các đồng đội.”
Góc Man Utd Vấn đề lớn nhất mang tên Romelu Lukaku hình ảnh 4
Tiền đạo Lukaku trận MU vs Juventus tiếp tục gây thất vọng với phong độ sa sút


Lukaku và phong độ sa sút đáng báo động


Nói một cách tổng quan, Lukaku đang quá đỗi chật vật ngay cả với những kỹ năng cơ bản nhất của một tiền đạo mũi nhọn. Tịt ngòi không phải là vấn đề xa lạ và gần như không thể tránh khỏi đôi lần trong sự nghiệp của bất cứ số 9 nào.

Quan trọng là trong quãng thời gian khô hạn bàn thắng đó, anh ta ít nhất cũng phải đa dạng hóa bản thân để có những đóng góp tích cực vào lối chơi chung mà không cần trực tiếp ghi công. Thời điểm hiện tại, Lukaku đang chẳng được nổi điểm gì để có thể bù trừ sự vô duyên trước khung thành đối phương.
Xuyên suốt 8 trận đấu kể từ chiến thắng 2-1 trước Watford hồi giữa tháng Chín, Lukaku không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo cho ai. Cũng khó có thể quy chụp cho khả năng dứt điểm tệ hại của tuyển thủ Bỉ bởi đơn giản, anh có chịu sút đâu.

4 cú sút trong 4 trận Premier League, với không quả nào đi trúng đích. Trong khi đó, thống kê cho Harry Kane gấp 4 lần con số đó và Sergio Aguero thậm chí còn nhiều hơn thế. Không chỉ những tiền đạo hàng đầu giải đấu, tận 95 cầu thủ khác cũng chịu khó sút hơn Lukaku kể từ bàn thắng cuối cùng của anh.

Góc Man Utd Vấn đề lớn nhất mang tên Romelu Lukaku hình ảnh 4
Tiền đạo Lukaku trận MU vs Juventus kéo dài chuỗi mạch tịt ngòi lên con số 9
Xét trên phương diện cơ hội kiến tạo từ những tình huống triển khai bóng sống, Lukaku đạt tần suất và hiệu quả ngang Sean Morrison, cầu thủ thuộc biên chế ứng cử viên xuống hạng Cardiff City và đang thi đấu ở vị trí… trung vệ. Không còn gì nghi ngờ nữa, Man Utd lúc này đang phải oằn mình gánh một cục nợ trị giá 75 triệu bảng.

Đây không phải là điều bình thường đối với Lukaku. Mùa giải ra mắt năm ngoái, trung phong người Bỉ tiếp nối khởi đầu thăng hoa ở Old Trafford bằng chuỗi 7 trận tịt ngòi, nhưng ít nhất anh vẫn đóng góp đều đặn những đường kiến tạo, thậm chí đạt thành tích khá ổn khi chưa bao giờ chơi quá hai trận mà không trực tiếp liên quan đến một bàn thắng.
Mạch tịt ngòi đương thời sẽ lên đến con số 9 nếu Lukaku không thể cải thiện phong độ trong màn tái ngộ đội bóng cũ Everton cuối tuần này. Bản thân cầu thủ 25 tuổi cũng ý thức rõ sự sa sút không phanh của mình và công khai trải lòng trước giới truyền thông:

“Tôi nghĩ mình cần phải gia cố sợi dây liên kết với các đồng đội thêm rất nhiều. Đó vẫn luôn là những gì chúng tôi cố gắng với nhau trong mỗi buổi tập. Họ cần phải hiểu tôi hơn, hiểu cách tôi di chuyển và phối hợp ra sao cho nhuần nhuyễn, thuần thục. Chỉ đến khi đó thì tôi mới ít nhất đạt được phong độ tốt như trong màu áo tuyển Bỉ.”

MU vs Valencia Lukaku
Tiền đạo Lukaku trận MU vs Juventus không có nổi cú sút nào


Lukaku và quãng nghỉ ngơi cần thiết


Người ta sẽ dễ dàng chấp nhận chia sẻ đó thôi nếu nó được nói ra khoảng một năm trước. Nhưng Lukaku đã chơi 64 trận cho và ngoại trừ những Alexis Sanchez, Diogo Dalot hay Fred cập bến Old Trafford trong năm 2018, mọi đồng đội còn lại vẫn còn nguyên vẹn như lúc anh đến, thế thì có gì mới mẻ để mà bắt đầu “tìm hiểu nhau”?

Có cảm giác Lukaku giờ đã trở nên nặng nề và chậm chạp hơn nhiều. Mùa giải trước, tiền đạo người Bỉ vẫn còn là cầu thủ chạy nhanh nhất Man Utd với kỷ lục 34,84 km/h bứt tốc trong những phút cuối trận Chelsea hồi tháng Hai. Cũng không nhiều đồng nghiệp muốn thách đua với anh ở cự ly ngoài 30m.

Nhìn nhận về bản hợp đồng đắt giá thứ nhì của mình, Mourinho tin rằng vấn đề của Lukaka đơn giản chỉ là điểm rơi phong độ. "Romelu là một cầu thủ chăm chỉ và chuyên nghiệp." - Động thái bảo vệ sau trận thua Man Utd 0-1 Juventus. "Sự trở lại của những bàn thắng chắc chắn chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi."

Góc Man Utd Vấn đề lớn nhất mang tên Romelu Lukaku hình ảnh 4
Tiền đạo Lukaku trận MU vs Juventus cho thấy anh cần được HLV Jose Mourinho cho nghỉ ngơi
Một ý kiến khác hợp lý hơn: Lukaku đang kiệt quệ năng lượng và cần được nghỉ ngơi. Kể từ khi khoác áo Quỷ Đỏ, anh chỉ vắng mặt đúng 5 trận trên mọi đấu trường. Mùa hè vừa rồi, tiền đạo 25 tuổi gần như không có thời gian để thở khi cùng đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết World Cup 2018.

Đã đến lúc Mourinho nên tạm thời áp tải Lukaku lên băng ghế dự bị, nhất là khi trong tay vốn cũng chưa bao giờ thiếu sự lựa chọn cho vị trí mũi nhọn.
Nhìn Alexis Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bám cánh ra sao, trông Marcus Rashford thăng hoa trên hàng tấn công đội tuyển Anh như thế nào, những sự thay đổi và luân phiên nhân sự như thế  này dường như không chỉ làm ơn cho một mình Lukaku.

Chẳng gì có thể đảm bảo họ sẽ đáp ứng được kỳ vọng nhưng có lẽ cũng còn gì để mất nữa đâu mà không mạnh dạn thử nghiệm, phong độ tệ hại của Lukaku đã chạm đáy để không ai không thể khá khẩm hơn anh nữa rồi.

Xem thêm các bài viết về trận đại chiến MU vs Juventus:

MU tâm phục khẩu phục Juve: Lão Bà và chuẩn mực xa vời cho Quỷ Đỏ
Cách biệt tối thiểu ở Old Trafford không đủ truyền tải chênh lệch đẳng cấp mồn một đương thời giữa Juventus và Man Utd, với người không ngừng nâng tầm bản thân...
Cristiano Ronaldo lại thắng ở Old Trafford: Gợi nhắc đau đớn cho hiện thực phũ phàng
Cristiano Ronaldo luôn được hưởng niềm vui trọn vẹn ở Old Trafford, kể cả khi nó không còn thực sự là nhà của anh từ ngót nghét cả thập kỷ nay. Niềm vui cho...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X