Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Tại sao không phải là Ander Herrera?

Thứ Tư 02/12/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thể hiện lối chơi rườm rà, tù túng và thiếu đi một cầu thủ có khả năng bùng nổ cao. Điều đáng nói, Quỷ đỏ có sẵn nhân tố trên song HLV Van Gaal lại một mực bảo thủ chứ quyết không sử dụng. Và Ander Herrera là một ví dụ điển hình.

Những ngày qua, người ta nói vui với nhau rằng “Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon lành thì hãy xem M.U thi đấu”. Đây là những lời lẽ hết sức châm biếm nhưng lại hoàn toàn đúng với những gì mà Quỷ đỏ thể hiện với lối chơi ru ngủ NHM. Không chỉ anti-fan, fan trung lập mà ngay cả các manucians chắc chắn cũng đang cảm thấy phát ngán với lối chơ rườm rà, tù túng mà đội nhà đang trình diễn. Họ cứ cố gắng thi triển lối chơi kiểm soát nhưng chỉ biết chuyền bóng qua lại mà rất thiếu ý tưởng tấn công.

Việc M.U thi đấu khiến người xem phát “buồn ngủ” là điều không hề mới mẻ. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, HLV Van Gaal đã áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 với triết lý chú trọng vào khâu phòng ngự. Trên thực tế, hàng thủ của Quỷ đỏ đã chơi rất tốt và việc mới chỉ phải nhận 10 bàn thua sau 14 trận tại Premier League là minh chứng rõ nhất cho điều này. Thế nhưng, nếu hàng thủ thi đấu ấn tượng bao nhiêu thì hàng công M.U lại gây thất vọng bấy nhiêu.

Hang cong MU Thay Wayne Rooney bang Ander Herrera hinh anh
Hàng công của Quỷ đỏ đang gây thất vọng lớn

Trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, hàng công M.U chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng, trung bình ghi 0.7 bàn/trận. Nên nhớ, hiệu suất ghi bàn của cả đội hình Quỷ đỏ còn thua xa so với một mình tiền đạo Neymar của Barca 1.07 bàn/trận và cũng chênh lệch một trời, một vực so với chân sút Aubameyang của Dortmund với 1.22 bàn/trận. M.U trải qua những trận hòa không bàn thắng thất vọng với Man City, Crystal Palace hay PSV Eindhoven. Thắng chật vật tân binh Watford và hòa may mắn trước hiện tượng Leicester City.

Chứng kiến hàng công của M.U liên tục tậm tịt, các manucians tỏ ra điên tiết và không ngừng yêu cầu BLĐ đội nhà cần phải sa thải Van Gaal. Thậm chí, phó chủ tịch Ed Woodward đã nổi đóa và chửi thề Van Gaal “Biến đi, phí tiền của tao”. Đây là những gì mà cánh phóng viên đã nghe được từ ông chủ người Mỹ sau tình huống hậu vệ Andre Wisdom của West Brom sút bóng dội xà khung thành De Gea hôm 7/11. Tất nhiên, việc Van Gaal đốt hơn 300 triệu bảng để tạo ra một M.U có lối chơi mờ nhạt, kém cỏi thì thật khó ai có thể chấp nhận được.

6 vấn đề lớn của M.U trong mùa giải 2015/2016
(Bongda24h.vn) - Lối chơi của M.U dưới thời HLV Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều, vậy Quỷ đỏ đang gặp phải những vấn đề gì?

Trước những sức ép lớn từ BLĐ, dư luận, HLV Van Gaal đã buộc phải lên tiếng “Tấn công ư? Ai chả biết điều đó, đến mẹ tôi cũng hiểu nữa là”. Thế nhưng, "bông tuy-lip thép" dường như đã hết phép để có thể giúp cho hàng công của M.U thoát khỏi sự tù túng như chuỗi trận đã qua. Dường như, cựu HLV của Barca rất đang mong chờ phiên chợ Đông nhanh tới để ông bổ sung lực lượng, gia tăng hỏa lực trên hàng công. Tuy nhiên, những gì mà Van Gaal để lại ở Old Trafford lúc này là những bản hợp đồng điên rồ, bom tấn thay vì sử dụng những cầu thủ có sẵn, vạch ra một triết lý phù hợp.

Hiện tại, hàng công của M.U rất cần một cầu thủ có khả năng bùng nổ cao. Điều đáng nói, Quỷ đỏ có sẵn nhân tố trên trong đội hình song HLV Van Gaal lại một mực bảo thủ chứ quyết không sử dụng. Và Ander Herrera là một ví dụ điển hình. Cho tới thời điểm hiện tại, Herrera vẫn đang là cầu thủ chơi tốt nhất ở tuyến tiền vệ M.U song có một điều khá oái oăm là anh vẫn phải đang vật vộn trong việc tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình của Quỷ đỏ.

Hang cong MU Tai sao khong phai la Ander Herrera hinh anh 2
Ander Herrera sẽ là giải pháp thay thế Rooney lý tưởng

Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, tiền vệ Ander Herrera mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 680 phút trên mọi đấu trường và hầu hết chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Ai cũng biết rằng, cựu cầu thủ của Bilbao là người có lối chơi đơn giản nhưng lại rất có duyên trong việc đánh hơi bàn thắng. Herrera không chuyền bóng tốt như Mata, không kiểm soát tốt như Schweinsteiger nhưng đổi lại cầu thủ sinh năm 1989 có khả năng sút xa lợi hại đã trở thành thương hiệu và 2 bàn thắng kể từ đầu mùa là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Việc Van Gaal quá đặt niềm tin vào Rooney mà ngó lơ Herrera là một trong những nguyên nhân chính khiến hàng công của Quỷ đỏ liên tục gây thất vọng. Hay nói một cách khác, những gì mà hàng công của M.U giờ đây cũng tỏ ra chậm chạp, tù túng như những gì mà Rooney đã thể hiện. Gã shrek không còn làm tốt vai trò “Quỷ đầu đàn nữa” mà thay vào đó liên tục gây thất vọng trên sân. Đã đến lúc, "bông tuy-lip thép" cần phải có những thay đổi về mặt con người để giúp đội nhà lấy lại được hình ảnh tấn công đẹp mắt như ngày nào. Hiện tại, Herrera đang phục hồi chấn thương rất nhanh và nhiều khả năng sẽ kịp tái xuất sân cỏ vào cuối tuần này và đã đến lúc Van Gaal nên sử dụng cầu thủ người TBN thay vì tiếp tục đặt hết niềm tin vào R10.

Xem video M.U may mắn cầm hòa Leicester City:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X