Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Pogba ra đi và khởi đầu mới cho tất cả

Thứ Bảy 15/12/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày xửa ngày xưa, Paul Pogba từng là một trong những tài năng bóng đá sáng giá nhất trên thế giới.

Một tiền vệ trung tâm xuất sắc và toàn diện có thể làm được tất cả mọi thứ, lên xuống nhịp nhàng không ngừng nghỉ như con thoi kể cả hai bên cánh, từ tranh chấp thu, hồi bóng đến phân phối, phát động tấn công hay tự mình đột phá dũng mãnh, ghi đủ kiểu dạng bàn thắng với mọi vị trí, tư thế, dáng sút khó tin và khiến các thủ môn bất lực làm nền.

Paul Pogba hoàn toàn khó lường vô cùng, theo mọi tầng nghĩa tốt xấu của nó, nhưng đủ để nhận định và tin tưởng anh là cầu thủ xuất sắc nhất Serie A. Không có gì là ngẫu nhiên tình cờ ở đây khi trong bốn năm khoác áo Juventus, ngôi sao người Pháp vô địch nước Ý cả bốn lần, chơi 124/152 trận đấu với độ tuổi từ 19 đến 23.

Góc Man Utd Pogba ra đi và khởi đầu mới cho tất cả hình ảnh 2
Một Pogba thăng hoa và thời làm mưa làm gió ở Juventus giờ đã không còn

So sánh Pogba ngày đó, cầu thủ xứng đáng để giới mộ điệu thưởng thức bóng đá, với ba năm liên tiếp góp mặt trong đội hình tiêu biểu Serie A và thắng giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014, với một Pogba thảm hại, sa sút phong độ không phanh bây giờ và thậm chí không được đá chính cho Manchester United trừ khi đó là trận đấu thủ tục cho đội dự bị như thất bại 1-2 trước Valencia ở lượt cuối vòng bảng Champions League vừa rồi, anh không thể không bàng hoàng và tự hỏi về những gì đã xảy ra.

5 bến đỗ lý tưởng của Pogba nếu chia tay Man Utd vào hè 2019
Mối quan hệ giữa thầy trò Mourinho – Pogba đang xấu đi trông thấy trong thời gian gần đây. Thậm chí có nguồn tin cho biết ngôi sao người Pháp muốn chia tay MU...

Pogba cập bến Old Trafford với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới – 89 triệu bảng gánh nặng lên đôi vai trẻ trung, với áp lực truyền tải phong độ và đẳng cấp thời Juventus sang màu áo Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên dưới trướng Jose Mourinho, nhà vô địch World Cup 2018 đơn giản không còn là chính mình. Anh từ vị thế của một tiền vệ trung tâm bất khả xâm phạm trở thành một chân chuyền bị động và làm chậm nhịp đấu của tập thể, thậm chí dạo gần đây còn là cầu thủ không cải thiện nổi một đội bóng xếp thứ sáu Premier League với sự nghèo nàn đau đớn ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự.

Góc Man Utd Pogba ra đi và khởi đầu mới cho tất cả hình ảnh 2
Pogba trở thành nỗi thất vọng thảm hại của Man Utd

Đêm thứ Tư ở Valencia, Pogba xuất hiện rất nhiều ở các điểm nóng nhưng với sức ảnh hưởng gần như bằng không, trong khi điều đáng nhớ duy nhất ở anh là những cú chạm bóng thiếu cảm giác đến nặng nề và tù túng, cũng như pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi đến xấu hổ. Có thể nói rằng trọng tài biên đã ít nhiều gỡ gạc sự xấu hổ cho anh khi phất cờ báo việt vị.

Trong một tuyên bố vào thời điểm bất thường trong tuần trước, đại diện “siêu cò” Jorge Mendes khẳng định Man Utd vẫn đang rất hạnh phúc với Mourinhho và bày tỏ hộ thân chủ mong muốn cam kết bản hợp đồng dài hạn hiện tại. Cảm giác rõ ràng về ý đồ tự cứu lấy bản thân của HLV người Bồ Đào Nha nếu leo thang căng thẳng, hiểm họa trong cuộc chiến thầy trò ở Old Trafford.

Mourinho Pogba MU vs Arsenal
Giữa Mourinho và Pogba, Man Utd chỉ có thể chọn một

Thẳng thắng đi thôi, mối quan hệ sóng gió giữa Mourinho và Pogba có lẽ giờ đã không còn có thể cứu vãn. Không phải Mourinho và Pogba ở Old Trafford, mà là Mourinho hoặc Pogba.

Nhìn vào chiếc ghế nóng đương thời vẫn lung lay dữ dội của Mourinho, không khó để dự đoán đây là cuộc chiến mà Pogba sẽ giành chiến thắng. Nói gì thì nói, anh vẫn là ngôi sao đẳng cấp nhất nhì và là con gà đẻ trứng vàng của Man Utd với hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, liệu rằng sẽ là tốt nhất cho tất cả nếu người ra đi là tiền vệ tuyển Pháp?

Góc Man Utd: Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không!
Jose Mourinho tiếp tục hứng chịu áp lực chỉ trích với quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba, cứ như thể nội bộ Old Trafford vẫn chưa đủ rối ren căng thẳng...

Man Utd có thể bán Pogba khi hợp đồng của anh còn lại khoảng một năm rưỡi, ở một thị trường chuyển nhượng thậm chí lạm phát giá còn hơn thời điểm mua anh cách đây hơn hai năm. Thực sự, mặc cho mọi thứ ở ngôi sao 25 tuổi đã và đang sụt giảm thê thảm, Quỷ Đỏ trên thực tế vẫn có thể kiếm lời từ khoản đầu tư 89 triệu bảng ngày nào.

Hơn thế nữa, Pogba có thể đứng ở vị thế cao hơn mọi đồng đội của mình ở khu trung tuyến, nhưng đúng là anh đang chẳng hơn gì họ về khía cạnh chuyên môn. Những màn trình diễn đáng thất vọng đó chỉ mang thêm tiêu cực ở Old Trafford và hoàn toàn có thể được ngăn ngừa khi không còn cựu cầu thủ Juve nơi đây.

Góc Man Utd Pogba ra đi và khởi đầu mới cho tất cả hình ảnh 2
Tiền vệ Pogba rời MU sẽ là phương án tốt nhất và khởi đầu mới cho tất cả

Trong khi đó, Pogba sẽ có cơ hội hồi sinh phong độ bản thân và làm lại sự nghiệp dưới trướng của một HLV phù hợp hơn nhiều trong việc khai thác tối đa tài năng của anh, trở thành mẫu cầu thủ thống lĩnh và tỏa sáng trong các trận đấu đúng như anh hoàn toàn có thể, chính xác là đã từng không lâu trở về trước.

Người hâm mộ cần một Pogba mang trở lại cho họ sự hứng thú, phấn khích như thời còn chơi bóng ở Ý và có lẽ phương án duy nhất lúc này chỉ có thể ra đi. Khó lòng có thể trách ngôi sao người Pháp với khát khao chứng tỏ Man Utd đã sai lầm ra sao khi bán anh cho Juventus cách đây sáu năm, nhưng rồi mọi thứ giờ đây chỉ càng cho thấy Sir Alex Ferguson đã từng đúng như thế nào.

Đã đến lúc để có một khởi đầu mới cho tất cả.

MU thua bạc nhược Valencia: Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày
Dư âm Valencia 2-1 MU chỉ ra rất nhiều tồn tại của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Họ gây thất vọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần và hầu như không có điểm...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X