Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Những phút bù giờ thần thánh

Thứ Ba 22/01/2013 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta gọi những phút cuối trận là "thời gian của Fergie" (Fergie's time) ám chỉ thói quen xem đồng hồ của Sir Alex cũng như cách mà MU trừng phạt đối thủ vào những khoảnh khắc dễ bị tổn thương nhất.

Tính chi tiết ra, ở mùa bóng năm nay, họ đã 9 lần ghi bàn vào lưới đối phương khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Ở giải Ngoại hạng, chỉ có một đội làm được tốt như MU, đó chính là Arsenal. Ngược lại, sau 23 vòng đấu ở mùa giải 2012/13, MU mới chỉ 3 lần để đối phương ghi bàn ở 10 phút cuối trận, ngang bằng với Chelsea, Norwich và chỉ nhiều hơn 1 bàn so với Man City hay Arsenal.

manchester united
 

Gộp hai yếu tố này lại để thấy rõ mức độ nguy hiệm của MU lớn đến nhường nào. Nó cũng cho thấy xu hướng tấn công dồn dập không ngơi nghỉ vốn từ lâu đã làm nên thương hiệu Quỷ đỏ trên khắp hành tinh. Đặc biệt, ở mùa giải này, sự có mặt của Van Persie càng khiến cho hàng công áo đỏ trở nên vô cùng đáng sợ. Thống kê cho thấy, bộ đôi Chicharito- Van Persie đã ghi tới 7 bàn làm thay đổi hoàn toàn cục diện trên bảng tỉ số, mang về cho MU tới 13 điểm.

Cụ thể, cú đúp vào lưới Southampton của Percy ở phút 87, 90+2 khi MU đang bị dẫn 2-1. Tiền đạo người Hà Lan còn tranh thủ phá lưới Joe Hart (90'+2) và khiến Reina ngậm ngùi (81'), đem về 6 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Old Trafford. Chicharito thì duy trì đam mê với mành lưới của Chelsea, Aston Villa và Newcastle.

Nhìn về quá khứ, trong 25 năm dẫn dắt MU, bàn thắng ở phút bù giờ đã trở thành thương hiệu của Sir Alex. Người hâm mộ bóng đá còn nhớ như in hai pha lập công của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer vào lưới Bayern, mang về chức vô địch Champions League ở mùa giải 1998/99. Đó cũng là mùa giải thành công nhất của đội chủ sân Old Trafford, giành 3 danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Tất nhiên, hàng thủ MU cũng chẳng phải là bất khả xâm phạm. Kể từ ngày khai sinh Premier League, đội bóng thành Manchester đã để lọt lưới tới 29 lần trong những phút đá bù giờ, 13 lần điều khủng khiếp ấy xảy ra trên sân nhà Old Trafford và 16 trận khi MU đóng vai trò làm khách.

Lần gần đây họ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ và mất điểm là trong trận derby thành Manchester gặp Man City mùa trước. Đó cũng là thất bại vô cùng cay đắng của MU khi để thua tới 1-6. Không tính trận hòa với Tottenham hôm chủ nhật, lần gần nhất thầy trò Alex Ferguson mất điểm trên sân đối phương ở cuối trận là khi đụng độ Everton vào tháng 9/2010. Ở trận đó, Mikel Arteta ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho The Toffees.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X