Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không!

Thứ Ba 02/10/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho tiếp tục hứng chịu áp lực chỉ trích với quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba, cứ như thể nội bộ Old Trafford vẫn chưa đủ rối ren căng thẳng. Nhưng, ông thực sự có lý riêng trong chuyện này.

Pogba chỉ là kẻ cơ hội

Cái sai trong lời kêu gọi nhưng sặc mùi công kích của Paul Pogba về việc Manchester United cần phải “tấn công, tấn công, tấn công” khi chơi trên sân nhà Old Trafford là rằng trong phần lớn thời gian ở đây, đơn cử như hai trận hòa gần nhất trước Wolves và Derby, họ đã thực sự tấn công, tấn công một cách tích cực.

Mourinho và Pogba Cách chức đội phó là quyết định chính xác! hình ảnh
Mâu thuẫn Mourinho và Pogba: Tước băng đội trưởng Man Utd là quyết định chính xác

Chỉ là họ tấn công tệ quá thôi, và đó là vấn đề kinh niên dưới thời Jose Mourinho cũng như cả những triều đại hậu Alex Ferguson trước đó của David Moyes và Louis Van Gaal. Chiếm 2/3 thời lượng kiểm soát bóng, sút nhiều hơn từ gấp rưỡi đến gấp đôi, nhưng tính sáng tạo và hiệu quả vẫn gần như là con số không tròn trĩnh.

Điểm số, thể diện và tinh thần là những cái giá phải trả cho khả năng tấn công rời rạc và nghèo nàn ý tưởng của Man Utd, hệ quả kéo theo từ triết lý bóng đá thực dụng và cầu toàn quá mức của Mourinho.

Tuy nhiên, có đôi khi và thực sự khá nhiều khi, ông không đến nỗi bảo thủ cứng nhắc hay mãi hèn nhát như vậy. Như trước Wolves và Derby, đó chắc chắn không thể là chiến thuật phản bóng đá nào hết, chỉ đơn giản là nó tệ quá thôi.

Góc nhìn: Pogba đã sai, M.U không cần tấn công nhiều hơn!
Paul Pogba phát biểu về M.U yêu cầu đội bóng tấn công nhiều hơn thay vì cách tiếp cận có phần thực dụng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, việc làm cấp thiết...

Thế nên, việc Pogba vẫn dám lên tiếng đặt câu hỏi và gần như khiêu khích máu phiêu lưu mạo hiểm của ông thầy người Bồ Đào Nha, thực sự khiến như anh là một kẻ cơ hội và được thể chỉ trích cho sướng mồm hả hê, mặc dù về bản chất thì đã sai hoàn toàn.

Thậm chí có cảm giác, nhà đương kim vô địch World Cup đang cố gắng rắp tâm, một cách vụng về, lôi kéo người hâm mộ về phía mình trong cuộc chiến nội bộ giữa anh và Mourinho.

Góc Man Utd Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không! hình ảnh 3
Mâu thuẫn Mourinho và Pogba: Tước băng đội trưởng Man Utd là quyết định chính xác

Căng thẳng đã leo thang tột độ trong mối quan hệ thầy trò sóng gió này. Chính vì vậy, việc Mourinho quyết định tước chức đội phó của Pogba ngay sau cú sốc sớm bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh có lẽ cũng không có gì quá bất ngờ.

Điều đáng nói ở đây với Mourinho, bất luận mọi sai lầm đã mắc phải ở Old Trafford hay mọi chỉ trích xứng đáng hứng chịu, ông đã có một quyết định đúng đắn trong lần này.

Góc nhìn: Thừa nhận đi, Mourinho đã thực sự hết thời!
Việc bay ghế chỉ còn là thời gian sớm muộn, và rất khó để Người đặc biệt lật ngược thế cờ. Có lẽ vào lúc này, chính những người yêu quý HLV này nhất cũng phải...

Mới tháng trước, đích thân Mourinho còn tin tưởng trao tấm băng đội trưởng cho Pogba, không đơn giản vì khía cạnh chuyên môn hay bản lĩnh của tiền vệ người Pháp mà còn thay một lời khẳng định, đáp trả mọi đồn đoán manh nha đương thời về mâu thuẫn đôi bên.

Giờ thì không và nhất quyết không, Mourinho không thể nhẫn nhịn thêm được nữa khi cứ thế bị qua mặt và hạ thấp bởi cậu học trò đáng lẽ ra phải là đầu tàu đội bóng của ông, đại diện cho hình ảnh và cá tính của ông trên đường pitch.

Góc Man Utd Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không! hình ảnh 3
Mâu thuẫn Mourinho và Pogba: Tước băng đội trưởng Man Utd là quyết định chính xác

 


Mourinho bị dồn vào đường cùng

Nếu đánh giá công tâm, không ít cầu thủ Man Utd thậm chí còn xứng đáng làm đội phó hơn Pogba, kể cả cậu bạn thân đồng niên Romelu Lukaku dẫu có đến sau một năm. Nhưng rồi đó, tiền vệ người Pháp vẫn được chọn còn vì những lý do nằm ngoài chuyên môn.

Công bằng mà nói, nó rõ ràng đã phát huy hiệu quả ban đầu. Tựa như một thỏa thuận đình chiến, ồn ào nội bộ thậm chí không hề nổi lên sau thảm bại MU 0-3 Tottenham và rồi tiếp nối bởi ba chiến thắng sân khách liên tiếp, với Pogba đặc biệt chói sáng trong chuyến hành quân đến Thụy Sĩ mở màn chiến dịch Champions League.

Nhận định Man Utd vs Valencia (2h00 ngày 3/10): Những người cùng khổ
Chủ khủng hoảng, khách cũng chẳng khá hơn. Đây là cuộc chiến của những người cùng khổ, và nhân vật chính không ai khác vẫn là Jose Mourinho.

Tuy nhiên, chuỗi ngày hồi sinh ít ỏi đó của Man Utd cũng như lớp vỏ bọc ngụy tạo cho sóng ngầm âm ỉ giữa Mourinho và Pogba luôn chỉ được xây dựng trên nền tảng mong manh nhất – kết quả thi đấu.

Và rồi chỉ ngay sau lần sảy chân bất ngờ khi bị Wolves cầm hòa trên sân nhà, một màn trình diễn bạc nhược nhưng chắc chắn chưa đến nỗi thảm họa, ít nhất so với hai trận đấu tiếp theo – một bị loại và một đại bại, thứ bình yên giả tạo đó nhanh chóng biến mất và mọi chuyện đâu lại vào đấy.

Ince cho rang Pogba roi M.U vao thang 1 boi nhung mau thuan voi Mourinho
Mâu thuẫn Mourinho và Pogba: Tước băng đội trưởng Man Utd là quyết định chính xác

Ai cũng có thể đoán được Pogba chính là người nổ phát súng đầu tiên trở lại. Cứ như thể đã chuẩn bị từ lâu và chỉ còn chờ dịp đúng lúc, tiền vệ người Pháp phát ngôn công kích lối chơi thực dụng tiêu cực của Mourinho.

Thêm một buổi tập luyện nặng nề, ngột ngạt với từ cái miệng lầm bầm của thầy đến cái nhìn xéo xắt của trò, để rồi sự đối đầu của hai cái tôi cá tính quá lớn như vậy đã khiến Pogba bị đuổi thẳng cổ khỏi buổi vì thái độ không đúng mực.

Ai cũng sai, chắc chắn rồi, nhưng ít nhất Mourinho có cái lý hợp tình khi tước chức đội phó, coi như chính hẳn là tấm băng đội trưởng của Pogba. Chính anh đã dồn ông vào bước đường cùng và để lại cho quá ít sự lựa chọn mà xử trí.

Mourinho và Pogba hục hặc nhau trên sân tập Man Utd:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X