Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Mourinho đơn giản không thể để mất De Gea

Thứ Sáu 30/11/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn người Tây Ban Nha đang ở trong năm cuối hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và sẽ là một thảm họa nếu anh ra đi theo những tiếng vẫy gọi hấp dẫn từ Juventus hay Paris Saint-Germain.

Khi Jose Mourinho cá tính và đôi phần loạn ngôn đã ngập ngừng trước một câu hỏi trong phòng họp báo, câu trả lời tiếp theo sau đó thông thường sẽ rất quan trọng. Đặc biệt với chủ đề liên quan đến David De Gea như buổi phỏng vấn sau chiến thắng nhọc nhằn Man Utd 1-0 Young Boys ở Champions League, HLV người Bồ Đào Nha đã lựa chọn câu từ cực kỳ cẩn thận.

Man Utd thắng ngược Juventus: Câu chuyện về hai chàng thủ môn
Với màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ đêm Turin kinh điển, David De Gea thêm một lần chứng minh vì sao Man Utd cần phải gấp rút ký hợp đồng mới với anh,...

Và không ai có thể phản đối ông. “Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới.” – Mourinho cho biết. “Cậu ấy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và nếu tham vọng của chúng tôi là các danh hiệu vô địch, chúng tôi cần thủ môn xuất sắc nhất thế giới và một số cầu thủ khác cũng xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.”

“Trong trường hợp này, chúng tôi đã có thủ môn xuất sắc nhất thế giới và tôi biết cậu ấy muốn ở lại đây.” – Ông nói thêm. “Tôi biết người đại diện của cậu ấy luôn vui vẻ làm điều mà cậu ấy muốn và tôi cũng biết ban lãnh đạo muốn cậu ấy ở lại và đang cố gắng nỗ lực vì điều đó. Hy vọng rằng sớm hay muộn thì đôi bên sẽ đạt được thỏa thuận thống nhất.”

Thủ môn De Gea của MU Đơn giản, Mourinho không thể để mất anh! hình ảnh
Thủ môn De Gea của MU chuẩn bị hết hạn hợp đồng

Trước đó khoảng 45 phút đồng hồ, Mourinho chứng kiến một pha cứu thua ngoạn mục của De Gea với tính chất quan trong ngang ngửa bàn thắng bù giờ của Marouane Fellaini để đưa Man Utd vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải này.

De Gea bị che khuất tầm nhìn gần như hoàn toàn khi Ulisses Garcia tung cú sút xuyên qua một rừng cầu thủ, với bóng thậm chí đập người Kevin Mbabu đổi hướng và lập bập khó lường hướng về khung thành Man Utd. Thế rồi bằng cách nào đó, người gác đền tuyển Tây Ban Nha vẫn kịp thời cảm quan và bay người phản xạ, ngay khi bóng bắt đầu lăn qua vạch vôi.

Xuất thần là thế, kinh điển là vậy, nhưng đó cũng là những gì quá đỗi quen thuộc ở Old Trafford suốt bao năm qua. Mặc dù vậy, Man Utd đang đứng trước nguy cơ không còn được thấy những pha cứu thua ngoạn mục như thế này chẳng bao lâu nữa.

Góc Man Utd Mourinho đơn giản không thể để mất De Gea hình ảnh 2
Thủ môn De Gea của MU là nguồn sống ở Old Trafford

Hợp đồng hiện tại của De Gea sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này, dù rằng Man Utd có điều khoản tự động gia hạn thêm một năm đến hè 2020. Vậy là trên lý thuyết, Quỷ Đỏ còn lại 18 tháng để thuyết phục cựu ngôi sao Atletico Madrid đặt bút cam kết gắn bó dài lâu hơn nữa, bằng không sẽ phải bất lực chấp nhận để anh ra đi với giá rẻ hay thậm chí mất trắng trong tương lai gần.

Mourinho đơn giản là không thể để mất David De Gea bằng bất cứ giá nào hết. Mạnh dạn khẳng định thủ môn người Tây Ban Nha là cậu học trò duy nhất của ông đã luôn duy trì phong độ ổn định suốt hơn hai năm qua ở Old Trafford. Tất cả còn lại đều đã gây thất vọng dù ít dù nhiều tùy giai đoạn.

Những trận đấu như với Young Boys vừa rồi là đơn cử điển hình và tiêu biểu cho sự khác biệt của De Gea, giữa một trận thắng và một trận hòa của Man Utd, hay một trận hòa và một trận thua của Man Utd, thậm chí một trận thua sít sao và một thảm bại của Man Utd.

Nóng: Man Utd gia hạn hợp đồng với David de Gea
Theo những thông tin mới nhất, MU gia hạn hợp đồng với David de Gea đến năm 2020. Nửa đỏ thành Manchester đã kích hoạt điều khoản giữ chân thủ môn số một...

Mùa giải năm ngoái, Man Utd giành ngôi á quân Premier League với số bàn thua ít thứ nhì sau nhà vô địch Man City, thậm chí chính họ mới là đội bóng có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất. Tất nhiên rồi, David De Gea. Nếu đứng trong khung gỗ Old Trafford chỉ là một người gác đền bình thường thay vì một siêu nhân, Quỷ Đỏ đã phải hứng thêm ít nhất 12 bàn thua mười mươi, hiển nhiên kéo theo sự sụt giảm trông thấy về mặt điểm số.

Mourinho hiểu rõ ai là người chăm cứu ghế của mình nhất, vì vậy mà ông cần phải yêu chiều và bao bọc De Gea hết mức có thể. Dạo gần đây, HLV người Bồ Đào Nha sẵn sàng khơi lại mối thù địch với Iker Casillas khi bóng gió cựu thủ môn Real Madrid đang đứng đằng sau giật dây truyền thông Tây Ban Nha, qua đó bảo vệ học trò cưng khỏi những áp lực chỉ trích dư luận nước nhà.

De Gea chi ky hop dong dai han voi MU neu biet ro tuong lai Mourinho
Thủ môn De Gea của MU: Đơn giản, Jose Mourinho không thể để mất anh!

Ông đã phát biểu cẩn thận hơn sau trận thắng Young Boys, nhấn mạnh cụm từ “xuất sắc nhất thế giới” và đặt ngang hàng pha cứu thua quan trọng của De Gea với bàn thắng quyết định của Fellaini. “Tôi phải liên hệ chặt chẽ hai tình huống đó với nhau. Không có David, không có bàn thắng.” – Mourinho chia sẻ.

Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất trong lời nói của Mourinho chính là úp mở về thái độ sẵn sàng gia hạn hợp đồng của De Gea, bất chấp thành tích bết bát của Man Utd trên sân cỏ suốt những năm qua, bất chấp những sự quan tâm đầy sức hấp dẫn, cuốn hút về danh vọng đến từ cả Paris và Turin.

Câu hỏi đặt ra là kể cả De Gea có thực sự đồng ý ở lại, Man Utd có biết làm thế nào để anh không hối hận với quyết định của mình, sao cho mà xứng đáng với tài năng của anh? Cứ với những màn trình diễn nghèo nàn và bạc nhược như cơm bữa giữa tuần vừa rồi, viễn cảnh dường như không mấy sáng sủa để đền đáp cho sự dũng cảm của thủ môn người Tây Ban Nha.

M.U lê lết vào vòng 1/8 Champions League 2018/19: Niềm vui đằng sau kiếp “ăn đong”
Bàn thắng phút bù giờ của Marouane Fellaini đã cứu Man United cũng như Jose Mourinho khỏi những chỉ trích nặng nề. Nhưng dư âm MU 1-0 Young Boys thực ra cũng...
Mourinho tuyên bố De Gea chắc chắn ở lại
Sau trận thắng vất vả trước Young Boys, HLV Jose Mourinho chia sẻ về tương lai De Gea, cùng khẳng định cầu thủ này muốn gắn bó với đội bóng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X