Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Mourinho đã tự đào thải khỏi thế giới bóng đá từ lâu…

Thứ Tư 02/01/2019 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng không hẳn là lâu lắm, chính xác khoảng trung tuần tháng Hai đầu năm nay, khi trận đấu bạc nhược ở Sevilla đã bóc trần sự thật HLV người Bồ Đào Nha không còn đứng trên đỉnh cao bóng đá Châu Âu…

Trải dài nhiều tháng ảm đạm và tuyệt vọng dẫn đến cái ngày định mệnh ấy, khi Manchester United chính thức sa thải Jose Mourinho, mỗi người hâm mộ có quan điểm khác nhau về thời khắc mấu chốt đã sớm khẳng định đây là một cuộc hôn phối sai lầm.

Buổi họp báo công khai thể hiện sự bất mãn với ban lãnh đạo về công tác chuyển nhượng. Vụ cãi vã căng thẳng với Paul Pogba trên sân tập. Những lời chửi thề bằng tiếng Bồ Đào Nha thẳng ống kính camera, thế nào đó lại được tha bổng và không bị trừng phạt. Màn ăn mừng bàn thắng quá khích khi đập phá hai giá đựng nước tội nghiệp. Vân vân và vân vân.

MU sa thải HLV Jose Mourinho và trận đấu quyết định tất cả hình ảnh
Man Utd thua nhục Sevilla và bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League 2017/18

Không, nó có lẽ đến thậm chí còn sớm hơn vậy, trước cả mùa giải thứ ba thảm họa này. Hãy cùng quay ngược lại hồi tháng Hai, khi Man Utd đến làm khách của Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, đó là một màn trình diễn có thể đạt tầm kinh điển in sâu trong tâm trí HLV 55 tuổi, nhưng đổi lại sự thật thì lỗi thời đến thảm hại.

Man Utd sa thải Mourinho: Khi cả thời đại bóng đá cũng sa thải “người lạc hậu”
Jose Mourinho thất bại thảm hại ở Old Trafford đơn giản bởi tư tưởng lỗi thời và cả sự bảo thủ không chịu thay đổi của ông. Một trong những HLV từng xuất sắc...

Đối đầu một đội bóng mới đại bại năm bàn ngay trên sân đấu nhà mình trước kình địch Real Betis trong trận derby xứ Andalusia cách đó không lâu và rồi thay tướng giữa dòng với Vincenzo Motella tiếp quản ghế nóng, Quỷ Đỏ tung ra nổi vỏn vẹn một cú sút trúng đích và hài lòng chấp nhận kết quả hòa 0-0 nơi đất khách.

Ba tuần sau, cú đúp của Wissam Ben Yedder khiến Man Utd phải trả cái giá đắt xứng đáng và rời Châu Âu trong nhục nhã. Dường như, điềm báo số phận chết yểu đã manh nha từ ở Tây Ban Nha, khi thầy trò Mourinho quá đỗi hèn nhát và nghèo nàn quyết tâm kết liễu một đối thủ thua cơ và mềm yếu hơn hẳn.

Sevilla danh bai MU
 

Thay vào đây, Man Utd chỉ dám chọn cách không thua và hướng đến một kết quả trông có vẻ lợi thế trong kỷ nguyên cúp Châu Âu, để rồi càng khích lệ tinh thần đối thủ hành quân đến Anh mà không phải âu lo về bàn thắng sân khách nào hết.

Đó chính xác là thời điểm tố cáo Man Utd không đáng mặt một ông lớn giàu truyền thống và trên tất thảy, tố cáo Mourinho từ “người đặc biệt” đã trở nên cũ kỹ, lạc hậu ra sao, không chỉ ở Old Trafford mà với chuẩn mực xét trên cả cấp độ bóng đá đỉnh cao hàng đầu Châu Âu.

Sau khi Man Utd bị Sevilla loại thẳng cẳng, Mourinho nói rằng “mọi thứ sẽ cần phải thay đổi ở đây” nhưng sự thật thì chỉ ông và mình ông mới cần phải thay đổi mà thôi. Ông không muốn, ông không thể, để rồi chính Man Utd đã tự thay đổi mình bằng trát sa thải dành cho HLV người Bồ Đào Nha.

MU sa thải HLV Jose Mourinho và trận đấu quyết định tất cả hình ảnh
MU sa thải HLV Jose Mourinho nhưng bản thân ông đã đào thải chính mình khỏi thế giới bóng đá 

Mùa giải này sau một chiến thắng chật vật phút bù giờ trước nhược tiểu Young Boys và một thất bại bạc nhược ở Valencia, Mourinho lại được dịp nổ to không biết ngượng về thành tích vượt qua vòng bảng Champions League tuyệt đối 100% trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Tuy nhiên hãy nhớ về lần cuối cùng ông vượt qua một vòng knock-out, đó đã là tận từ bốn năm rưỡi trước, khi Chelsea lội ngược dòng kịch tính Paris Saint-Germain ở mùa giải 2013/14.

Man Utd - Jose Mourinho: Khi giọt nước tràn ly
Khi giọt nước tràn ly, có cảm giác nếu không sa thải Jose Mourinho thời điểm này, Manchester United sẽ còn phải gánh chịu thêm nhiều thất bại nữa. Hẳn các ông...

Khi đội bóng London tái ngộ đối thủ nước Pháp ở vòng 1/8 mùa giải tiếp theo, Mourinho thực sự đã thua toàn diện đồng nghiệp Laurent Blanc trong cuộc đấu trí lượt về ngay trên sân nhà Stamford Bridge, thậm chí với PSG phải thi đấu trong thế thiếu người phần lớn thời gian sau tấm thẻ đỏ chóng vánh của Zlatan Ibrahimovic.

Trùng hợp chưa, Man Utd sẽ đụng độ PSG khi Champions League khởi tranh trở lại vào tháng Hai tới đây, thế nên phải chăng thượng tầng Old Trafford đã tiên đoán viễn cảnh không mấy sáng sủa trước khắc tinh của Mourinho, đặc biệt nếu ông còn tại vị đến khi ấy. Chia tay sớm bớt khổ đau là đây!

Mourinho1
MU sa thải HLV Jose Mourinho nhưng bản thân ông đã đào thải chính mình khỏi thế giới bóng đá

Không ai có thể phủ nhận, chối bỏ những năm tháng xuất sắc ở Porto, Inter Milan, Chelsea nhiệm kỳ đầu hay thậm chí phần nào đó cả Real Madrid, nhưng ngay cả những HLV vĩ đại nhất lịch sử may mắn lắm cũng chỉ trụ vững một thập kỷ đỉnh cao quyền lực.

Thế nên hãy cứ nhìn thẳng vào sự thật đi, rằng Mourinho đã hết thời rồi, ít nhất cho đến khi ông bớt bảo thủ và chịu thay đổi trong một nền bóng đá không ngừng đổi thay cả trên lẫn ngoài đường pitch. Ngay cả ở tuổi lục tuần, Carlo Ancelotti vẫn học cách làm mới bản thân, làm quen với đấu pháp chiến thuật và quản lý nhân sự khác lạ ở Napoli mùa giải này. Vậy sao ông lại không thể cơ chứ, Jose?

*Theo Independent

Jose Mourinho: Kẻ lang thang trong miền đơn độc (P1)
Với Mourinho, đó là tất cả những gì ông biết. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh và ông nhìn ra ngoài cửa sổ. Ghế ngồi bên cạnh chẳng có ai.
Jose Mourinho: Kẻ lang thang trong miền đơn độc (P2)
Ông đi qua hành lang, bước xuống sảnh khách sạn và ngồi vào chiếc xe hơi đang đợi. Ông sẽ tới Carrington, sân tập của Manchester United, để chuẩn bị cho một...
Góc M.U: Mourinho đã bị trừng phạt, nhưng còn Woodward và nhà Glazer?
Việc Jose Mourinho bị M.U sa thải không phải gốc rễ các vấn đề tại CLB này. Cách quản trị đội bóng của ban lãnh đạo Quỷ đỏ rất cần phải được kiểm điểm.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X