Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Khi Van Persie tiệm cận sự vô hạn

Thứ Năm 03/01/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie đang dẫn đầu tuyệt đối trên đường đua dành cho các máy dội bom, và giá trị của anh đang ngày càng tiệm cận tới sự vô hạn.

“Tôi rất ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ hay ngợi ca một cá nhân, nhưng đôi khi bạn vẫn tìm thấy mảnh ghép cuối cùng để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh trong trò chơi xếp hình”, Sir Alex Ferguson đã từng ví von một cách hình ảnh như thế về Robin Van Persie sau những màn trình diễn tuyệt hảo của chân sút người Hà Lan trong màu áo MU.

Và đến trận đấu tối qua với Wigan, nơi mà mới chỉ hơn nửa năm trước Quỷ đỏ đã gục ngã, rồi đánh rơi chức vô địch vào tay Man City, chiến lược gia người Scotland đã không giấu nổi sự mãn nguyện: “Van Persie là một cầu thủ toàn năng. Với Van Persie, chúng tôi sẽ có một cầu thủ hàng đầu, một nhân tố chính làm nên khác biệt cho đội bóng”.

Van Persie đang bay cao trong màu áo MU
Van Persie đang bay cao trong màu áo MU

Phải, không hài lòng sao được khi một tân binh mới chỉ chân ướt chân ráo tới đội bóng hơn 4 tháng, đã ghi được tới 16 bàn thắng sau 21 lần ra sân tại Premier League. Tính ra trung bình, RVP ghi được 0,76 bàn/trận, và hiệu suất ấy của cựu thủ quân Arsenal thậm chí còn khủng khiếp hơn cả những gì mà một tay săn bàn lợi hại khác của MU, Van Nistelrooy đã làm trong mùa giải đầu tiên (23 bàn sau 32 trận, trung bình 0,72 bàn/trận).

Một tính toán tỉ mỉ đã chỉ ra rằng, nếu không có 16 pha nổ súng của chân sút 29 tuổi thì đội bóng thành Manchester sẽ mất tới 19 điểm, và đương nhiên họ không thể chễm chệ trên ngôi đầu bảng, cùng khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ nhì Man City như bây giờ.

Ghi được nhiều bàn thắng nhưng đóng góp của Van Persie lên lối chơi chung của toàn đội cũng rất lớn. Kể từ đầu giải, bông hoa tulip này đã 7 lần vinh dự được bình chọn là người chơi xuất sắc nhất trận đấu, nhiều nhất trong số các cầu thủ MU. Trong số đó, rất nhiều lần Percy đã khiến các Manucian phát điên với những bàn thắng của anh.

Ngày 2/9, một mình anh lập hat-trick giúp MU lội ngược dòng trước Southampton. Ngày 23/9, 1/12 rồi 9/12, vẫn là Van Persie, ghi những bàn thắng quyết định giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm quan trọng trước Liverpool, Reading và Man City.

Với người Hà Lan bay này, các cổ động viên MU chưa bao giờ phải tính toán chi li xem một bàn thắng của anh giá bao nhiêu (giống như Torres). Đơn giản là vì những thống kê như vậy là quá thừa thãi. Sẽ chẳng có một cái giá nào để có thể mua được những bàn thắng của anh. Van Persie sinh ra và ghi bàn như một lẽ tất yếu, tự nhiên như chính cái cách anh lựa chọn số áo 20 cho mình tại Old Trafford vậy.

Percy ghi càng nhiều bàn, chi phí mà đội bóng thành Manchester bỏ ra để chiêu mộ anh càng giảm xuống, còn tình yêu của người hâm mộ dành cho anh, đương nhiên lại càng gia tăng. Sẽ chẳng cần phải định ra giới hạn nào cho ngôi sao này (như cách Sir Alex áp chỉ tiêu 20 bàn/mùa), bởi lúc nào bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng này cũng khao khát lập công, rồi sung sướng giang rộng hai tay để đón nhận như một đứa trẻ được tặng quà.

Wayne Rooney vẫn là linh hồn của Quỷ đỏ. Một mẫu cầu thủ rất cần cho những trận đánh lớn: dữ dằn, nhiệt huyết, cá tính và đầy bản lĩnh. Nhưng anh đã thuộc về thời quá khứ, thời của một “MU giàu có” sẵn sàng chi gần 30 triệu bảng cho một trung vệ (Rio Ferdinand) và chưa bị nhà Glazers thôn tính.

Van Persie tới Manchester vào thời điểm “MU nghèo khó”, khi mà Alex Ferguson đã thấm nhuần chính sách “trồng lúa non”, còn ban lãnh đạo thì luôn nâng lên đặt xuống vài lần bất cứ chữ ký nào vượt ngưỡng 20 triệu bảng.

Dũng cảm hệt như cách rời Arsenal, vua phá lưới Premier League mùa trước từng bước vượt qua “nỗi ám ảnh Berbatov” để ghi dấu nụ cười chiến thắng của anh trong lòng người hâm mộ. Quan trọng hơn, Van Persie còn giúp người hâm mộ bớt nhớ tới hơn một “MU giàu có”, luôn bạo chi để mua được thứ mình thích.

Giá trị của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord khi tới Old Trafford là 24 triệu bảng. Giá trị sử dụng của anh sau 4 tháng 15 ngày là 19 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn. Còn giá trị biểu tượng của Robin Van Persie trong lòng người hâm mộ, có lẽ đang tiệm cận dần tới mức vô hạn.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X