Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Khi may mắn đã thành máu thịt

Chủ Nhật 03/02/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang băng băng tiến về chức vô địch bằng thứ ADN mang tên may mắn trong cơ thể.

Xứng đáng, hay may mắn ?

Phát biểu sau trận đấu, Sir Alex nói rằng “MU thắng hoàn toàn xứng đáng”, trái ngược hoàn toàn với ý kiến của chính ông sau cuộc lội ngược dòng trước Southampton hồi giữa tuần. Nhưng thực tế, hoàn cảnh của MU đêm qua còn “đau tim” hơn nhiều so với vòng đấu trước đó. Đầu tiên, hãy nhắc đến sự vô duyên đến khó hiểu từ các chân sút bên phía Fulham.

Van Persie đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.
Van Persie đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Cả hiệp 1 lẫn hiệp 2, họ tung ra 16 cú sút về phía khung thành David De Gea, nhưng đa phần bị thủ thành người Tây Ban Nha ngăn cản hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay cả khi De Gea đã chôn chân bất lực thì may mắn cũng chẳng thể mỉm cười với Fulham bởi sự xuất hiện kịp thời của Rafael, Van Persie và thậm chí cả cột dọc!

Nếu nhìn vào con số thống kê ấy, người hâm mộ sẽ tự hỏi tuyến phòng ngự áo đỏ đứng ở đâu tại Craven Cottage? Công bằng mà nói, hàng thủ MU chơi không hề tệ. Thậm chí bội đôi Evans-Rio Ferdinand còn được chấm điểm cao nhất trận (theo Whoscored.com). Thế nhưng vấn đề lại xuất phát từ chính sự tranh chấp yếu kém của Carrick và Cleverley. Đa phần những pha dứt điểm mà Fulham tung ra đều là những cú sút từ khoảng cách 20-25m, nơi bộ đôi kể trên chịu trách nhiệm chính.

Đây không phải là lần đầu tiên, vấn đề phòng ngự từ xa được nhắc đến trong danh sách lỗi lầm mà thầy trò Alex Ferguson mắc phải. Song chẳng giống như lực lượng hùng hậu ở hàng công, hiện quân số cho tuyến giữa của MU là rất mong. Những cái tên được kì vọng đều chơi dưới sức, trong khi Carrick đá trận hay trận giờ. Mà Alex Ferguson thì đã khá lâu rồi tỏ thái độ thờ ơ với thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Sir Alex có cái lý của mình. Chính vì thế, nếu ông đặt hết niềm tin vào bộ tứ nguyên tử trước cầu môn đối phương, tức là quả bóng nằm cả trong chân Rooney-Van Persie- Welbeck-Chicharito. Nhưng trong một ngày mà dường như sân vận động Craven Cottage đã bị yểm bùa (mất điện 10 phút), lần lượt Evra, Van Persie, Rooney hay Valencia đều phải ngậm ngùi mà nuối tiếc vì những cú dứt điểm quá hiền lành.

Các fan MU không muốn (không thể) bào chữa cho sự vô duyên của MU chỉ bằng khoảnh khắc lóe sáng ấy. Nên nhớ, ngay cả khi khung thành Fulham chỉ còn có Mark Schwarzer, Chicharito cũng không thể nhân đôi cách biệt cho MU.

Tổng hợp những đánh giá trên, có thể thấy, quá nửa đội hình MU đều không hoàn thành nhiệm vụ. Thủ yếu, công cùn. Vậy 3 điểm MU giành được là may mắn hay thực sự xứng đáng?

Vĩ thanh

Thực ra, đây chẳng phải là lần đầu tiên MU chỉ làm hài lòng người hâm mộ về mặt điểm số. Thế nhưng, như Sir Alex đã từng nói, may mắn không dành cho kẻ chỉ biết ngồi yên chờ đợi. MU đã thể hiện bộ mặt trái ngược với hình ảnh vụng về ở vòng đấu trước. Van Persie tịt ngòi, họ đã có Rooney với nguồn năng lượng vô tận.Carrick mệt mỏi, đã có Evans chững chạc và tự tin ở phía dưới. Và khi Nani, Valencia chơi hay hơn rất nhiều thì cả David De Gea cũng làm người ta quên đi sai lầm của chính anh.

Với nỗ lực không biết mệt mỏi như thế, MU hoàn toàn xứng giành lấy khoảnh khắc quyết định số phận trận đấu. Cái phút giây định mệnh tưởng như vô hình ấy luôn tồn tại như trái banh Snitch nhỏ xíu trong trận bóng phù thủy vốn "chỉ giành" cho những tầm thủ vĩ đại cỡ... Harry Potter chứng tỏ mình.

Nói vậy để thấy, cái bản sắc "may mắn" chẳng mấy khi làm người ta nể phục ấy, lại sẽ là thứ vũ khí mạnh nhất để Quỷ đỏ đối mặt với Real Madrid và cả những thử thách chông gai khác ở phía trước. Và biết đâu, cả thế giới sẽ lại một phen phát cuồng vì cái “may mắn” ấy thì sao?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X