Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Hóa giải "Đầu xù", đợi chiến Ronaldo

Thứ Hai 11/02/2013 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp Everton chưa bao giờ là dễ với MU, nhất là cú sốc 4-4 hồi năm ngoái. Thế nhưng với Sir Alex, chẳng có bài toán nào là không giải được.

Khi "Đầu xù" chẳng còn là ác mộng

Với các cổ động viên MU, khi được hỏi cái tên Everton nào đáng sợ nhất thì "Đầu xù" Fellaini, kẻ đã khiến họ phải ôm hận tại Goodison Park ngay vòng đấu đầu tiên của mùa giải, chắc chắn nắm vị trí quán quân. Cũng phải nhắc thêm rằng, cũng chính Fellaini là nhân vật chính trong trận đấu điên rồ mà 2 đội tạo ra cuối mùa giải năm ngoái. Sức mạnh cùng chiều cao vượt trội, khả năng không chiến khó ai bì kịp, Fellaini đã khiến MU phải ngậm ngùi chấp nhận tỉ số hòa 4-4 để rồi không lâu sau đó, hụt hơi trước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

manchester united
 

Thế nên, chẳng có gì là khó hiểu khi người MU giật mình khi nhìn thấy tiền vệ người Bỉ ra sân trong trận đấu đêm qua. Tuy nhiên, may cho Quỷ đỏ, Fellaini đã có 90 phút cực kì mờ nhạt khi chỉ có thể tung ra được duy nhất một cú dứt điểm về phía khung thành De Gea. Anh cũng chẳng thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối giữa tuyến tiền vệ với tiền đạo cắm Anichebe khi chỉ chuyền bóng chính xác 78% và thất bại đến hơn 1/3 số lần tham gia không chiến. Những con số thống kê hoàn toàn trái ngược với những gì cầu thủ đã làm được trong quá khứ.

Chính vì thế, tuy bị ép sân trong vài khoảng thời gian nhất định, nhưng thực tế khung thành MU chẳng mấy khi bị đưa vào thế nguy hiểm. Có được điều đó, chính là nhờ vào sự chăm sóc kĩ càng mà Phil Jones và Cleverley dành cho Fellaini. Bất ngờ thế chỗ Michael Carrick, Phil Jones đã không làm Sir Alex phải thất vọng khi anh cùng với Tom Cleverley thay phiên nhau khống chế rất tốt Fellaini bằng tốc độ cùng khả năng đeo bám bền bỉ.

Tất nhiên, để Phil Jones ra sân, Sir Alex đã chơi một canh bạc khi chấp nhận sử dụng hoàn toàn cặp tiền vệ trung tâm vào nhiệm vụ phòng ngự, trong khi mặt trận tấn công được giao phó cho đôi cánh cùng hai tiền đạo Rooney - Van Persie.

Thực tế, nhìn vào trận đấu đêm qua, đấy lại là lời giải hoàn hảo nhất cho "bài toán" Everton. Bởi khi Fellaini hoàn toàn bị khống chế ở tuyến trên, đội khách cũng hết sạch "quái nhân" đủ để tỏa sáng trước ông chủ Nhà hát của những giấc mơ. Còn MU, cũng chỉ cần có thế để đảm bảo cho một chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ khó ưa.

Đến lượt "bài toán" Real

Kể từ ngày lên nắm MU, có một "bài toán" luôn khiến Sir Alex đau đầu, đó là Real Madrid. Ở bất kì hoàn cảnh nào, Real luôn là địch thủ đáng ghét với MU bởi lối chơi không kém phần phóng khoáng và nhiều hảo thủ trong đội hình.

Tổng cộng, MU đã để thủng lưới đến 9 bàn trước Real chỉ sau 2 lần gặp mặt tại vòng knockout Champions League gần đây nhất. Lẽ dĩ nhiên, họ cũng luôn là kẻ phải dừng bước sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thế nên, nếu như nói Everton là một "câu đó" không dễ, thì Real lại là "bất đẳng thức" có mức độ phức tạp cao hơn gấp nhiều lần.

Nhưng cũng cần phải nhắc lại rằng, trong suốt sự nghiệp, Sir Alex luôn biết cách hóa giải những "bài toán" trúc trắc sau những thất bại nặng nề. Arsenal của Wenger, Chelsea của Ancelotti, Jose Mourinho, hay chính Everton là những ví dụ tiêu biểu.

Ba ngày nữa là lần gặp mặt đầu tiên sau 2 thất bại nặng nề, liệu MU có đủ tự tin lẫn sự bền bỉ như cách giành lấy ngôi vương từ tay Man City? Mourinho thì đã sẵn sàng. Bằng cách nào ư? Cứ nhìn Ronaldo vừa lập một hattrick trong vỏn vẹn 33 phút là đủ hiểu! Tới lúc ấy, Rafael Da Silva có phải là đối trọng đủ lớn dành cho CR7?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X