Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Hiểm họa nào đang chờ Quỷ đỏ?

Thứ Bảy 09/02/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang bỏ xa Man City tới 9 điểm trên bảng xếp hạng, và liệu khoảng cách ấy đã đủ để Quỷ đỏ kê cao gối ngủ yên cho tới cuối mùa?

MU đang có mùa giải thành công nhất tại Premier League, kể từ khi giải đấu này bắt đầu được thành lập vào năm 1992. Sau 25 vòng đấu, đội bóng áo đỏ đã giành được tổng cộng 62 điểm, ghi được 60 bàn thắng và bỏ xa đội xếp thứ hai là Man City tới 9 điểm.

Manchester United đã thắng nhưng khó có thể nói họ đã thi đấu tốt
 

Dù Roberto Mancini vẫn nói cứng rằng đội bóng của ông đủ sức lật ngược thế cờ bằng cách vin vào mùa giải năm ngoái đã san bằng cách biệt 8 điểm sau 6 vòng đấu, nhưng rõ ràng trông chờ vào điều ấy lúc này chỉ là suy nghĩ của những người thích mơ mộng. Bởi so với 1 năm về trước, nửa xanh thành Manchester đã suy yếu đi khá nhiều.

Họ đã không còn một Aguero đều đặn nhả đạn sau từng vòng đấu, cũng chẳng có một Silva tinh tế đến từng pha chạm bóng nữa. Điều mà các nhà đương kim vô địch Premier League trông chờ duy nhất vào lúc này chỉ là cái duyên của Dzeko, nhưng bản thân chân sút người Bosnia cũng không nhận được sự tin tưởng của chính ông thầy Mancini. Vì lẽ đó mà chỉ trừ khi Quỷ đỏ sảy chân, Man City mới có thể có cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên ngay cả việc tin tưởng hoàn toàn vào "thiên cơ", The Citizens cũng chẳng có mấy hy vọng. Trong số 13 đối thủ còn lại của MU, khả năng đội chủ sân Old Trafford mất điểm chỉ có thể xảy ra trước 5 đối thủ là Everton, Man City, Stoke, Arsenal và Chelsea.

Vòng 26, thầy trò Alex Ferguson sẽ chạm trán Everton trên sân nhà, nơi mà họ đã để đối phương ghi tới 2 bàn chỉ trong vài phút cuối hồi năm ngoái. Không chỉ có vậy, trong trận khai mạc mùa giải năm nay, Rooney cùng các đồng đội lại thêm một lần ôm hận trước nửa xanh thành Liverpool khi để Fellani ghi bàn thắng duy nhất.

Vòng 32, MU sẽ chạm trán trực tiếp Man City, cũng ở Old Trafford, nơi chỉ hơn 1 năm về trước, họ đã phải nếm trải một trong những thất bại tồi tệ nhất lịch sử khi bị phơi áo 1-6. Dù đội bóng vùng Eastlands chơi không thật sự tốt trước những đối thủ ngang tầm trong mùa này, nhưng sức mạnh của Yaya Toure, Sergio Augero và David Silva thì chẳng ai dám phủ nhận.

Vòng 35, Quỷ đỏ phải hành quân tới Emirates của Arsenal, đội bóng luôn rất khát điểm để chen chân vào nhóm những đội được quyền dự Champions League. Dẫu Arsene Wenger cùng các học trò đã chẳng còn vị thế của một ông lớn như cách đây 4, 5 năm nhưng trong một ngày Cazorla xuất thần thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Thách thức cuối cùng với Vidic cùng các đồng đội sẽ là Chelsea ở vòng 36. Trong 10 lần gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 đội ở Premier League, MU thắng 4, hòa 2 và cũng để thua tới 4. Điều đó cũng có nghĩa là tỷ lệ chiến thắng của Quỷ đỏ trước The Blues cũng chỉ là 50-50, và nếu cuộc đua tới ngôi vô địch đang ở hồi căng thẳng, chỉ cần đội bóng nào mất dù chỉ 1 điểm cũng có nguy cơ mất chức vô địch.

May cho MU là trong số 4 trận đấu họ có khả năng mất điểm thì có tới 3 trận, họ được chơi trên sân nhà. Và chỉ cần, đội bóng đang dẫn đầu Premier League có điểm ở 3 cuộc đọ sức này, đồng thời thắng tất cả các trận đấu còn lại, khoảng cách giữa Quỷ đỏ với người láng giềng vẫn cứ là 2 điểm. Chính vì thế, không ngoa khi nói rằng đội bóng thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League đã gần như chạm một tay vào chức vô địch lần thứ 20 của họ.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X