Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Đừng bao giờ thắc mắc, Mourinho đã luôn đúng!

Thứ Sáu 11/05/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tại sao A, B hay C này không được ra sân nhiều hơn? Tại sao cứ phải Lukaku? Tại sao luôn là Lukaku, Lukaku và Lukaku? Anh giờ đã có cho mình câu trả lời rồi đấy.” – Đáp trả dư luận của HLV Mourinho sau trận thua sốc Brighton 1-0 MU cuối tuần qua.

Mourinho và quyền được "bóc lột" Lukaku

Jose Mourinho sẽ nhìn nhận thất bại bạc nhược Brighton 1-0 MU theo chiều hướng tích cực ít nhất vì điều này: Ông không còn cần phải đặt thêm câu hỏi nào cho mình hay nghe ai lời ra tiếng vào về việc hết mực tin tưởng trọng dụng Romelu Lukaku.

Mới cập bến Old Trafford hồi hè năm ngoái, trung phong người Bỉ đã cày ải chăm chỉ hơn bất kỳ cầu thủ nào trong mùa giải này khi chỉ bỏ lỡ 200 phút thi đấu ở Premier League. Vỏn vẹn hơn 15 phút trong số đó là Mourinho cảm thấy Lukaku thực sự cần được nghỉ ngơi, còn lại cũng chỉ chấn thương cản trở anh ra sân thi đấu.

Lukaku MU 1-2 Sevilla

Man Utd đang phải tạm sống thiếu Lukaku vì chấn thương của chủ lực người Bỉ

Việc Mourinho không chịu sống thiếu Lukaku thường xuyên bị lên án, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng phong độ hồi mùa đông. Với những phương án thay thế chất lượng như Anthony Martial và Marcus Rashford thì thật khó hiểu khi HLV người Bồ Đào Nha nhất quyết không xoay tua tân binh 75 triệu bảng của mình.

Rashford gây thất vọng nặng nề trong trận thua Brighton 1-0 MU

Tuy nhiên với thất bại bạc nhược Brighton 1-0 MU, Mourinho dường như đã chấp nhận trả giá đắt để phản pháo dư luận, để truyền tải thông điệp rằng đừng bao giờ thắc mắc hay chỉ trích những quyết định nhân sự của ông.

Rashford và Martial chắc chắn không phải những ngôi sao Quỷ Đỏ dở tệ duy nhất trong đêm viếng thăm vùng biển đông nam nước Anh, nhưng họ dường như đã đánh mất nhiều thứ hơn bất cứ người đồng đội nào khác. Cơn giận của Mourinho lan tỏa đến tất cả, nhưng ông đặc biệt biểu cảm với mỗi tình huống bóng góp mặt các học trò trên hàng công của mình.

Quan điểm: “Bơ đi mà sống” là lựa chọn tốt nhất cho Rashford
Vì nhiều lý do, rất nhiều người muốn Marcus Rashford rời khỏi Manchester United. Tuy nhiên, Rashford nên ở lại MU vì đội bóng và vì chính anh.

Mourinho, đại diện cho mọi CĐV Man Utd trên toàn thế giới, có lẽ điên tiết hơn lúc nào hết với tình huống phung phí cơ hội không thể hiểu nổi của Rashford trong hiệp một. Ở tư thế hoàn toàn trống trải trong vòng cấm địa sau khi cướp bóng trong chân đối phương, tài năng trẻ người Anh loay hoay, lưỡng lự giữa sút thẳng khung thành hay chuyền ngược lại tuyến hai cho Martial đã đứng đợi sẵn, để rồi tự làm khó mình với quyết định rê dắt rườm rà và dứt điểm hời hợt.

Đó là pha chạm bóng duy nhất của Man Utd trong khu vực 16m50 của Brighton, tệ hại hơn là họ không thể tận dụng được để rồi phải trả cái giá đắt nhất, với cú hat-trick thất bại trước bộ ba tân binh Premier League mùa giải này được hoàn tất.

Có lẽ nếu không vì Rashford, Quỷ Đỏ đã có thể tránh khỏi thảm cảnh nhục nhã này, Martial cũng có thể trở thành người hùng đủ để tạm lánh đi cái quắc mắt của Mourinho, ông thầy giờ đã có đủ lý do đàng hoàng để tiếp tục ngó lơ cả hai cậu học trò. Cơ mà tiền đạo người Pháp cũng không thể mãi trách cứ đồng đội mà không nhìn nhận những vấn đề ở bản thân, bằng không anh cũng chẳng còn là vấn đề của Mourinho sau mùa hè này.

Goc Man Utd Dung bao gio thac mac, Mourinho da luon dung! hinh anh 2

Rashford gây thất vọng nặng nề trong trận thua Brighton 1-0 MU

Martial và Pogba cũng chẳng khá khẩm gì hơn...

Martial được ví như một Mohamed Salah hay Kevin De Bruyne tiềm tàng, tất nhiên không phải khi ta so sánh khập khiễng những màn trình diễn của anh với bộ đôi cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này. Thay vào đó, cựu ngôi sao Monaco có thể trở thành nạn nhân tiếp theo bị Mourinho tống cổ ra khỏi CLB và tỏa sáng nơi khác.

Đây sẽ là mùa hè quyết định sự nghiệp của Martial. Kể từ khi Mourinho tiếp quản ghế nóng Old Trafford, tài năng trẻ người Pháp là cầu thủ Man Utd có số phút thi đấu nhiều thứ 11 cũng như số trận đá chính nhiều thứ 9 ở Premier League, đồng nghĩa rằng anh đâu có chịu phận thất sủng như dư luận vẫn mặc định và oán tránh ông thầy xứ Bồ, chỉ là kỳ vọng và ưu ái đặt vào anh quá lớn tạo nên sự lệch lạc ở đây.

Nếu Martial cảm thấy rằng mình chịu đựng đủ rồi, Mourinho sẵn lòng cho anh toại nguyện trong mùa hè này. Mặc dù vậy ở bất cứ nơi đâu mà cựu ngôi sao Monaco lựa chọn cứu vãn sự nghiệp của mình từ mùa giải tới, anh nên thực sự ngẫm nghĩ và tự vấn trách nhiệm bản thân dẫn đến nông nỗi thất bại ở Old Trafford.

Nguồn tin rò rỉ từ đại bản doanh Carrington về tinh thần và thái độ thiếu tích cực của Martial trong vòng một tháng trở lại đây. Cái bất mãn của tiền đạo người Pháp khởi nguồn từ sự hiện diện của Alexis Sanchez trong tháng Một khi kể từ đó, anh chỉ xuất phát đá chính vỏn vẹn thêm 4 trận và dần dà trượt dài khỏi danh sách thứ tự tư tiên của Mourinho, trong khi tiền đồ vươn tầm đẳng cấp thế giới của anh ra sao thì ai cũng rất mong mỏi.

Martial khong duoc su dung truoc Tottenham

Martial cũng không khá khẩm gì hơn trong trận thua Brighton 1-0 MU

Nếu phải chọn giữa Martial và Mourinho, không ít CĐV Quỷ Đỏ sẽ đứng về phía tuyển thủ Pháp. Điều tương tự với Paul Pogba, ngôi sao với màn trình diễn ở trận Brighton 1-0 MU một lần nữa lột tả sự thiếu ổn định ngăn cản anh trở thành cầu thủ với đẳng cấp mà mình thực sự mộng tưởng mình đã đạt đến.

Tiền vệ 25 tuổi phung phí nhiều đường chuyền và đánh mất quyền kiểm soát bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ Man Utd nào, với số cơ hội kiến tạo cho các đồng đội là con số không tròn trĩnh. Brighton dường như đã nhận diện khu vực hai bên của Nemanja Matic là nơi dễ bị tổn thương và khai thác nhất.

Phía phải còn lại của cầu thủ người Serbia là Marouane Fellaini trong một vai trò lùi sâu hoàn toàn không phù hợp, vậy nên không có bất cứ chiến thuật thiên tài nào có thể mở đường đến chiến thắng từ xuất phát điểm này, thay vào đó bắt buộc phải là ngòi nổ 89 triệu bảng đối diện bên kia, nơi đáng lẽ ra tích tụ nguồn sức mạnh của Quỷ Đỏ chứ không phải mối hiểm họa cho chính họ.

Brighton 1-0 MU Mourinho

Trận thua Brighton 1-0 MU cho thấy Mourinho đã luôn đúng khi hết mực ưu ái Lukaku

Tại sao luôn là Lukaku, Lukaku và Lukaku?

Dấu hỏi có thể đặt ra cho động lực và tinh thần thi đấu của Pogba và Martial, nhưng những cáo buộc tương tự không nên dành cho Rashford, tiền đạo tuổi đôi mươi chật vật lên bờ xuống ruộng đơn giản bởi trình độ chuyên môn và tư duy bóng đá non trẻ chứ chắc chắn không phải thái độ thi đấu hời hợt, thiếu quyết tâm của mình.

Nếu phải chọn ra trong bộ ba rắc rối này cầu thủ dường như sẽ trụ lại Old Trafford lâu nhất, đó có lẽ sẽ là Rashford và không đơn giản chỉ bởi anh là một tài năng địa phương trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd.

Mặc dù vậy thì thay vì nghĩ ngợi quá xa đi đâu như thế, Rashford nên lo lắng ngay cho tương lai gần của mình và những cơ hội chuộc lỗi trong phần còn lại của mùa giải, với chấn thương của Lukaku kéo dài sang đến trận West Ham đêm nay cũng như Watord ngày hạ màn.

Tuy nhiên, anh và Martial có thể sớm quên ngay đi suất đá chính mà ngồi dự bị ở Wembley trong trận chung kết FA Cup gặp Chelsea, thời điểm chủ công ưa chuộng của Mourinho nhiều khả năng sẽ tái xuất sân cỏ.

Và khi đó, đừng một ai mở miệng thắc mắc hay chỉ trích ông vì sự ưu ái mà Lukaku vốn xứng đáng được hưởng.

Thống kê trận Brighton 1-0 MU:

Brighton 1-0 MU

Highlights trận Brighton 1-0 MU:

Đón đọc các bài viết khác về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn:

Thắng đại gia và thua nhược tiểu: Sở thích kỳ lạ của Quỷ Đỏ
Ngay sau khi oanh liệt hạ gục 2 ông lớn Arsenal và Tottenham, Man United bất ngờ thất bại trước tân binh Premier League. Lý do nào khiến những trận Brighton...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X