Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Công bằng ở đâu cho Alexis Sanchez?

Thứ Hai 03/12/2018 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phủ nhận ngôi sao Chile chỉ nên tự biết trách bản thân cho phong độ sa sút không phanh của mình, nhưng chuyến phiêu lưu thất bại ở Old Trafford cũng không thể là trách nhiệm hoàn toàn thuộc về anh.
"Alexis Sanchez đã thể hiện đẳng cấp thực sự của mình và hành hạ một trong những hàng phòng ngự chất lượng nhất Châu Âu ở Turin. Màn trình diễn xuất sắc đó có thể là bước ngoặt cho cầu thủ người Chile cuối cùng cũng chứng tỏ được giá trị của mình ở Old Trafford."
Góc nhìn Công bằng ở đâu cho tiền đạo Alexis Sanchez của MU hình ảnh
Tiền đạo Alexis Sanchez của MU vốn chơi rất tốt trước Juventus

Đó có thể là luận điểm của bất cứ bài báo nào được viết ngay sau chiến thắng ngược dòng của Manchester United trước Juventus cách đây gần một tháng. Nó cũng có thể được kết thúc bằng một câu kết đại loại "Jose Mourinho chắc chắn sẽ tin tưởng trọng dụng anh cuối tuần này".

Ngây thơ làm sao nếu có ông nhà báo kinh nghiệm đầy mình nào đó nghĩ rằng một màn trình diễn tuyệt vời trước Juventus lại có thể đủ đảm bảo cho một suất đá chính trong đội hình xuất phát của Man Utd ở trận derby Manchester sau đó bốn ngày. Thực sự ngây thơ.
Sanchez được cho là đã phát điên khi biết mình phải trở lại băng ghế dự bị ở Etihad. Có lẽ ngay cả những CĐV Arsenal oán giận, thù dai nhất cũng ít nhiều có chút cảm thông cho ngôi sao Chile.

Sẵn sàng từ chối Man City để gia nhập Man Utd, không chỉ vì khía cạnh tiền bạc đơn thuần, Sanchez tin tưởng mình dễ dàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Mourinho. Giờ, thời lượng chơi bóng của cựu tiền đạo Barcelona thậm chí còn không bằng cả bom xịt lãng phí Fred.
Góc Man Utd Công bằng ở đâu cho Alexis Sanchez hình ảnh 2
Tiền đạo Alexis Sanchez của MU vẫn bị loại khỏi trận derby Manchester và vắng mặt từ đó đến nay

Hai luồng số liệu thống kê viết nên câu chuyện mùa giải này của Sanchez. Thứ nhất, anh tạo ra nhiều cơ hội hơn bất cứ cầu thủ Man Utd nào khác, hơn rất nhiều. Cụ thể ở đây là 2,8 cơ hội mỗi 90 phút, vượt trội con số 1,7 của hai đồng đội xếp sau Anthony Martial và Paul Pogba.

Không phủ nhận phong độ sa sút không phanh kể từ ngày cập bến Old Trafford, nhưng việc mới chỉ có cho mình hai đường kiến tạo thành bàn hoàn toàn không phải lỗi của Sanchez. Rõ ràng rời Arsenal đến Man Utd không tự động đồng nghĩa với việc được thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi hơn. Đây có lẽ là lý do giải thích vì sao tiền đạo 29 tuổi trở nên cô độc và bị cô lập trong phòng thay đồ đội bóng.
Thống kê thứ hai, Man Utd mùa giải này đã thua 6 trận, Sanchez không đá chính cả 6. Thay vào đó, thành tích của Quỷ Đỏ mỗi khi điền tên ngôi sao Chile vào đội hình xuất phát là 7 thắng và 5 hòa. Chỉ riêng thống kê khó tin nhưng có thật này thôi đã là quá đủ để Sanchez khởi đầu trận đấu ở Etihad, kể cả khi có mù quáng phớt lờ những gì anh đã làm trên đất Ý.
MU vs Valencia Sanchez
Tiền đạo Alexis Sanchez của MU đang trải qua khoảng thời gian ác mộng ở Old Trafford

Chấn thương? Mourinho có bóng gió về "vấn đề nhỏ ở Turin" nhưng rồi trấn an ngay được rằng học trò sẽ "hoàn toàn sẵn sàng". Cuối cùng, cầu thủ chơi hơn cả tròn vai trước Juventus yên vị trên băng ghế dự bị xuyên suốt 90 phút trước Man City, đặc biệt ở thời điểm khi Man Utd cần bàn thắng hay chí ít mong muốn một thế trận cân bằng, đỡ một chiều hơn.

Ấy vậy mà chính Mourinho vẫn còn thắc mắc vì sao Sanchez chưa thành công, thậm chí nói thẳng ra là chuẩn bị thất bại thảm bại ở Old Trafford. Đó cũng không đơn giản chỉ xuất phát từ phong cách, tư tưởng bóng đá xung khắc giữa hai thầy trò.
Góc Man Utd: Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez
Thời gian của cả một mùa giải đã trôi qua và chứng kiến một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League những năm qua dần dà chìm nghỉm và trở thành một...
Dõi theo từ xa một cách khách quan, Arsene Wenger đánh giá một tâm lý thiếu tự tin trầm trọng ở cậu học trò cũ. Ông thầy người Pháp đủ hiểu Sanchez, rằng anh cần được tạo động lực thi đấu bởi việc được khích lệ tinh thần, không phải bằng sự khắc nghiệt của Mourinho hay không khí cạnh tranh ngột ngạt ở Old Trafford.

Đúng, Sanchez có thể đã quá được nuông chiều ở Arsenal và giờ không thể quen mui với cách yêu thương "cho roi cho vọt" của Mourinho, bất chấp những minh chứng hiệu quả ở Martial hay Luke Shaw. Ngôi sao Chile chỉ có thể phát triển thăng hoa và không bị kiềm hãm, khi anh có một ông thầy hòa hợp đồng điệu về phong cách và tính cách, chưa kể cả ngôn ngữ, văn hóa như Pep Guardiola.
Góc Man Utd Công bằng ở đâu cho Alexis Sanchez hình ảnh 4
Tiền đạo Alexis Sanchez của MU thất bại đơn giản vì quá khác Jose Mourinho

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần, sự nghiệp Man Utd của Alexis Sanchez từ chỗ hứa hẹn trở lại và rồi cuối cùng trì trệ, bế tắc một lần nữa. Một cầu thủ đều đặn lĩnh đủ nửa triệu bảng hàng tuần xem ra không cần sự thương hại của bất kỳ ai, nhưng rõ ràng ngôi sao Chile xứng đáng được trao nhiều niềm tin hơn, chí ít so với số đông các đồng đội ở Old Trafford.

Sanchez sa sút phong độ không phanh, nhưng sẽ thật thiếu công bằng nếu đổ hết mọi tội lỗi lên đầu anh cho chuyến phiêu lưu thảm họa trong màu áo Quỷ Đỏ. Sau cùng thì anh vẫn là cầu thủ sáng tạo nhất đội bóng, với những con số về cơ hội hay chiến thắng trận đấu không biết nói dối, và tất cả như thế chắc hẳn phải mang giá trị gì đó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X