Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Con tốt Martial trong cuộc chiến tranh lạnh với Mourinho

Thứ Sáu 31/08/2018 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gia hạn hợp đồng với Anthony Martial là bước đi đúng đắn vì tương lai lâu dài của Man Utd nhưng bên cạnh yếu tố thuần chuyên môn, giới chủ Quỷ Đỏ còn muốn tận dụng anh tựa như cái tát giáng mặt Jose Mourinho.

Khi phía Anthony Martial ngồi lại với giới chủ Manchester United sau một mùa hè có thể mô tả là đầy rẫy khó khăn và bất trắc đối với ngôi sao người Pháp, một điều rõ ràng hơn hẳn được nêu ra: tương lai của anh chắc chắn sẽ được đảm bảo lâu dài ở Old Trafford.

Những câu chuyện xoay quanh mối quan hệ xấu đi với Jose Mourinho không được đề cập và tất nhiên cũng chẳng cần thiết, mặc dù chúng cũng chính là nguyên nhân, là vấn đề cốt lõi dẫn đến cuộc họp kín giữa các bên này.

MU gia hạn hợp đồng với Martial Cái tát giáng mặt HLV Mourinho hình ảnh

MU gia hạn hợp đồng với Martial và cái tát giáng mặt Mourinho

Theo nhìn nhận và đánh giá chung, đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến lạnh ngày càng leo thang căng thẳng giữa HLV và BLĐ ở Old Trafford, với ít nhiều tia lửa đã lóe lên và việc nó thực sự bùng nổ dường như chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Rắp tâm tống cổ một cầu thủ chẳng khác nào cái gai trong mắt, với cái tính chây lì, thiếu chí tiến thủ và sẵn sàng bật lại tanh tách, ít nhất đối với ông, Mourinho không khó chịu sao được khi một bản hợp đồng mới chuẩn bị được ký kết mà không cần thông qua mình, càng thêm minh chứng cho thấy quyền lực của ông ngày càng bị coi thường ra sao và không nhận được nhiều sự ủng hộ như thế nào.

Man Utd thời Jose Mourinho: Tự sát với nghịch hợp “căng thẳng tích cực”
Đáng ra có thể tận dụng cơ hội để vực dậy phong độ và tinh thần rệu rã của Man Utd, Jose Mourinho cuối cùng chỉ nhân đại chiến Tottenham để trừng phạt các học trò...

Mặc dù vậy, động thái mới nhất này không phải, ít nhất không đơn giản chỉ là phương tiện để Man Utd giáng cái tát vào mặt Mourinho mà thể hiện, khẳng định xem ai mới là ông chủ thực sự ở Old Trafford.

Quỷ Đỏ thành Manchester cần phải nghĩ cho lợi ích thực sự của chính mình hơn là để cái tôi lấn át và sa đà vào cuộc chiến vô bổ này với đúng một nhân viên thuộc cấp. Trên hết, họ rất muốn bản thân không còn “ngắn hạn” trên mọi phương diện, với việc gia hạn với Martial là bước đi được tính toán kỹ lưỡng cả về khía cạnh chuyên môn và kinh doanh.

Pogba va Martial muon M.U sa thai Mourinho va bo nhiem Zidane

Mourinho mâu thuẫn với cả Martial và Pogba

Man Utd chấp nhận chịu chi một số tiền cực lớn cho một cầu thủ tương đối vô danh và đương thời mới 19 tuổi vào năm 2015, đơn giản bởi họ đã thấy trước được một sự không thể chối cãi: Martial là tài năng trẻ triển vọng hàng đầu thế giới và có thể ngày càng trở thành khoản đầu tư khôn ngoan theo thời gian.

Mùa giải đầu tiên thành công của Martial đã minh chứng cho tầm nhìn đúng đắn đó, khi anh thậm chí sắm vai chủ lực và vua phá lưới dưới thời Louis Van Gaal, gần như là điểm sáng rực rỡ, độc đáo và hiếm hoi duy nhất trong giai đoạn cuối triều đại HLV người Hà Lan.

Hai năm tiếp theo khi Mourinho tiếp quản ghế nóng Old Trafford, điểm sáng đó trở nên lay lắt và dần dà tắt ngóm, với vỏn vẹn 18 trận xuất phát đá chính qua hai mùa giải.

Mourinho Pochettino

Mọi chuyện có lẽ đã khác đi rất nhiều nếu Pochettino ngồi ghế nóng Old Trafford

Bản thân HLV người Bồ Đào Nha đủ ý thức và có lẽ cũng trân trọng tài năng tiềm tàng của Martial, điển hình ở không ít cơ hội trao cho anh. Tuy nhiên, ông cũng có cái quyền hợp lý để đặt dấu hỏi cho tâm lý và thái độ của học trò người Pháp, thứ dường như kiềm hãm khiến anh không thể bộc phá được trọn vẹn những gì mình có thể làm được.

Tuy nhiên mấu chốt vấn đề cũng là ở đây. Liệu rằng Martial tâm lý và thái độ không tốt, có thể nói không đủ bản lĩnh đi, hay liệu rằng chính Mourinho không có khả năng để quản lý những cầu thủ đặc thù như thế này?

Nó sẽ càng hợp lý để trả treo hơn khi so sánh, đối chiếu từ quá khứ đến hiện tại, từ những đơn cử tiêu biểu như Kevin De Bruyne và Mohamed Salah đến với sang Mauricio Pochettino, HLV trẻ tuổi mới dẫn dắt Tottenham hủy diệt chính Man Utd của Mourinho đến ba bàn không gỡ ngay trên Old Trafford.

đMartial Mourinho

MU gia hạn hợp đồng với Martial là nước đôi tạo ưu thế trong cuộc chiến tranh lạnh với Mourinho

Nhà cầm quân người Argentina sẽ không bao giờ nghi ngờ về những gì trong đầu Martial, thay vào đó tự tin mình có thể nâng tầm tiền đạo 22 tuổi như cái cách ông đã và đang làm với từng ngôi sao Spurs.

Đó cũng là lý do Pochettino không hề kêu ca phàn nàn về kỳ chuyển nhượng ảm đạm như Mourinho, mặc dù Spurs thậm chí không mua thêm cầu thủ nào chứ không phải có ba tân binh trị giá khoảng 70 triệu bảng của Quỷ Đỏ.

Đó cũng là lý do Pochettino sẵn sàng tiễn Toby Alderweireld sang Old Trafford như mong muốn của Mourinho, thậm chí các thêm một khoản tiền không nhỏ để đổi lại sự phục vụ của Martial. Mặc dù vậy, cơn khát trung vệ đẳng cấp chưa đủ khiến MU thiếu tỉnh táo mà bán đi tương lai của mình.

Tựa trung lại, việc được Man Utd chủ động đề nghị gia hạn hợp đồng khiến mọi thứ đứng hết về phía Martial trong cuộc đối đầu với Mourinho, nhưng bước đi đúng đắn ẩn sâu này cũng mang nước đôi ở giới chủ Quỷ Đỏ như cái tát giáng mặt HLV người Bồ Đào Nha trong cuộc chiến tranh lạnh đôi bên, nơi họ đang xung đột tầm nhìn và cầu thủ buộc phải chọn một làm đồng minh.

Xin giới thiệu, đây chính là Manchester United của năm 2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X