Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Thứ Sáu 27/09/2019 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp nỗ lực chuyển giao thế hệ, không ngừng đổi mới và trẻ hóa đội hình của Pep Guardiola, hơi thở của Man Xanh vẫn in đậm dấu ấn của cặp đôi lão tướng Sergio Aguero và David Silva đã trở thành phần lịch sử vĩ đại nơi đây.

Cú đúp bàn thắng cho Sergio Aguero và cú đúp kiến tạo cho David Silva giúp nhà vua nước Anh trở lại với chuỗi mạch chiến thắng trên sân Bournemouth sau một tuần đánh rơi hai điểm đáng tiếc trước Tottenham.

Sergio Aguero và David Silva của Man City Tôn vinh giá trị bất diệt hình ảnh
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Trên giấy tờ, đó là nhiệm vụ lý tưởng cho Man City để trở lại và tái tạo một cú hích tinh thần. ĐKVĐ Premier League là ông lớn nhóm Big Six duy nhất mà Bournemouth chưa thể đánh bại, trong khi thành tích chiến thắng đạt tỷ lệ tuyệt đối 100% qua 8 trận trước đội bóng miền tây nam nước Anh đang chính là kỷ lục lịch sử của Man City.

Và rồi sau lần thứ 9 mới đây nhất, tổng tỷ số giữa Man City và Bournemouth kể từ khi Premier League cùng có mặt cả hai giờ đã lên đến… 28-4.

Góc Man City Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt hình ảnh 2
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Tuy nhiên, Man City cũng đã phải đổ nhiều mồ hôi hơn dự kiến ban đầu khá nhiều, không chỉ vì cái nắng mặt trời ở vùng bờ biển phía nam.

Trái ngược với lần tiếp đón các vị khách thành Manchester gần đây nhất khi không có nổi cú sút trúng đích nào, Bournemouth đã thử thách Ederson ngay từ phút đầu tiên. Tài năng xuất sắc của thủ môn người Brazil đã giúp Man City tránh nhiều hơn một bàn thua ở Dean Court. Chẳng trách để có thể đánh bại được anh, Bournemouth phải nhờ đến cú sút phạt mỹ mãn hoàn hảo của Harry Wilson.

Silva vs Bournemouth
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Ấy vậy mà Ederson có lẽ vẫn chưa phải cầu thủ hay nhất trận đấu của Man City. Nếu muốn những lời khen ngợi hay vỗ vai động viên từ ông thầy Guardiola, anh sẽ cần xếp hàng sau những bậc tiền bối Sergio Aguero và David Silva.

Đối với cả hai lão tướng huyền thoại của sân Etihad, 400 là con số kỳ diệu vào cuối tuần này. Silva lập cú đúp kiến tạo thứ 131 và 132 trong trận đấu thứ 400 khoác áo Man City. Trong khi đó, bàn thắng thứ hai kết liễu số phận Bournemouth của Man City chính là pha lập công thứ 400 trong sự nghiệp của Aguero.

David Silva
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Silva 33 tuổi và sẽ 34 khi ra đi sau mùa giải cuối cùng ở Etihad này, nhưng không một CĐV Man City có lẽ cả các fan trung lập nào muốn anh chia tay Premier League. Ngắm nhìn say đắm nhạc trưởng người Tây Ban Nha điều phối, cầm trịch tuyến giữa từ mạn trái, việc anh không thể cán mốc 500 trận cho Man City tựa như một tội ác.

Nhãn quan chiến thuật vẫn vẹn nguyên sự sắc bén, đặc biệt với đường chuyền xé toang hàng thủ Bournemouth để kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn thắng thứ hai.

Với lối chơi chưa bao giờ phụ thuộc vào ưu thế thể chất, Silva vẫn có thể xuyên phá phòng ngự đối phương với những bước chạy khéo léo và rê dắt bóng kỹ thuật của mình, một trong số đó đã làm nên điểm nhấn cho Aguero hoàn thành cú đúp.

Pep va David Silva
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Sau tròn một thập kỷ cống hiến vĩ đại cho Man City, không ai có thể trách cứ Silva khi nắm bắt cơ hội hồi hương vào hè sang năm, dù rằng tất cả đều nỗ lực vô vọng để níu giữ anh ở lại càng lâu càng tốt.

Man City vốn đã chuẩn bị kế hoạch cho cuộc sống không David Silva được một thời gian, và họ đang làm rất tốt với một Silva khác – Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không ngừng trưởng thành và tỏa sáng rực rỡ để cho thấy mình xứng đáng kế thừa hay thậm chí có thể nâng tầm di sản của người đàn anh tiền bối trùng tên.

top 8 NHA Sergio Aguero
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Trái ngược lại, Aguero vẫn kiên cường và hiên ngang trụ vững tại Etihad cũng sau ngần đó thời gian 10 năm, bất chấp anh từng không được Guardiola trọng dụng hay thậm chí ưa thích trên khía cạnh cá nhân, ít nhất so với đàn em trẻ trung Gabriel Jesus.

Hai năm sau, Kun chứng minh Pep đã sai, khiến cả ông thầy vui vẻ chấp nhận nó. 31 tuổi, tiền đạo người Argentina thiết lập kỷ lục Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn liên tiếp trong 6 trận đấu đầu tiên.

Sergio Aguero va David Silva cua Man City
Sergio Aguero và David Silva của Man City: Tôn vinh những giá trị xưa cũ bất diệt

Ấp ủ tham vọng cho kế hoạch chuyển giao thế hệ và không ngừng đổi mới, trẻ hóa đội hình Man City, song Pep lại không thể loại bỏ hay chí ít thuyên giảm tầm ảnh hưởng vĩ đại của những lão tướng như Aguero và Silva. Âu, chẳng có gì gọi là thất bại hay đáng xấu hổ ở đây hết, tất cả đều luôn đón chào những giá trị cũ như thế.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X