Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Thất bại đang ở rất gần

Thứ Bảy 23/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang ngây ngất với chiến tích lần đầu tiên vào bán kết Champions League, nhưng chỉ cần văng khỏi đấu trường châu Âu thầy trò HLV Pellegrini sẽ phải đối mặt với một mùa giải thất bại.


Nói như HLV Pellegrini thì mùa giải này Man City vẫn đang đi đúng hướng. Họ vô địch League Cup, lần đầu tiên vào bán kết Champions League và vẫn đang xếp thứ 4 tại Premier League. NHM Man xanh cũng tỏ ra phấn khích với chiến tích lần đầu tiên vào tới bán kết ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Nói tóm lại, cả BLĐ và NHM đội bóng chủ sân Etihad vẫn đang hài lòng với những gì thầy trò HLV Pellegrini thể hiện. Nhưng nếu nhìn kỹ tình hình, The Citizens đang đứng trước một mùa giải thất bại.
HLV Pellegrini dang phai doi mat voi mua giai that bai hinh anh
Man City lần đầu vào bán kết Champions League
Đến thời điểm hiện tại, Man City vẫn chưa chắc có được chiếc vé dự Champions League mùa sau. Đó là mục tiêu tối thiểu của tất cả các đội bóng lớn tại Châu Âu. Điều kiện để Man xanh có được chiếc vé ấy là họ phải lọt vào Top 4 Premier League hoặc vô địch Champions League mùa giải năm nay. Điều kiện thứ nhất không hề dễ dàng gì với The Citizens. Dù đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng trận hòa gần nhất trước Newcastle khiến Man City để đội bóng cùng thành phố áp sát với chỉ 2 điểm ít hơn. Khi mà Ngoại hạng Anh vẫn còn 4 vòng thì Quỷ đỏ hoàn toàn có thể hất cẳng đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 4.
Man City mùa 2011/2012: Khi người ta trẻ
Premier League 2015/2016 đang chứng kiến cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch giữa Tottenham và Leicester, một cuộc đua khiến người ta phần nào nhớ tới mùa giải...
Từ đây đến cuối mùa, Man City còn phải gặp những đối thủ khó chơi như Arsenal hay Southampton, chỉ một khoảnh khắc không tập trung thôi thì họ hoàn toàn sẽ trả giá. Lịch thi đấu của M.U cũng chẳng nhẹ hơn Man xanh, nhưng việc họ chỉ phải đá tại FA Cup dù sao cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc Man City phải dồn toàn bộ sức lực vào đấu trường Champions League. Mùa trước, thầy trò HLV Van Gaal đã thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa và giành vé dự cúp châu Âu một cách thuyết phục. Mùa này, Man đỏ cũng đang trên đường lặp lại điều đó.
HLV Pellegrini dang phai doi mat voi mua giai that bai hinh anh 2
Man City đang gặp khó khăn tại Premier League
Champions League là lối đi tắt để Man City có vé tham dự giải này mùa sau bất chấp thành tích của họ tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, không phải lối đi tắt nào cũng dễ dàng hơn cả. Phía trước họ là hai trận sống còn với Real Madrid. Man xanh đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc ở đấu trường châu Âu, họ đánh bại PSG để lần đầu tiên vào bán kết Champions League. Nhưng không vì chút thành tích ấn tượng đó mà người ta xếp họ ngang hàng với Real Madrid, đối thủ của họ ở vòng bán kết.
Man City vs Stoke (18h45 ngày 23/4): Dằn mặt Kền kền trắng
(Bongda24h.vn) – Xét về thực lực và tình hình nhân sự, Stoke rõ ràng không phải là đối thủ của Man City vào lúc này. Một chiến thắng đậm sẽ là lời cảnh báo...
Khi đặt hai đội ở cạnh nhau, Man City quá nhỏ bé so với đội bóng từng 10 lần vô địch Chamoions League. Những người lạc quan thì cho rằng ở những trận đấu quan trọng như bán kết Champions League thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng thật lòng có mấy ai dám tin Man City sẽ vượt qua Real Madrid và xa hơn là vô địch ở mùa giải năm nay? Xét trên từng con người thì quả thật thầy trò HLV Pellegrini chẳng kém Los Blancos là mấy nhưng đây chỉ là lần đầu họ được đá những trận đỉnh cao như bán kết Champions League nên khó tránh khỏi chuyện bị “ngộp” và thiếu kinh nghiệm tác chiến.
HLV Pellegrini dang phai doi mat voi mua giai that bai hinh anh 3
Real Madrid được đánh giá cao hơn Man City ở bán kết UCL
Một điều bất lợi cho Man City là lịch thi đấu của những vòng kế cuối Premier League và bán kết Champions League đan xen vào nhau. Tâm lý của họ chắc chắn phải dồn sức cho cúp Châu Âu và như thế sẽ dễ mất điểm ở giải đấu trong nước. Nhưng cho dù khi họ đã vận hết sức của mình thì cũng chẳng có gì đảm bảo sẽ thành công hơn nữa tại Champions League bởi cơ bản họ bị đánh giá thấp trong cuộc chiến danh giá này. Khi ấy tiến thoái lưỡng nan, họ rất dễ rơi vào hoàn cảnh đánh mất tất cả.

Đi sâu tại Champions League rõ ràng là Man City đã làm nên lịch sử nhưng trái lại điều đó đang làm khó họ. Lúc này, Man xanh buộc phải vô địch bằng mọi giá hoặc cố gắng lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh để có vé mùa sau. Lực lượng thì có hạn mà lại phải dồn sức ở cả hai đấu trường, vậy nên nếu thầy trò Pellegrini có bị loại ở bán kết Champions League và văng khỏi Top 4 tại Premier League thì đó cũng là chuyện không quá bất ngờ. Khi đó, chức vô địch League Cup chẳng thể giúp Man City tránh khỏi một mùa giải thất bại.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X