Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Sự trở lại của Raheem Sterling

Thứ Sáu 24/02/2017 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, chính phong độ tuyệt vời của tiền vệ Raheem Sterling là một trong những lý do giúp thầy trò Pep Guardiola thăng hoa.

 

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Raheem Sterling chính là một trong những cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trong đội hình Man City. Cả giai đoạn lượt về mùa giải 2015/16, ngôi sao người Anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng và không có đường kiến tạo thành bàn nào. Anh có tới 6 lần vắng mặt, trong đó 3 trận do chấn thương, 3 trận do phong độ quá tệ và phải ngồi dự bị. Màn trình diễn thiếu thuyết phục của cầu thủ sinh năm 1994 không hề tương xứng với số tiền lên tới 49 triệu bảng mà Man xanh bỏ ra để có anh từ Liverpool.
Goc Man City Su tro lai cua tien ve Raheem Sterling hinh anh
Sterling đang chơi rất tốt ở mùa giải này
Nhưng rồi sự xuất hiện của Pep Guardiola đã làm mọi thứ thay đổi. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định sẽ có cách để cầu thủ 22 tuổi lấy lại khả năng của mình. Và ngay lập tức Pep đã hồi sinh Sterling. Giai đoạn đầu mùa này, Sterling đã chơi cực tốt và trở thành một cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Trong 9 trận đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1994 ghi 5 bàn cùng 5 đường kiến tạo còn Man City có chuỗi 10 chiến thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 6 trận ở Premier League. Ở thời điểm đó, Sterling chứ không phải Aguero hay De Bruyne mới là cầu thủ hiệu quả nhất trên hàng công của đội chủ sân Etihad. 
Lịch thi đấu quá dày, Mourinho lên tiếng đá đểu Man City
Trước lịch thi đấu quá dày phía trước, HLV Jose Mourinho khẳng định M.U sẽ chiến đấu ở FA Cup thay vì buông súng như Man City.
Sau chuỗi trận đó, phong độ của Sterling có hơi chùng xuống nhưng thời gian gần đây cầu thủ 22 tuổi đã lại trình diễn phong độ tốt. Trong trận đấu với Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, cầu thủ người Anh đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và một pha chuyền thành bàn. Đó là pha lập công thứ 3 và đường kiến tạo thứ 4 của cựu sao Liverpool trong 9 trận gần nhất. Sự thăng hoa của Sterling giúp Man City thắp lại cơ hội vô địch tại Premier League và chiếm ưu thế trong việc giành vé vào tứ kết Champions League.
Pep va Sterling
Pep đã hồi sinh Sterling
Và những thống kê của Sterling ở thời điểm hiện tại cho thấy anh đã tiến bộ hơn rất nhiều so với mùa trước. Cùng thời điểm này năm ngoái, ngôi sao tuyển Anh ghi được 5 bàn thắng và có 2 kiến tạo ở Premier League. Trong khi đó tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 22 tuổi đã có 6 bàn và bất ngờ nhất là tới 10 kiến tạo thành bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên tất cả các đấu trường, Sterling đã ghi 9 bàn, trực tiếp giúp đồng đội 16 lần lập công sau 33 trận đấu (trung bình cứ 106,3 phút lại có một bàn thắng hoặc kiến tạo). Đó là thông số đáng mơ ước với một tiền vệ tấn công.
Người hùng Sterling nói gì sau chiến thắng Bournemouth?
Sau khi tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Bournemouth, Raheem Sterling đã bày tỏ mong muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa.
Sự tiến bộ của Sterling không chỉ dừng lại ở đó. Khả năng qua người và dứt điểm của cầu thủ này cũng được cải thiện đáng kể. Một năm về trước, anh có 55 lần qua người thành công. Thành tích đó ở mùa này tăng lên 85 lần. 14,3% pha dứt điểm của Sterling mùa này đã chuyển hóa thành bàn thắng, trong khi đó mùa trước, hiệu suất của anh chỉ là 12,7%. Dưới sự dẫn dắt của Pep, Sterling cũng chịu khó di chuyển hơn, với 10,7 km/trận ở mùa này so với 10,2 km/trận ở cùng kỳ mùa giải trước. Lối chơi của Pep yêu cầu mọi cầu thủ phải tham gia phòng ngự, và Sterling đang là cầu thủ tấn công chịu khó tham gia phòng ngự nhất của Man xanh.
Goc Man City Su tro lai cua tien ve Raheem Sterling hinh anh 3
Sterling hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao lớn trong tương lai
Sterling có nền tảng thể lực, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Pep Guardiola đã tiếp thêm cho ngôi sao sự tự tin, để giúp anh trở thành một con người hoàn toàn mới: nguy hiểm hơn, chăm chỉ hơn và tích cực tham gia vào lối chơi chung của đội bóng hơn. Sterling càng chơi càng hay dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, và với sự có mặt của Pep trên băng ghế huấn luyện, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X