Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Sống trong hơi thở của Kevin de Bruyne!

Thứ Sáu 04/12/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi tiền vệ David Silva dính chấn thương, Kevin de Bruyne đã thay thế rất tốt tiền vệ người Tây Ban Nha trong vai trò dẫn dắt lối chơi của Man xanh.


Theo thống kê từ tờ Telegraph, Man City chứ không phải Arsenal là đội bóng hứng chịu nhiều ca chấn thương nhất kể từ đầu mùa giải 2015/16 với 35 "ca bệnh" khác nhau. Chi tiết hơn, chỉ 3 trận ở mùa này HLV Manuel Pellegrini
có đủ trong tay cả 4 ngôi sao sáng nhất đội mấy năm qua: Sergio Aguero, David SIlva, Vince Kompany và Yaya Toure ở danh sách xuất phát. Vậy mà trong tình cảnh khó khăn đó, Man xanh vẫn dẫn đầu trên BXH Premier League sau 14 vòng đấu và chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh. The Citizens còn là đại diện duy nhất của nước Anh sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League, đấu trường mà thầy trò HLV Pellegrini luôn được đánh giá là thiếu kinh nghiệm.
Tien ve Kevin De Bruyne giup Man City bay cao hinh anh
De Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City
Trong chuỗi trận thăng hoa của Man City, không thể không nhắc đến những dấu ấn đậm nét từ tiền vệ Kevin de Bruyne. Ở trận đấu với Southampton cuối tuần qua, Sergio Aguero phải rời sân sớm vì tái phát chấn thương, trong khi David Silva ngồi ngoài vì chưa có thể lực tốt nhất, tiền vệ người Bỉ đã làm thay phần tất cả. Cầu thủ sinh năm 1991 đã chơi nổi bật với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo đẳng cấp giúp Man Xanh có trọn vẹn 3 điểm. Điều đáng nói nằm ở sự tinh tế ở 2 pha kiến tạo. Trong bàn thắng của Delph, thay vì treo bóng vào trong vòng cấm từ 1 quả phạt góc cựu sao Chelsea lại chuyền ngược thuận lợi để người đồng đội ghi bàn từ 1 cú sút xa đẹp mắt. Tiếp đó, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời giúp cầu thủ 24 tuổi có cú bấm bóng đẹp như mơ cho Kolarov công phá khung thành Stekelenburg.
Sốc: Aguero chắc chắn sẽ rời Man City
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Argentina đã khẳng định chắc nịch anh sẽ chia tay đội bóng thành Manchester để trở về quê nhà đầu quân cho đội bóng thuở nhỏ...
Như vậy, sau 10 trận thi đấu trên hàng công Man City tại Premier League De Bruyne đã 10 lần ghi dấu giày (4 bàn thắng và 6 đường kiến tạo), một sự khởi đầu như mơ đối với cầu thủ từng bị chê rằng không đủ trình đá cho một đội bóng lớn ở nước Anh. Tính ra, số bàn thắng của De Bruyne chỉ kém Aguero còn số lần tạo ra cơ hội (có thể thành bàn hoặc không) thì tiền vệ người Bỉ vô đối ở sân Etihad (33), vượt xa Silva, Sterling hay Jesus Navas.

Trong trận tứ kết League Cup với Hull City mới đây, De Bruyne tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Man xanh đánh bại “Những chú hổ” với tỉ số 4-1, qua đó hiên ngang tiến vào vòng bán kết. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1991 lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Goc Man City Song trong hoi tho cua Kevin de Bruyne! hinh anh 2
De Bruyne là "bom tấn" hoàn hảo của Pellegrini
Càng ngày, tầm ảnh hưởng của De Bruyne lên lối chơi Man City càng lớn. Thực tế cho thấy trong giai đoạn tiền vệ người Bỉ xuống sức hồi cuối tháng 10 và nửa đầu tháng 11 (không đóng góp bàn thắng hay đường chuyền thành bàn nào), Man xanh sa sút nghiêm trọng khi trải qua chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Nhưng khi cựu cầu thủ Chelsea chơi tốt ngay lập tức nửa xanh thành Manchester tìm lại cảm giác chiến thắng.

Giờ đây, có thể khẳng định rằng De Bruyne không chỉ biết lĩnh xướng hàng công ở một đội bóng trung bình khá như Wolfsburg mà đủ sức và tố chất để trở thành linh hồn của đại gia cỡ Man City. David Silva cũng đã sắp chạm tuổi 30 và chấn thương liên miên nên rõ ràng Man City đã quá cao tay khi chiêu mộ De Bruyne phục vụ cho hiện tại lẫn tương lai.

Mùa giải sắp bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Cuối tuần này, Man xanh sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của đối thủ khá khó chịu Stoke City. Giữa tuần sau, Man City sẽ gặp Gladbach của Đức ở lượt trận cuối với quyết tâm giành chiến thắng để hy vọng kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu (hiện Man xanh kém Juventus dẫn đầu 2 điểm). Trong bối cảnh hiện tại, nửa xanh thành Manchester đương nhiên tiếp tục phải sống trong hơi thở của bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB trị giá 54 triệu bảng.

Siêu phẩm sút phạt của tiền vệ Kevin De Bruyne


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X