Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Sau lịch sử là bão táp!

Thứ Năm 17/03/2016 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB, nhưng với việc đội trưởng Vincent Kompany tái phát chấn thương, chặng đường sắp tới của họ sẽ chẳng hề bằng phẳng khi mà những lựa chọn chất lượng để thay thế anh là ít ỏi.


Việc Man City vượt qua Dynamo Kiev là điều không có gì bất ngờ khi họ đã thắng tới 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 ngay trên đất Ukraine. Tuy nhiên, người hâm mộ hẳn không bao giờ tưởng tượng rằng Man City lập kỷ lục
lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League lại đi kèm với nhiều mối lo tới vậy. Với những chấn thương của Nicolas Otamendi và đặc biệt là Vincent Kompany, người lần thứ 4 gặp vấn đề với bắp chân ở mùa này, fan của The Citizens có nhiều điều để lo lắng.

Kompany ra san
Chấn thương của Kompany để lại nhiều mối lo

Man City vẫn còn Eliaquim Mangala có giá trị lên tới 31,8 triệu bảng trong khi Martin Demichelis dày dạn kinh nghiệm. Nhưng những lần xuất hiện của họ cả cùng nhau lẫn đơn lẻ trên mọi đấu trường như trước Chelsea (thua 1-5), Leicester (1-3), Everton (1-2), Stoke (0-2), Arsenal (1-2) hay Liverpool (1-4)… đều được liệt vào hàng tệ hại. Trên lý thuyết đây là cặp đôi khá hoàn hảo khi người có sức, người có mưu song vấn đề là những sai lầm cá nhân của họ xuất hiện nhiều như cơm bữa chứ chưa nói tới hỗ trợ cho đối tác.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận đấu Man City 0-0 Dynamo Kiev rạng sáng thứ 4, Mangala và Demichelis cũng nhiều lần khiến khán giả phải đau tim. Họ không có tố chất chỉ huy, không biết cách bọc lót cho nhau dẫn tới Man City chịu không ít đợt tấn công nguy hiểm từ phía đội khách. Dynamo chưa từng giành chiến thắng trên sân một đội bóng Anh sau 13 trận tại cúp châu Âu và ai cũng nghĩ họ là những người chịu áp lực tâm lý.

Nhưng dường như khi nhìn thấy Mangala và Demichelis ở trung tâm hàng phòng ngự Man City, đội bóng Ukraine gia tăng sự tự tin. Họ sẵn sàng lao về phía trước và không những cầm bóng nhiều hơn (52.5%) mà tỷ lệ chuyền chính xác cũng cao hơn (83%). Tính ra Dynamo đã có tổng cộng 5 pha dứt điểm về phía khung thành Man City trong đó có 3 là trúng đích. Có điều này cũng bởi sự lúng túng tới từ những chốt chặn phía trước cầu môn đội chủ nhà là Mangala và Demichelis, những người thuộc top nhận điểm thấp nhất từ trang thống kê Whoscored.

Demichelis Mangala
Khi Demichelis và Mangala thiếu sự tin cậy

Giờ đây những cơn hoảng loạn trước Dynamo đã qua đi, Man City được hưởng niềm vui làm nên lịch sử với lần đầu tiên vào tứ kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Có một CĐV đã nói vui trên mạng xã hội rằng nếu một người hôn mê trong 10 năm qua và tỉnh dậy thấy Man City vào tứ kết Champions League chưa biết chừng sẽ lại ngất tiếp vì sốc. Hàng tỷ bảng đã được các ông chủ Ả-rập ném vào đội bóng Manchester để có được ngày hôm nay và tất cả thành viên của họ có quyền vui vì điều đó.

Nhưng xem ra giới chóp bu của Man City và cả người hâm mộ của họ sẽ chẳng muốn mọi chuyện dừng ở đây. Họ muốn trở nên vĩ đại, xây nên lịch sử và truyền thống càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt và chức vô địch Champions League là bắt buộc nếu muốn vươn tới cái đích này. Chẳng thế mà HLV Manuel Pellegrini đã dám hy sinh cả cúp FA để dồn sức cho cúp châu Âu dù cơ hội đăng quang tại giải quốc nội là lớn hơn nhiều. Không chỉ thế, sự thiếu tập trung cho Premier League cũng khiến họ từ ứng viên vô địch giờ đang ngày một chật vật để giữ chân trong top 4.

Trên BXH lúc này, Man City chỉ còn hơn hai đội xếp thứ 5 West Ham và thứ 6 Man United có 2 và 4 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp đón chính kình địch cùng thành phố tới Etihad để đá trận derby được xem là quyết định vận mệnh cuộc đua top 4. Nếu không có điều kỳ diệu xảy ra, cả Kompany và Otamendi đều sẽ bỏ lỡ trận cầu quan trọng trên và đó sẽ là tổn thất cực lớn với Man City. Đội bóng này luôn tự tin mình có 2 cầu thủ đẳng cấp cho mỗi vị trí song điều đó không phải lúc nào cũng được thể hiện trong những tình huống cụ thể.

HLV Pellegrini
Nhiều khó khăn chờ đợi HLV Pellegrini phía trước

Khỏi phải nói lại cũng rõ Man City đã lao đao thế nào khi thiếu Kompany hồi đầu mùa nơi mà việc giữ sạch lưới với họ được xem như điều xa xỉ. Nhưng đó là giai đoạn đầu và cái giá phải trả vẫn chưa phải quá đắt. Còn giờ đây khi chặng nước rút đã bắt đầu, việc mất trung vệ số 1 và số 2 có thể xem như thảm họa với Man City. Otamendi có thể chỉ nghỉ ở derby Manchester nhưng Kompany với thời hạn dưỡng thương ít nhất 1 tháng như HLV Pellegrini công bố gần như chắc chắn sẽ lỡ tứ kết lượt đi Champions League.

Trước khi dính bão chấn thương, Man City vốn đã sa sút phong độ đáng kể. Lãnh đạo The Citizens đã công bố thông tin Pep Guardiola chính thức nhận lời về dẫn dắt đội bóng cách đây 6 tuần và thật trớ trêu đó lại là cột mốc đánh dấu sự đi xuống của họ. Pellegrini luôn phủ nhận chuyện tập thể rã đám bởi sự xuất hiện của thuyền trưởng mới song những gì Man City thể hiện trên sân lại không đi kèm với tuyên bố của ông. Ngoại trừ chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội bét bảng Aston Villa, họ đã thua 3, hòa 1 trong 5 vòng gần nhất tại Premier League.

Ngay cả khi tinh thần được đảm bảo, nhiều người vẫn đặt dấu hỏi hàng thủ lỏng lẻo của Man City sẽ chống đỡ ra sao trước những ông lớn như Real Madrid, PSG, Barcelona, Atletico Madrid, Bayern Munich (hoặc Juventus) tại tứ kết Champions League. Gần hơn, ở derby nóng bỏng với M.U cuối tuần này, có thể bão táp đã nổi lên ngay rồi.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Man City 0-0 Dynamo Kiev (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016):


Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X