Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Phil Foden dự bị và mặt tối của một chiến thắng rực rỡ

Chủ Nhật 13/01/2019 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những tài năng trẻ sáng giá, triển vọng nhất Manchester City và cả bóng đá Anh thậm chí không xứng đáng đá chính trong một trận đấu trước đối thủ League One yếu đuối. Có lẽ những bài học từ Jadon Sancho hay Brahim Diaz vẫn chưa được lĩnh hội triệt để và rút kinh nghiệm.

Khi cơn mưa bàn thắng bắt đầu xối xả ở Etihad – quả thứ hai sau nửa giờ đầu tiên, thứ ba bốn phút sau đó, thứ tư ba phút sau đó nữa, Phil Foden trầm ngâm dõi theo từ trên băng ghế dự bị. Chỉ cho đến khi quả thứ năm sau một tiếng đồng hồ thi đấu, tiền vệ 18 tuổi cuối cùng mới được Pep Guardiola trao cơ hội và ghi quả thứ sáu sau năm phút hiện diện trên sân.

Sao trẻ Phil Foden của Man City có thể sớm ra đi xuất ngoại hình ảnh
Sao trẻ Phil Foden của Man City không được đá chính ở bán kết League Cup gặp Burton Albion

Một trong những tài năng trẻ sáng giá, triển vọng nhất Manchester City và cả bóng đá Anh, hóa ra không xứng đáng cho suất đá chính đấu lại một đại diện League One yếu đuối với nỗi âu lo bị làm nhục cuối cùng đã trở thành hiện thực. Nigel Clough, HLV Burton Albion, không phải khiêm tốn hay nhu nhược gì khi khẳng định Man City gần như sẽ chơi trận chung kết League Cup ngay từ trước thềm trận lượt đi.

Có đủ lý do để giải thích vì sao Jadon Sancho ra đi cập bến Borussia Dortmund từ 18 tháng trước, hay Brahim Diaz hồi hương trở về Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid mới đây thôi, cũng như vì sao ngày càng nhiều tài năng trẻ ở các đội bóng lớn hàng đầu Premier League cân nhắc xuất ngoại để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, đơn cử như sắp tới rất có thể là Callum Hudson-Odoi chia tay Chelsea và gia nhập Bayern Munich.

Góc Man City Phil Foden dự bị và mặt tối của một chiến thắng rực rỡ hình ảnh 2
Sao trẻ Phil Foden của Man City liệu có ra đi theo chân Jadon Sancho và Brahim Diaz?

Tất nhiên, Foden khó có khả năng rời Man City trong nay mai hơn bất cứ ai, ngược lại là đằng khác trên giấy tờ với bản hợp đồng mới được gia hạn thêm sáu năm. Sau khi đá chính và ghi bàn trong trận thắng 7-0 trước Rotherham ở vòng 3 FA Cup cuối tuần qua, đích thân anh đã lên tiếng đảm bảo tương lai lâu dài ở Etihad. Mặc dù vậy, sự kiên nhẫn của Foden cứ liên tục bị thử thách không đáng chút nào.

Nếu trung vệ Eric Garcia xứng đáng chơi trận thứ hai cho đội một Man City vào ngày sinh nhật tròn 18 tuổi của mình, tại sao Foden lại không chứ? Guardiola có thể thanh minh rằng Kevin De Bruyne cần được thi đấu sau thời gian vắng mặt quá lâu vì chấn thương, và Ilkay Gundogan cũng vậy khi đã phải ngồi dự bị thường xuyên, nhưng cả David Silva cũng nên được điền tên vào đội hình xuất phát sao?

Guardiola chặn đường rời Man City của sao trẻ
Pep Guardiola khen ngợi Phil Foden và các cầu thủ Man City sau trận thắng 7-0 trước Rotherham. HLV người Tây Ban Nha khẳng định tiền vệ trẻ này sẽ ở lại...

Đối diện nguy cơ mất Hudson-Odoi về tay Bayern Munich ngay trong tháng Một này, Maurizio Sarri cuống cuồng phản ứng bằng việc liên tục trao cơ hội thể hiện ngay từ đầu trận cho tiền vệ 18 tuổi trong thời gian gần đây, thậm chí khi Chelsea làm khách của Tottenham ở lượt đi bán kết League Cup. Đây là còn chẳng biết liệu đã đủ cho Hudson-Odoi đổi ý mà ở lại Stamford Bridge hay không.

Sao trẻ Phil Foden của Man City có thể sớm ra đi xuất ngoại hình ảnh
Sao trẻ Phil Foden của Man City phải ngồi dự bị là góc tối của chiến thắng rực rỡ 9-0 trước Burton Albion

Những học viện bóng đá trứ danh hàng đầu luôn có chức năng kép – lý tưởng nhất là cung cấp tài năng cho đội một, nhưng đồng thời cũng có thể tạo doanh thu khi bán đi những sao mai chớm nở và để họ phát triển sự nghiệp ở nơi khác. Man City thì đang làm rất tốt chức năng thứ hai của mình.

Kelechi Iheanacho, Angus Gunn, Enes Unal, Marcos Lopes và 15 triệu bảng nhận về từ Brahim Diaz chính là đơn cử tiêu biểu mới nhất. đội chủ sân Etihad rõ ràng đang ăn nên làm ra với công tác “bán máu” của mình, nhưng liệu rằng đây có phải chỉ là niềm hạnh phúc giả tạo hay không, nhất là khi trông sang Jadon Sancho với những màn trình diễn chói sáng không ngừng trên đất Đức?

Công nhận đi, Manchester City đã sai lầm với Sancho, có thể mới sai lầm với Diaz và không được phép mắc sai lầm tương tự với Foden. Tuy nhiên, họ có vẻ vẫn chưa thấm thía rút ra bài học kinh nghiệm được đâu, nhìn vào bữa tiệc bàn thắng đêm qua ở Etihad, nơi Foden dự bị chính là mặt tối của nó.

Video trận Man City 9-0 Burton Albion:
Man City 9-0 Burton Albion: Hủy diệt đội hạng 3, Man xanh chắc chắn có vé dự chung kết League Cup
Với sự chói sáng của những cầu thủ trên hàng công, Man City đã hủy diệt Burton Albion với tỷ số 9-0 qua đó cầm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết cúp Liên...
Pep Guardiola tỏ lòng thương hại sau khi nghiền nát đối thủ tội nghiệp
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận đại thắng Man City 9-0 Burton Albion 100% sẽ đưa thầy trò ông vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa giải...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X