Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Mục tiêu 50 triệu bảng là sự thay thế hoàn hảo cho Fernandinho

Thứ Sáu 25/01/2019 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City nên mua Allan của Napoli theo yêu cầu từ Pep Guardiola. Cầu thủ được định giá 50 triệu bảng này có thể là sự thay thế hoàn hảo cho Fernandinho trong những năm tới.

Man City cần tìm người thay Fernandinho


Với việc Fernandinho chuẩn bị bước sang tuổi 34 trước khi kết thúc mùa giải 2018/19, Manchester City đã bắt đầu tìm kiếm một sự thay thế. 4 mùa giải vừa qua, cầu thủ người Brazil là một mắt xích tối quan trọng ở hàng tiền vệ của The Citizens.

HLV Pep Guardiola từng phải thốt lên rằng: “Đội bóng nào có 3 Fernandinho sẽ trở thành nhà vô địch”. Nhưng tiếc rằng thời gian không buông tha bất cứ ai và khả năng kiểm soát khu trung tuyến một cách triệt để của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk đang dần suy yếu.

Guardiola va Fernandinho
Fernandinho rất quan trọng với Man City và Guardiola

Trong thời gian qua, Man City đã bắt đầu rục rịch tìm kiếm “máy quét” hữu ích của mình. Có rất nhiều mục tiêu được cho là lọt vào trong tầm ngắm của bộ phận chuyển nhượng tại sân Etihad. Tiêu biểu là tiền vệ sinh năm 1997: Ruben Neves của Wolves.

Nhưng mức giá của cầu thủ này là không hề rẻ và sự cạnh tranh cũng rất lớn. Ngoài việc phải chi ra số tiền 100 triệu bảng, phía Man City cũng phải cạnh tranh với ít nhất 3 ông lớn tại châu Âu và nước Anh để có Neves.

Bản thân HLV Guardiola trong một phát biểu hồi đầu năm 2019 cũng khẳng định: “Man City sẽ không chi 100 triệu bảng mua Neves”. Có một thực tế là tìm ra người lập tức thay thế vai trò của Fernandinho không dễ lúc nào. Đây là cầu thủ có sự lĩnh hội cực nhanh từ môi trường Premier League cho tới triết lý của ông thầy Guardiola.

Nhưng Man City không thể ngồi yên. Fernandinho sắp bước sang tuổi 34 và không thể liên tục ra sân hết trận này tới trận khác trong bối cảnh bóng đá Anh lịch thi đấu luôn dày đặc. Đốt trăm bó đuốc, Man City cũng có thể chỉ bắt được một con ếch. Nhưng nếu không đi tìm, họ sẽ chẳng có gì.

Đúng ra Jorginho là người được Guardiola nhắm tới thay Fernandinho ngay từ đầu mùa 2018/19. Nhưng tiếc rằng tiền vệ người Italia từ chỗ đồng ý gia nhập đã “lật kèo” với Man City để đi theo tiếng gọi của thầy cũ Maurizio Sarri tại Chelsea sau khi rời Napoli.
Vì tình mẫu tử, sao Chelsea ‘lật kèo’ với Man City
Jorginho tiết lộ nguyên nhân tới Chelsea thay vì Man City. Theo đó, lời khuyên của người mẹ đã tác động tới quyết định tới CLB thành London của tiền vệ 50...


Guardiola có lý khi nhắm Allan


Hiện tại, Pep Guardiola hướng tầm ngắm về một thành viên khác của Napoli. Ông muốn lãnh đạo Man City duyệt chi số tiền 50 triệu bảng cho tiền vệ Allan. So với đồng đội cũ Jorginho hay những De Jong, Neves trẻ trung, đây là cầu thủ không được chú ý bằng.

Nhưng vấn đề là Allan lại có phong cách tương đồng với Fernandinho và đi kèm với tiềm năng tỏa sáng tại Man City lớn hơn cả. Cũng như “máy quét” của Nửa xanh thành Manchester, hiếm khi Allan được lên trang nhất các báo sau mỗi trận đấu, nhưng chính anh là người dọn đường cho các đồng đội khác có vinh dự đó.

Allan cua Napoli

Man City nên mua Allan của Napoli theo yêu cầu từ Guardiola


Thiếu đi Fernandinho hay Allan, Man City hay Napoli cũng đều tỏ ra mong manh, thiếu cân bằng giữa công và thủ. Những thống kê của Opta chỉ ra Fernandinho mùa 2018/19 cướp bóng từ chân đối phương 3,7 lần trung bình mỗi trận tại Premier League. Với Allan, con số này của anh tại Serie A lên tới 4,7 lần.

Hai tiền vệ người Brazil đều không có thể hình quá cao lớn với Fernandinho chỉ 1m79 còn Allan là 1m75. Nhưng tính ra, họ lần lượt chiến thắng 2,4 và 1,2 lần không chiến trung bình mỗi trận tại giải VĐQG mùa này.

Và cũng như đồng hương, Allan không chỉ là một cầu thủ đánh chặn đơn thuần. Sau sự ra đi của Jorginho, cầu thủ mới tròn 28 tuổi ngày 8/1 vừa qua đã dần lấp đầy khoảng trống này bởi sự hoàn thiện trong phân phối bóng.

Allan vs Fernandinho
Đồng hương Brazil có nhiều điểm tương đồng với Fernandinho

Mùa 2017/18, Allan có trung bình 55,8 đường chuyền chính xác mỗi trận tại Serie A. Sang mùa này, con số được anh đẩy lên 72,2 với trung bình 90 phút lại tạo ra 2,1 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Tháng 10 năm 2018, Allan được gọi lên ĐT Brazil và nhận được những lời khen tặng từ HLV Tite: “Allan xứng đáng có được cơ hội này, chúng tôi đã theo dõi cậu ấy thi đấu trong một thời gian dài. Cậu ấy ngoài đánh chặn còn có khả năng chuyển đổi trạng thái tốt, có thể tổ chức tấn công, phản công và rất cơ động.”

Ở những trận đại chiến với Liverpool hay Paris Saint-Germain tại Champions League mùa này, Allan cũng đều chơi rất nổi bật ở tuyến giữa của Napoli. Xét trên mọi mặt, đây là bản hợp đồng cần thiết cho Man City.

Màn trình diễn của Allan tại Napoli mùa 2018/19:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X