Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Leroy Sane có thể là Sterling “phiên bản 2.0”

Chủ Nhật 31/07/2016 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang ở rất gần tiền vệ Leroy Sane, khả năng tuyển thủ người Đức tỏa sáng tại sân Etihad vẫn là một dấu hỏi lớn.


Nhiều nguồn tin ở Anh và Đức đều khẳng định Man City gần như đã có chữ ký của tiền vệ Leroy Sane, để thuyết phục Schalke nhả ngôi sao của mình đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 46,5 triệu bảng. Trong đó, đội chủ sân Etihad sẽ trả trước 31 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1996 đã lên đường sang Anh để kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng với Man xanh. Sane sẽ là tân binh chất lượng thứ 3 của đội chủ sân Etihad dưới thời HLV Pep Guardiola. Trước đó, The Citizens đã chiêu mộ thành công Ilkay Guendogan và Nolito. 
Goc Man City Leroy Sane co the la Sterling phien ban 20 hinh anh
Man City đang ở rất gần Leroy Sane
Tiền vệ Leroy Sane đang là một trong những sao trẻ sáng giá nhất châu Âu. Trước đó, hàng loạt CLB danh tiếng như Arsenal, PSG, Bayern và Barca đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Sane nhưng Man City là đội nhanh chân hơn. Với sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1996, hàng công Man City sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng. Tuy nhiên, thương vụ này không phải không có rủi ro. Nhiều người còn cho rằng khả năng cầu thủ người Đức biến thành Raheem Sterling “phiên bản 2.0” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hè năm ngoái, Man City đã phải bỏ ra tới 49 triệu bảng để có tiền vệ Raheem Sterling từ Liverpool. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng tuyển thủ người Anh chỉ đem lại sự thất vọng, tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm của cầu thủ này đều không được phát huy. Sterling chỉ đá chính có 23 trận tại Premier League, một nửa trong số đó anh bị thay ra giữa chừng. Giai đoạn cuối mùa, cựu sao Liverpool thường xuyên phải ngồi dự bị. Với những gì đã trình diễn, rõ ràng sao trẻ người Anh không xứng đáng với số tiền lên tới gần 50 triệu bảng mà Man xanh bỏ ra.
Goc Man City Leroy Sane co the la Sterling phien ban 20 hinh anh 2
Sterling thất bại tại Etihad
Trước khi tới Man City, Sterling đã trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Liverpool. Anh ghi 9 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, qua đó được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của The Kop. Sane thậm chí còn không làm được nhiều như Sterling, dù cũng được bình chọn là sao trẻ xuất sắc nhất của đội bóng nước Đức nhưng anh chỉ ghi được 8 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Đến Sterling từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool và quá quen với môi trường thi đấu ở Premier League còn không thể tỏa sáng tại sân Etihad, vậy nên một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến NHM như Sane hoàn toàn có thể căng cứng và đánh mất mình.
Man City dưới thời Pep Guardiola: Tạm biệt Bony
(Bongda24h.vn) - Hai trận đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đều tạo cơ hội để tiền đạo Wilfried Bony thể hiện khả năng của mình. Nhưng những gì chân...
Sao trẻ Leroy Sane được kỳ vọng như một trong những tương lai của bóng đá Đức, anh cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những sao trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng nếu phân tích kỹ sẽ thấy tài năng của anh không quá hoàn hảo như vậy. Mùa giải vừa qua, Sane chỉ tạo ra có 22 cơ hội cho các đồng đội sau 33 lần ra sân ở Bundesliga, thông số của anh còn không bằng Sterling (33) và Jesus Navas (46), những cầu thủ bị chỉ trích rất nhiều ở mùa giải vừa qua. Sane tung ra tới 68 cú sút nhưng chỉ mang về 8 bàn thắng, trung bình anh phải mất gần 10 cú sút mới có một bàn thắng, đó không phải là một hiệu suất quá tốt.
Goc Man City Leroy Sane co the la Sterling phien ban 20 hinh anh 3
Leroy Sane hoàn toàn có thể biến thành Sterling thứ hai
Trong những trận đấu lớn, Sane thường xuyên bị căng cứng. Anh chơi mờ nhạt trong những trận đấu quan trọng của Schalke ở mùa giải vừa qua. Tại VCK EURO 2016, cầu thủ này được HLV Joachim Low đưa ra sân 3 trận nhưng anh không ghi bàn cũng không kiến tạo. Liệu Man City có tiếp tục quá vội vàng khi chi 46,5 triệu bảng cho Sane hay không? Một cầu thủ mới 20 tuổi, mới chỉ dừng ở mức tiềm năng chứ chưa bừng sáng, lại thi đấu cho một CLB tầm trung như Schalke có đáng giá ngần ấy tiền không?
Sao trẻ người Đức đã có mặt ở Manchester chờ kiểm tra y tế
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Bild của Đức, tiền vệ Leroy Sane của Schalke 04 đã có mặt ở thành phố Manchester chuẩn bị làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi cập bến...
Phải chăng sự thịnh vượng thái quá của Premier League đang khiến nhóm đại gia bỏ qua khâu đánh giá, mà chỉ dùng tiền để đánh bật các đối thủ cạnh tranh? Bài học từ các thương vụ Sterling cho thấy, chưa chắc đắt đã sắt ra miếng. Để vươn lên thành một siêu CLB, Man City ngoài việc sở hữu những siêu sao, giành chức vô địch các giải đấu lớn, còn phải học cách chuyển nhượng một cách thông thái.

T.N
 
Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X