Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Không trẻ hóa khó thành công

Thứ Sáu 22/07/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình của Man City thuộc diện cao nhất Premier League, nếu không có sự trẻ hóa mạnh mẽ The Citizens rất khó hướng đến những thành công.

Trong những mùa giải gần đây, CLB Man City luôn nằm trong nhóm những đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất Premier League. Hè 2015, dù đã đưa về Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Nicolas Otamendi nhưng độ tuổi trung bình của Man xanh ở mùa giải 2015/16 vẫn là 28,5, chỉ sau duy nhất West Brom (29). Giai đoạn đầu mùa trước, The Citizens chơi cực kỳ thăng hoa, họ có mạch 5 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Với những gì đã trình diễn, nửa xanh thành Manchester được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh.
Doi hinh Man City hinh anh
Man City có độ tuổi trung bình quá cao
Thậm chí, tới tận Giáng sinh, dù không còn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng khả năng vô địch của đội bóng Man City vẫn được đánh giá cao. Tuy nhiên, thầy trò Pellegrini đã sa sút ở giai đoạn lượt về, không những sớm từ bỏ giấc mơ vô địch họ còn chật vật mới có thể giành vé dự Champions League. Những thống kê chỉ ra rằng số điểm mà Man xanh thu về ở giai đoạn lượt đi và về của mùa giải có sự khác biệt rất lớn. Trước tháng 1/2016 họ giành trung bình 1,9 điểm/trận, nhưng kể từ sau thời điểm đó họ chỉ mang về trung bình 1,46 điểm/trận. Rõ ràng đã có sự tụt hậu rất lớn về phong độ của Man City. Đà đi xuống đó có mối liên hệ mật thiết với yếu tố tuổi tác của các cầu thủ.
Guardiola ra mắt Man City: 4-1-4-1 và học tập… Leicester
Màn ra mắt của Guardiola tại Man City đã không được như ý muốn khi thất bại trước đội bóng cũ Bayern Munich. Tất nhiên kết quả không quan trọng bằng thứ bóng...
Trong danh sách đội hình Man City thi đấu ở mùa giải 2015/16, có rất nhiều cầu thủ đã bước qua tuổi 30, có thể kể đến như Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Martin Demichelis… Trong môi trường khắc nghiệt và đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League, những cầu thủ này chỉ sung sức ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Ở chặng cuối hành trình, họ tỏ ra mệt mỏi và ngay lập tức đội bóng chủ sân Etihad lao dốc. Giờ đây, những con người đó đều được cộng thêm một tuổi. Nguy cơ kiệt sức ở giai đoạn cuối mùa càng lớn hơn, đó là một trong những vấn đề cản trở đội bóng chủ sân Etihad đến với những danh hiệu.
Goc Man City Khong tre hoa kho thanh cong hinh anh 2
Trẻ hóa lực lượng là yêu cầu cấp thiết của Man City
Những thống kê chỉ ra rằng, trong biên chế đội một của nửa xanh thành Manchester có tới 10 cầu thủ vượt qua ngưỡng tuổi 30, chiếm 1/3 quân số. Đây là tỉ lệ rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực chinh chiến dài hạn của đội bóng chủ sân Etihad. Ở hàng thủ, trong số 8 hậu vệ mà Man xanh sở hữu thì chỉ có 3 người dưới 30 tuổi, đó là Nicolas Otamendi, Eliaquim Mangala và Jason Denayer. Tuy nhiên, trong số 3 cầu thủ này lại chỉ có duy nhất Otamendi là được ra sân thường xuyên ở mùa giải trước. Bài toán trẻ hóa lực lượng đang là vấn đề cần HLV Pep Guardiola tìm ra lời giải.
Vượt mặt Barcelona, Man City chuẩn bị đón Gabriel Jesus
(Bongda24h) - Manchester City đã phải chi đậm để vượt mặt một loạt đội bóng lớn tại châu Âu trong thương vụ Gabriel Jesus.
Thực tế thì HLV Pep Guardiola đã nhận ra rằng vấn đề cấp thiết với Man City là trẻ hóa lực lượng. Ông đã nhắm đến những mục tiêu trẻ tuổi và chất lượng như John Stones (Everton, 22 tuổi) hay Leroy Sane (Schalke, 20 tuổi), nhưng đến nay Man xanh vẫn chưa thể chiêu mộ thành công những cầu thủ này. Pep đã đưa về Ilkay Gundogan để giải bài toán ở vị trí tiền vệ trung tâm, ngôi sao người Đức sẽ là sự thay thế cho Yaya Toure năm nay đã bước sang tuổi 33 và có dấu hiệu xuống sức ở mùa giải trước. Nhưng một mình ngôi sao của Dortmund là không đủ, Man xanh vẫn còn rất nhiều vị trí cần trẻ hóa. 6/11 vị trí chính thức ở mùa giải trước đã bước qua tuổi 30, những Kompany hay David Silva cũng cho thấy những dấu hiệu mệt mỏi.
Doi hinh Man City hinh anh 3
Pep Guardiola vẫn chưa làm tốt nhiệm vụ trẻ hóa lực lượng
Với độ tuổi trung bình quá cao, Man City cần trẻ hóa lực lượng để có thể duy trì sự cạnh tranh trên nhiều đấu trường trong suốt 9 tháng. Đội bóng chủ sân Etihad cần một cuộc cách mạng triệt để, nhưng đến thời điểm hiện tại quá trình thanh lọc vẫn diễn ra chậm chạp. Sau Gundogan, Man xanh đã đưa về thêm Nolito, cầu thủ năm nay cũng bước sang tuổi 30. Sự có mặt của Gundogan và Nolito không làm độ tuổi trung bình của đội bóng chủ sân Etihad giảm đi bao nhiêu, và với tình hình hiện tại nhiều khả năng Man City sẽ bước vào mùa giải 2016/17 với tư cách một trong những đội có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu. Đây sẽ là một trong những vấn đề cản trở họ hướng đến thành công.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X