Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Không bản lĩnh đừng mơ vô địch

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thầy trò HLV Pellegrini chưa từng thắng trong những cuộc đối đầu với những đội bóng thuộc Top 5. Một đội bóng thiếu bản lĩnh như vậy rất khó giành chức vô địch Premier League.


Thiếu bản lĩnh trong những cuộc đại chiến

Một trong những tiêu chí hàng đầu để một đội bóng có thể giành chức vô địch là phải giành những kết quả tốt trước những đội bóng lớn. Tuy nhiên, Man City đang không làm được điều đó. Đội bóng chủ sân Etihad đang thất thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League bởi bởi thành tích tệ hại với các đối thủ trực tiếp. Những thống kê chỉ ra rằng, thầy trò HLV Pellegrini
chưa từng thắng trong những cuộc đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 5.
HLV Pellegrini kho giup Man City vo dich Premier League 201516 hinh anh
Man City chơi kém cỏi trước những đối thủ trực tiếp
Cụ thể, Man City để thua Tottenham trong cả hai lượt trận. Ở trận đấu tại White Hart Lane, đội bóng chủ sân Etihad để đối thủ vùi dập với tỉ số 4-1. Trận lượt về cách đây không lâu mặc dù được đá trên sân nhà nhưng The Citizens tiếp tục nhận thất bại với tỉ số 1-2. Thầy trò HLV Pellegrini cũng chỉ có được 1 điểm sau 2 cuộc đọ sức với Leicester (0-0 và 1-3). Nửa xanh thành Manchester còn để thua 1-2 trước Arsenal và chỉ có được 1 điểm trước M.U (0-0). Đấy là chưa kể Man City còn để thua 1-4 trước Liverpool, đội bóng chơi thiếu ổn định và đang đứng giữa bảng xếp hạng.
Kể cả Pep Guardiola cũng không thể giúp Man City vô địch C1
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Bayern Munich, Paul Breitner cho rằng Pep Guardiola khó có thể biến Man City thành nhà vô địch châu Âu trong ít nhất là vài...
Những mùa trước đây, Etihad luôn mang lại rất nhiều điểm số cho Man xanh. Mùa 2013/14, Man City đã lên ngôi vô địch nhờ thành tích rất ấn tượng trên sân nhà với 17 thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trận. Ghi 63 bàn, để thủng lưới 13 bàn. Mùa trước, dù không thể bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch nhưng Etihad vẫn là điểm tựa vững chắc của thầy trò HLV Pellegrini. Cụ thể, The Citizens thắng 14, hòa 3, thua 2, ghi 44 bàn, để thủng lưới 14 bàn.
HLV Pellegrini kho giup Man City vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Man City thua Tottenham sau cả hai lượt trận
Nhưng ở mùa giải này mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Dù mùa giải mới bước qua được 26 vòng nhưng Man City đã để thua tới 4 trận trên sân nhà, ghi 35 bàn và để thua 17 bàn. Đặc biệt, Man City đã để thua ngay trên sân nhà trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester và Tottenham trong 2 vòng đấu gần đây. Hai trận thua còn lại trên sân nhà của Man xanh cũng rất đáng nói. Họ để thua West Ham 1-2 và để Liverpool vùi dập với tỉ số 4-1. Ngoài ra, thầy trò HLV Pellegrini cũng là đội bóng có số trận thắng trên sân khách ít nhất trong 5 đội bóng dẫn đầu.

Cơ hội vô địch đang rất khó khăn

Hai trận thua gần nhất trước Leicester và Tottenham khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Lúc này, thầy trò HLV Pellegrini đang có 47 điểm sau 26 vòng đấu, kém Tottenham và Arsenal 4 điểm. Trong khi đó, khoảng cách với đội dẫn đầu Leicester đã lên tới 6 điểm. Nếu muốn nâng cao chức vô địch vào cuối mùa, nửa xanh thành Manchester không được phép có bất cứ sự sơ sẩy nào trong 12 vòng đấu còn lại, đồng thời các đối thủ phải tự vấp ngã.
HLV Pellegrini kho giup Man City vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Khả năng vô địch của Man City đang rất khó khăn
HLV Pellegrini vẫn khẳng định khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất sáng. Nhưng sẽ không dễ để vị chiến lược gia người Chile và các học trò làm được điều đó. Khó khăn lớn nhất đến từ lịch thi đấu. Trong 12 vòng còn lại, Man xanh sẽ còn gặp những đối thủ rất khó chịu. Theo đó, The Citizens phải gặp Liverpool (sân khách, 2/3), M.U (sân nhà, 19/3), Chelsea (sân khách, 16/4) và ở vòng đấu áp chót là Arsenal (sân nhà, 7/5).
Man City 1-2 Tottenham (KT): Diệt Man xanh, Spurs chính thức gia nhập cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) - Thêm một lần nữa Man City không thể có chiến thắng khi đụng độ Top 6. Với thất bại 1-2 trước Tottenham, họ đã đá 8 trận với Top 6 Premier...
Những chấn thương của các trụ cột là một trong những lý do ngăn cản Man City giành chức vô địch. Ngoài ra, việc HLV Pellegrini chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa giải (Guardiola đến thay) cũng được đánh giá là gây ra những hiệu ứng tâm lý tiêu cực tại Etihad. Chỉ từng đấy lý do thôi, có lẽ cũng là đủ để người hâm mộ không còn tin vào cửa vô địch của Man City. 

Video clip bàn thắng: Man City 1-2 Tottenham (Vòng 26 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X