Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Không Aguero, không vấn đề!

Thứ Năm 15/10/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương và phải cần ít nhất 4 tuần để hồi phục. Thế nhưng thiếu vắng chân sút người Argentina xem ra không phải vấn đề quá lớn với Man City.


Không Sergio Aguero, Man City thắng nhiều hơn

Mùa này, tiền đạo Sergio Aguero vẫn là chân sút chủ lực của Man City. Tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man xanh với 6 bàn sau 8 trận tại Premier League. Ở trận đấu gần nhất, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã ghi tới 5 bàn vào lưới Newcastle. Trong những mùa giải gần đây, chân sút sinh năm 1988 luôn là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Ngoại hạng Anh, là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ và quan trọng nhất, anh luôn duy trì được phong độ ổn định. Chỉ có điều, Aguero thường dính chấn thương. Mới đây, cầu thủ 27 tuổi gặp vấn đề ở gân khoeo trong trận thua 0-2 của tuyển Argentina trước Ecuador thuộc khuôn khổ vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Về mặt lý thuyết, việc El Kun đang có phong độ cao bỗng nhiên phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần là tổn thất to lớn với Man City. Nhưng thực tế không nghiêm trọng như vậy. 
Goc Man City Khong tien dao Aguero, khong van de! hinh anh
Man City không cần quá lo lắng với chấn thương của Sergio Aguero
Trong quá khứ, Man City nhiều lần mất Sergio Aguero vì chấn thương. Thế nhưng, đội bóng chủ sân Etihad vẫn sống khỏe, thậm chí còn ung dung thẳng tiến đến ngôi vô địch. Lần này, có lẽ NHM Man City cũng không nên quá lo lắng vì thiếu vắng Aguero. Lý do vì sao ư? Thống kê chỉ ra rằng, kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2011 từ Atletico Madrid, mỗi trận đấu có mặt Sergio Aguero, đội chủ sân Etihad chỉ giành được tỷ lệ chiến thắng 62%, trong khi đó, khi không có anh trên sân, tỷ lệ này lên tới 67%. Aguero là một chân sút đã khẳng định được tên tuổi tuy nhiên thật bất ngờ là, Man City lại ghi được 2,4 bàn/trận khi Aguero vắng mặt. Ngược lại, hiệu suất này chỉ đạt 2,2 bàn/trận mỗi khi Aguero xỏ giày vào sân thi đấu. Không chỉ có thế, thông kế thành tích đối đầu với các ông lớn khác tại Premier League cũng mang tới sự ngạc nhiên thú vị. Trong những lần chạm trán những đối thủ "đồng hạng", tỷ lệ giành thắng lợi của Man City đạt đến 45% khi Aguero không thể thi đấu, trong khi đó, con số này là 38% trường hợp Aguero có trên sân. Thêm vào đó, Man City chỉ thua 40% so với 45% số trận Aguero góp mặt. 
Man City đạt doanh thu kỷ lục dù trắng tay trên mọi đấu trường
(Bongda24h.vn) – Theo báo cáo tài chính thường niên vừa được công bố của Man City, đội bóng này đã lần đầu tiên làm ăn có lãi dưới thời của ông chủ Sheikh...
Những con số thống kê đương nhiên chỉ mãi mang tính chất tham khảo nhưng không thể phủ nhận rằng, vai trò của Aguero ở Man xanh không quá quan trọng như người ta vẫn tưởng. Không có anh, Man City vẫn chơi thăng hoa như thường. Điều NHM đội bóng này nên lo lắng nhất vào lúc này chính là chấn thương của tiền vệ David Silva - nhạc trưởng trong mọi đường lên bóng của đội nhà. Trong ba lần Aguero dính chấn thương gần nhất, Man City thắng 14 hòa 2 và chỉ thua 1 sau 17 trận. Nhưng hãy nhìn lại giai đoạn mà đội hình Man City vắng Silva ở ba lần dính chấn thương gần nhất: Họ thắng 10, hòa 2 và thua đến 4 trận. Rõ ràng Man City chỉ đánh mất 7 điểm khi vắng Aguero, nhưng lại mất 16 điểm khi thiếu Silva. Thế mới thấy, Silva mới thật sự là gương mặt quan trọng nhất với nửa xanh thành Manchester chứ không phải Aguero

Cơ hội lại được trao cho Bony

Hè vừa rồi, HLV Manuel Pellegrini đã quyết định để Jovetic lẫn Dzeko ra đi. Lúc này, khi Sergio Aguero dính chấn thương và không thể ra sân, cơ hội sẽ được trao cho Wilfried Bony. Từ khi cầu thủ 26 tuổi đến với Man City từ Swansea vào tháng 1 năm nay, chân sút trị giá 25 triệu bảng đã gây thất vọng rất lớn. Sự có mặt của Bony tưởng sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh và là phương án dự phòng chất lượng cho Aguero trên hàng công. Tuy nhiên, những gì anh làm được ở Man City chỉ là 2 bàn thắng sau 16 lần ra sân tại Premier League. Mùa này, HLV Pellegrini đã tiếp tục tin tưởng Bony khi Aguero dính chấn thương, thế nhưng sau 6 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh tiền đạo người Bờ Biển Ngà không thể có lấy dù chỉ là một bàn thắng.
Goc Man City Khong tien dao Aguero, khong van de! hinh anh 2
Bony cần khẳng định được khả năng của mình
Khi còn khoác áo Swansea, Bony ghi 25 bàn sau 54 trận tại Premier League (Khoảng 2 trận lại ghi được 1 bàn). Nhưng tại Etihad, anh mới ghi 2 bàn qua 16 trận sau 24 cú dứt điểm tức là tỷ lệ chuyển hóa cơ hội chỉ ở mức 8,33%. Ở thời điểm hiện tại, việc Aguero không thể ra sân trách nhiệm sẽ được dồn lên vai Bony trên hàng công Man City. Đây là áp lực và cũng là cơ hội để anh chứng tỏ khả năng của mình. Bony sở hữu nguồn thể lực dồi dào, thể hình lý tưởng của một trung phong thực thụ và khả năng chọn vị trí, cầm bóng, chuyền bóng, dứt điểm toàn diện ( chân, đánh đầu), thế nhưng vấn đề là anh chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Ở thời điểm hiện tại, khi David Silva (6 kiến tạo) và De Bruyne (2 kiến tạo) đang có phong độ rất cao, rất có thể họ sẽ giúp chân sút người Bờ Biển Ngà tìm lại khả năng săn bàn vốn có của mình. CĐV Man xanh rất kỳ vọng vào cựu chân sút của Swansea và bây giờ là lúc anh phải đáp lại niềm tin của họ. Ra sân và ghi bàn là nhiệm vụ bắt buộc với Bony vào thời điểm này.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X