Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Đã hay lại còn may

Thứ Hai 25/12/2017 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này, không chỉ chơi tốt họ còn nhận được sự ủng hộ từ những đối thủ cạnh tranh.

Man City và sức mạnh khủng khiếp


Đội bóng của Guardiola đã kéo dài kỷ lục thắng liên tiếp tại Premier League mùa này lên 17 trận sau khi đè bẹp Bournemouth với tỉ số 4-0. Man City chỉ để mất điểm trong trận hòa 1-1 với Everton hồi tháng 8 khi Kyle Walker nhận thẻ đỏ trong hiệp 1. Bây giờ, họ đang trên đường chinh phục những kỷ lục mới ở giải Ngoại hạng Anh về số trận thắng, số điểm và bàn thắng ghi được. Pep vẫn rất khiêm tốn khi được hỏi về khả năng có thể lặp lại thành tích bất bại trong cả mùa giải như Arsenal mùa 2003/04, nhưng rõ ràng đội chủ sân Etihad đang đi trên con đường ấy, thậm chí còn thuyết phục hơn nữa. Theo thống kê thì trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh, chưa có một đội bóng nào đón Giáng sinh với khoảng cách 13 điểm nhiều hơn đội nhì bảng.
Goc Man City Da hay lai con may hinh anh
Man City đang chơi cực tốt ở mùa giải này
Nếu so sánh thành tích của Man City ở giai đoạn lượt đi mùa này với Arsenal cùng thời điểm ở mùa giải 2003/04 là sự khác biệt rất lớn. Về kết quả và bàn thắng, Man City đang dẫn đầu Premier League với 55 điểm, nhiều hơn 10 điểm so với Arsenal sau 19 vòng đấu vào năm 2003. Pháo thủ đã thắng 13 trận nhưng hòa tới 6 vào cùng thời điểm này và chỉ hơn 1 điểm so với đội thứ nhì M.U. Ngoài việc thu thập được nhiều điểm và nhiều chiến thắng hơn, đội hình tấn công của Man City còn vượt trội về số bàn thắng ghi được.

Khép lại giai đoạn lượt đi, Man City là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League với 60 pha lập công, trung bình 3,2 bàn/trận. Liverpool và M.U là hai đội xếp sau Man xanh về số lượng bàn thắng, nhưng cũng chỉ ghi được 41 bàn. Để có được số bàn thắng kể trên, Man xanh cần 146 cú dứt điểm trúng khung thành, vượt trội hoàn toàn so với 37 bàn từ 109 cú dứt điểm của Arsenal ở cùng thời điểm năm 2003. Man City không phụ thuộc vào một cá nhân nào, Aguero và Sterling đều có 12 bàn, Jesus có 8 bàn, trong khi đó Sane và De Bruyne đều mang về cho mình 6 bàn thắng. Với lực lượng hiện có, Man City có thể bố trí hai đội hình chất lượng, mà sức mạnh không có chênh lệch đáng kể.
Goc Man City Da hay lai con may hinh anh 2
Man City duy trì sự ổn định rất lớn
Tấn công hiệu quả, Man City cũng cho thấy sự chắc chắn ở khả năng phòng thủ. Họ mới chỉ nhận 12 bàn thua sau 19 trận, ít nhất giải đấu, thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn khi Pep không có được những lựa chọn tốt nhất bởi những chấn thương của Mendy hay Stones. Ba vòng tới, đối thủ của thầy trò Pep Guardiola chỉ là Newcastle (27/12), Crystal Palace (31/12), và Watford (3/1), chuỗi trận ấn tượng của họ dự kiến sẽ tiếp tục được nối dài.

Những đối thủ bám đuổi đều có vấn đề

Man City không những hay mà họ còn gặp may bởi những đối thủ bám đuổi đều gặp những vấn đề. ĐKVĐ Chelsea không giữ được sự ổn định, họ đã thua 4 trận sau 19 vòng đấu. Sau trận thua 0-1 trước West Ham, The Blues đã trở lại bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Huddersfield và Southampton, nhưng thầy trò Conte lại để Everton cầm hòa 0-0 trong thế trận áp đảo về mọi mặt. Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Hazard và Morata, khi hai cầu thủ này không ghi bàn hoặc kiến tạo ngay lập tức đội chủ sân Stamford Bridge gặp khó khăn. HLV Conte không có một chân sút tốt trên băng ghế dự bị khi mà Michy Batshuayi không đáp ứng được kỳ vọng.
Goc Man City Da hay lai con may hinh anh 3
Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào Hazard và Morata
Liverpool sở hữu rất nhiều những cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt, đó là Firmino, Salah, Mane và Coutinho, nhưng hàng thủ của The Kop lại xuất hiện quá nhiều vấn đề. Đội bóng thành phố Cảng chống bóng bổng và bóng chết cực tệ, trong khung gỗ cả Mignolet và Karius thay nhau mắc sai lầm đáng trách. Việc Liverpool để Arsenal ghi 3 bàn chỉ trong 5 phút cuối tuần qua đã cho thấy hàng thủ của họ lỏng lẻo như thế nào. Lữ đoàn đỏ đang bất bại 10 trận liên tiếp, nhưng gần một nửa trong số đó là những trận hòa. Đặc biệt, ở 4 vòng gần nhất, họ thắng đúng 1 trận.
Aguero vẫn rất quan trọng với Man City
Màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Bournemouth cho thấy tiền đạo Sergio Aguero vẫn rất quan trọng với Man City.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Arsenal. Pháo thủ đang chơi thất thường ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, họ chỉ thắng 1 trong 4 vòng gần nhất. Đội bóng thành London chơi tệ hại trong những trận đấu lớn, họ không thắng được trận nào trước những đối thủ trực tiếp khi để thua Liverpool (0-4), Man City (1-3) và M.U (1-3) và chỉ có được 1 điểm duy nhất trước Chelsea (0-0). Tottenham cũng gặp rất nhiều vấn đề ở mùa giải này, họ đã hòa 4 và thua 5 chỉ sau 19 trận. Spurs phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane, khả năng vô địch của họ gần như không còn khi kém Man City đến 21 điểm trên bảng xếp hạng.
Goc Man City Da hay lai con may hinh anh 4
M.U liên tiếp mất điểm trong thời gian gần đây
Và khi mọi hy vọng Premier League trong nỗ lực cản bước Man City được đặt vào M.U thì đội bóng này cũng không thể đáp ứng được kỳ vọng. Khi mà Man xanh vẫn đều đặn mang về những chiến thắng thì Quỷ đỏ liên tiếp để mất điểm. Ở vòng 19, họ dẫn Leicester 2-1 và chơi hơn người trong 20 phút cuối trận nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. M.U ở gần Man City nhất, nhưng khoảng cách cũng lên đến 13 điểm. Trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào kém ngôi đầu đến 13 điểm sau lượt đi, mà lại có thể đăng quang vào cuối mùa. Với những gì đã thể hiện, xem ra M.U, Chelsea, Liverpool hay Arsenal chỉ nên nhắm đến mục tiêu là 1 chỗ đứng trong Top 4 BXH thay vì cố cạnh tranh chức vô địch với Man City quá hoàn hảo.

Video Man City 4-0 Bournemouth (Vòng 19 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X