Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Đã đến lúc nói lời chia tay với người đội trưởng

Thứ Sáu 31/08/2018 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuổi tác và chấn thương dần khiến Vincent Kompany ngày càng không còn là chính mình. Với những con người khác trẻ trung hơn và đáng tin cậy không kém có trong tay, Pep Guardiola nên mạnh dạn tiễn biệt trung vệ người Bỉ của mình.

Cột mốc 250 đáng quên

Tiếp nối đồng đội đồng niên David Silva chỉ ngay sau một tuần, đến lượt Vincent Kompany trở thành tiêu điểm của Manchester City và cả Premier League cũng với trận đấu thứ 250 của mình trên đất Anh.

Đội trưởng người Bỉ xứng đáng mọi lời ngợi ca như nhạc trưởng Tây Ban Nha, nhưng trong khi trận đấu thứ 250 tỏa sáng của Silva cho thấy anh vẫn còn có thể đóng góp, cống hiến đáng kể cho bóng đá đỉnh cao, trận đấu thứ 250 nhạt nhòa của Kompany chứng minh điều ngược lại.

Góc Man City Đã đến lúc nói lời chia tay với người đội trưởng hình ảnh 4

Trung vệ Kompany của Man City

Trưa chiều thứ bảy ở Molineux, trung vệ 32 tuổi trở thành tử huyệt của Man City hơn là trụ cột vững vàng gắn liền với kỷ nguyên thành công và sang trang lịch sử ở Etihad, kể từ khi anh cập bến nơi đây 10 năm và 3 ngày trở về trước. Không phải không hoàn toàn đáng tin cậy nữa, nhưng Kompany chắc chắn cũng không còn là tấm lá chắn thép hay hòn đá tảng như anh đã từng.

Tuyển Bỉ trải qua 45 phút đầu tiên không đến nỗi thảm họa nhưng cũng chẳng đáng để nhung nhớ. Trận đấu đánh dấu cột mốc 250 đã có thể sớm kết thúc ngay từ phút 12 sau pha phạm lỗi thô bạo với Ruben Neves. Đó là một tấm thẻ vàng thích đáng, nhưng nó đáng lẽ ra nên là cái thứ hai nếu trọng tài nghiêm khắc hơn với tình huống kéo áo Jonny thô thiển trước đó ít lâu.

Gần 10 phút sau, Kompany mắc lỗi ngớ ngẩn và trao cơ hội 2v1 trên trời rơi xuống cho Wolverhampton. May mắn cho anh, Raul Jimenez đưa bóng vào lưới trong tư thế việt vị nhạy cảm. Bất kể chưa biết sợ, hay vì… quá sợ và hoảng loạn, cựu ngôi sao Hamburg tái phạm sai lầm của mình trước khi hiệp một kết thúc, với đường chuyền sai địa chỉ bất cẩn ngay trước vòng cấm địa đội nhà.

Góc Man City Đã đến lúc nói lời chia tay với người đội trưởng hình ảnh 4

Trung vệ Kompany của Man City

Đi tắm sớm ngay sau giờ nghỉ không phải kịch bản hay ho gì cho một trận đấu đặc biệt và mang tính chất tri ân như thế này, nhưng Kompany cũng khó có thể kêu ca, phàn nàn gì nhiều nếu Pep Guardiola quyết định thay anh bằng John Stones từ băng ghế dự bị.

Không, Kompany vẫn được ở lại trên sân và suýt chút nữa đã mở tỷ số cho Man City từ quả phạt góc đầu hiệp hai. Tưởng chừng pha bóng đó có thể vực dậy tinh thần, tâm lý đương thời nặng nề thì trớ trêu ngay sau đó, trung vệ người Bỉ cuối cùng cũng bị Jimenez trừng phạt và khiến Man City phải trả giá.

Đeo bám hời hợt và đua tốc độ thua thiệt, Kompany để Jimenez thoát xuống và thoải mái tung cú dứt điểm buộc Ederson phải trổ tài hết cỡ. Tuy nhiên rồi điều gì đến cũng phải đến, thủ môn người Brazil đã bị hạ gục ngon lành ở ngay quả phạt góc phối hợp bài bản tiếp theo, mặc dù tương đối oan ức bởi Willy Bolly đã tái hiện “bàn tay của chúa”.

Góc Man City Đã đến lúc nói lời chia tay với người đội trưởng hình ảnh 4

Trung vệ Kompany của Man City


Đã đến lúc nói lời chia tay

Kompany đúng là đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp rồi nhưng cũng chẳng ai có thể than trách anh, không chỉ so sánh với những gì đã cống hiến cho Man City. Đây là vấn đề dễ hiểu và sớm muộn với áp lực tuổi tác, cũng như thể trạng chấn thương dai dẳng đã hành hạ suốt ba năm qua khiến anh sa sút phong độ và không còn là chính mình.

Thiếu quyết liệt, tốc độ và phản ứng chập chạp, Kompany dường như không còn đạt tiêu chuẩn phòng ngự của Guardiola nữa, chưa nói đến khả năng phát động tấn công. Chiếu theo mọi khía cạnh tiêu chí, anh giờ chỉ xứng đáng là sự lựa chọn thứ tư của ông, nhưng rồi vì lý do nào đó mà vẫn tương đối được trọng dụng, bất luận được thực sự tin tưởng hay một cách miễn cưỡng.

Nhận định Man City mùa giải 2018-19: Vô địch tiếp chứ?
Manchester City bước vào mùa giải mới với sứ mệnh trở thành nhà vô địch đầu tiên trong một thập kỷ phá dớp bảo vệ thành công ngôi vương Premier League ở mùa kế tiếp...

Ở vị trí trung vệ của Man City, Kompany chỉ xếp sau đúng Nicolas Otamendi về số trận xuất phát và số phút thi đấu ở Premier League năm ngoái. Mùa giải mới và chẳng có gì đổi khác, kể cả khi anh vẫn là người già nhất và thể lực không được đảm bảo nhất bởi thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi sau kỳ World Cup 2018 tiến xa cùng đội tuyển Bỉ.

Mỗi thời điểm Kompany có thể thi đấu ở mùa giải trước, anh đều thường đá chính trong những trận đánh lớn và quan trọng của Man City, từ cả hai derby Manchester, tứ kết Champions League đi về gặp Liverpool, chuyến làm khách đến Tottenham và chung kết Cúp Liên Đoàn Anh.

Đó đơn giản là ngày của người đội trưởng, với bàn thắng mở tỷ số vùi dập Arsenal và nâng cao danh hiệu thứ 7/9 trong sự nghiệp trên xứ sở sương mù.

Góc Man City Đã đến lúc nói lời chia tay với người đội trưởng hình ảnh 4

Trung vệ Kompany của Man City

Dường như có cảm giác Guardiola chưa sẵn sàng để chia tay Kompany, mặc dù giới chủ Ả Rập có lẽ nghĩ khác hẳn đi. Trước mắt trong vòng ít tháng tới đây, phong độ và thể trạng của trung vệ người Bỉ sẽ được theo dõi sát sao để dẫn về quyết định có hay không gia hạn hợp đồng với anh sau mùa giải này.

Mặc dù vậy, giới mộ điệu ngay từ lúc này có thể mạnh dạn dự đoán một cái kết đẹp đẽ nhưng mang mác buồn và gây thương nhớ sau đây 9 tháng. Kompany không thể được dựa dẫm thêm được nữa, nhìn vào cảnh chật vật nơi anh cố gắng đạt lại chuẩn mực chuyên môn từng thiết lập cho những đồng đội khác.

Giờ thì Otamendi đang ở độ chín sự nghiệp và hoàn toàn đủ sức sắm vai thủ lĩnh gánh vác hàng phòng ngự, trong khi cặp đôi sinh năm 1994 tổng trị giá cả trăm triệu bảng Stones và Laporte cũng ngày càng trưởng thành toàn diện hơn, đã đến lúc để Man City và Guardiola nói lời chia tay với người đội trưởng.

Các bài viết khác về trung vệ Kompany của Man City:

Vincent Kompany: Nói ít thôi, hãy làm đi!
Đã có lúc Vincent Kompany bị nhìn nhận bằng ánh mắt dành cho một phế nhân nhưng người thủ lĩnh của Manchester City trở lại đầy ấn tượng để trở thành bài học...
Vincent Kompany: Hãy cứ để con tim này lên tiếng
Vincent Kompany trở lại đầy ấn tượng để giải cứu Manchester City trong thời điểm khó khăn nhất. Chấn thương có thể bào mòn nhiều kỹ năng chơi bóng nhưng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X