Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Công thủ đều có vấn đề

Thứ Năm 08/12/2016 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.n) - Man City đang có dấu hiệu bất ổn trong thời gian gần đây và xuất hiện vấn đề ở cả mặt trận tấn công và phòng thủ.

 

Hàng công chưa đáp ứng được kỳ vọng

Sau 14 vòng đấu tại Premier League, Man City xếp thứ 2 giải đấu (sau Liverpool) về số lượng những cú dứt điểm trúng khung thành (82). Nhưng tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của họ chỉ xếp thứ 6 (17,6 %) sau Arsenal (22,8%), Chelsea (20,9%), Liverpool (20,1%), Crystal Palace (19,2%) và Sunderland (18,7%). Man xanh là một trong 4 đội sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu với 30 bàn sau 14 trận. Nếu tính trên mọi mặt trận, The Citizens đã có tổng cộng 50 bàn sau 24 trận, đạt trung bình 2,13 bàn mỗi trận. 
Goc Man City Cong thu deu co van de hinh anh
Man City thua Chelsea vì dứt điểm kém
Tuy nhiên, thực tế, phong độ của Man xanh không ổn định. Trong 11 trận đầu mùa, Man City thực sự là cỗ máy ghi bàn với 33 bàn. Nhưng trong 12 trận tiếp theo, đội chủ sân Etihad chỉ ghi được có 16 bàn. Những gì xảy ra trong trận thua Chelsea cũng phản chiếu chính xác thực trạng của Man City thời gian gần đây. Họ đã có tổng cộng 15 lần dứt điểm, 5 trúng đích nhưng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.
Sao trẻ Roberts phấn khởi khi được Guardiola ngợi khen
Người hùng Patrick Roberts của Celtic vui mừng khi nhận được những lời khen từ HLV CLB chủ quản Man City là Pep Guardiola.
 Sergio Aguero đang là một trong những tiền đạo phung phí nhiều nhất tại Premier League. Không hề cường điệu khi nói rằng El Kun có thể đã có nhiều hơn 16 bàn thắng trong mùa giải này so với số lượng số lần dứt điểm về khung thành đối phương. Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Aguero cần 5,1 lần kết thúc mới mang về 1 bàn thắng. Mùa trước anh chỉ cần 4 lần dứt điểm là mang về 1 bàn.
Goc Man City Cong thu deu co van de hinh anh 2
Aguero vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất
Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, Man City dứt điểm tới 72 lần nhưng chỉ mang về có 4 bàn thắng, một thống kê đáng ngạc nhiên và lo ngại. Chính việc hàng công suy giảm hiệu suất là một trong những nguyên nhân khiến Man City để Chelsea tạo ra khoảng cách 4 điểm trên BXH. Những vấn đề sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa khi Aguero bị treo giò 4 trận. Kelechi Iheanacho được ví như “gà son” của Man xanh nhưng đẳng cấp của anh không thể so sánh với El Kun. 

Hàng thủ không đem lại sự yên tâm

Nếu như hàng công chơi không ổn định thì hàng thủ Man City lại thường xuyên mắc sai lầm. Sau 14 vòng đấu tại Premier League, The Citizens đã phải nhận 15 bàn thua. Theo tính toán, nếu cứ duy trì nhịp độ này, Man City sẽ nhận tổng cộng khoảng 40 bàn thua vào cuối mùa. Nên nhớ rằng 3 nhà vô địch gần nhất không ai nhận quá 36 bàn thua/38 trận.
Goc Man City Cong thu deu co van de hinh anh 3
Hàng thủ Man City mắc rất nhiều sai lầm từ đầu mùa
Họ chỉ giữ sạch lưới duy nhất một trận trong 16 trận gần đây. Nhìn vào những cầu thủ phòng ngự của Man City, ngoài Otamendi thì không ai chiếm được sự tin tưởng. Bravo được mang về với mức giá lên tới 17 triệu bảng, nhưng anh chưa chứng tỏ được giá trị của mình. Từ khi khoác áo Man City, anh mắc ít nhất 3 sai lầm nghiêm trọng. Những gì John Stones thể hiện cũng không xứng đáng với con số 47 triệu bảng mà đội chủ sân Etihad bỏ ra. Cầu thủ này thường xuyên mắc lỗi vị trí và không có sự kết nối cùng các đồng đội. Ở hành lang cánh, Man xanh có rất nhiều những lựa chọn nhưng không ai đem lại sự tin tưởng. Từ Pablo Zabaleta, Bacary Sagna cho đến Gael Clichy hay Aleksandar Kolarov tất cả đều có vấn đề.
Bị Celtic cầm hòa Pep vẫn cảm thấy hài lòng
(Bongda24h.vn) - Sau trận Man City 1-1 Celtic, HLV Pep Guardiola vẫn cảm thấy hài lòng dù đội nhà không thể giành chiến thắng.
Có hai lý do khiến hàng thủ Man City chưa có sự chắc chắn cần thiết. Thứ nhất là lối chơi mà Pep Guardiola đang sử dụng không phù hợp. Man xanh thường xuyên sử dụng lối chơi bóng ngắn, lại phải phát triển từ phần sân nhà nhưng trước các đối thủ chơi pressing hàng thủ của họ liên tục để mất bóng rồi nhận những bàn thua. Thứ hai là những nhân tố mà Pep đang sử dụng không phù hợp với lối chơi. Nếu vẫn muốn tiếp tục sử dụng lối chơi phối hợp ngắn, Man xanh cần bổ sung thêm lực lượng. Pep cần thêm những cái tên mới chất lượng hơn để phục vụ cho triết lý của mình.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X