Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Chuyện gì đang xảy ra với Gabriel Jesus?

Thứ Bảy 15/12/2018 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba tháng thường xuyên ngồi dự bị và đổi lại vỏn vẹn duy nhất một bàn thắng, tiền đạo 21 tuổi người Brazil đang sa sút phong độ không phanh trong mùa giải thứ ba ở Etihad.

Chúa Jesus có thể bước đi trên mặt nước nhưng ở sân Etihad thời điểm hiện tại, phiên bản cầu thủ của ngài được trông thấy nhiều hơn khi ngồi trên băng ghế dự bị. Sau màn chào hàng bóng đá Anh không thể ấn tượng hơn kéo dài đến một năm rưỡi, Gabriel Jesus bỗng chốc sa sút phong độ làm bàn và khiến anh đánh mất vị trí chính thức trong màu áo Manchester City mùa giải này.

Chuyện gì đang xảy ra với tiền đạo Gabriel Jesus của Man City hình ảnh
Tiền đạo Gabriel Jesus của Man City

Thật khó xác định xem cảnh tượng nào đau đớn để chứng kiến hơn trong thất bại Chelsea 2-0 Man City ở Stamford Bridge cuối tuần trước. Thứ nhất, Jesus thẫn thờ chôn chân trên băng ghế dự bị, không được Pep Guardiola tin tưởng trọng dụng ngay cả khi Sergio Aguero đã vắng mặt vì chấn thương. HLV người Tây Ban Nha thay vào đó chơi với sơ đồ đội hình không trung phong thực thụ.

Và rồi sau 47 phút thi đấu, Jesus được tung vào sân nhưng hoàn toàn lạc lõng trong ngày đội bóng của anh bị cắt đứt mạch bất bại ở Premier League. Hầu như không chạm chân nổi vào bóng, tiền đạo người Brazil sút được có hai quả và chẳng thể khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga ít nhất vất vả cản phá.

Man City thắng nhọc Watford: Cơ hội cho Jesus, vấn đề cho Pep
Khẳng định không việc gì cần phải lo lắng cho phong độ làm bàn của tiền đạo trẻ tuổi 21, cơ mà có lẽ ông thầy người Tây Ban Nha nên lưu tâm hơn đi là vừa khi...

Màn tịt ngòi mới nhất này đánh dấu trận đấu thứ 11 liên tiếp ở Premier League không biết ghi bàn của Jesus, kể từ chiến thắng 6-1 trước Huddersfield Town đã cách đây đến ba tháng. Ngoại trừ ra cú hat-trick hủy diệt Shakhtar Donetsk ở Champions League, ngôi sao 21 tuổi chỉ còn là cái bóng của chính mình – thiếu tự tin và mạnh mẽ.

Mùa giải này, Jesus thực sự thấm thía những gì Aguero phải chịu đựng với phong độ thăng hoa của anh cách đây chưa đầy hai năm. Tiền đạo trẻ người Brazil hoàn toàn không được sử dụng trong ba trận ở Premier League và chỉ xuất phát đá chính vỏn vẹn 4/13 trận còn lại, cộng với việc duy nhất một lần hoàn thành trọn vẹn 90 phút. Phần còn lại dành hết cả cho đàn anh người Argentina.

Góc Man City Chuyện gì đang xảy ra với Gabriel Jesus hình ảnh 2
Tiền đạo Gabriel Jesus của Man City

Trên mọi đấu trường năm nay, Aguero xứng đáng là sự lựa chọn số một của Guardiola cho vị trí mũi nhọn với 12 bàn/17 trận, được hỗ trợ đắc lực bởi các vệ tinh Raheem Sterling (9 bàn/18 trận), David Silva (8 bàn/19 trận), Leroy Sane (8 bàn/20 trận) và Riyad Mahrez (7 bàn/22 trận), tân binh người Algeria được lựa chọn thay vì Jesus khi Aguero vắng mặt.

Không phủ nhận tinh chuyên nghiệp của Jesus. Bất chấp không còn được sủng ái như trước, ngôi sao 21 tuổi vẫn nỗ lực chiến đấu hết mình với mỗi cơ hội được trao trong màu áo Man City, thậm chí nhìn nhận công bằng thì những đóng góp của anh vào lối chơi chung toàn đội cũng không thể bị xem nhẹ.

Tuy nhiên nói gì thì nói, thước đo cho các tiền đạo vẫn chỉ có thể là bàn thắng. Bàn thắng duy nhất của Jesus ở Premier League mùa giải này đến sau 23 cú sút khung thành, trong khi xác suất thành công năm ngoái của anh thì cực cao, vào khoảng 25% tương đương cứ sút 4 thì vào 1. Khả năng tận dụng cơ hội quá tốt, cả ở Man City lẫn trong màu áo ĐTQG Brazil.

Tien dao Gabriel Jesus va HLV Pep Guardiola
Tiền đạo Gabriel Jesus của Man City

Giờ đây thì sao? Roberto Firmino và Richarlison đều đang phả hơi nóng sau gáy Jesus trên đường đua giành vị trí mũi nhọn duy nhất trong hệ thống của Tite, thậm chí còn chưa kể cả Gabriel Barbosa hay những đàn em tuổi teen Vinicius Junior và Rodrygo đều sẵn sàng lăm le tiếp quản tấm áo vàng số 9.

Thực tế chưa cần vào mùa giải này, vấn đề phong độ của Jesus đã manh nha từ kỳ World Cup hồi hè trên đất Nga. Tiền đạo 21 tuổi gây thất vọng lớn khi tịt ngòi xuyên suốt chiến dịch đi đến vòng tứ kết của Brazil, để rồi kể từ đó dần dà đánh mất suất chính thức về tay Firmino.

Man City cuối cùng cũng thua: Cái chết bởi sự tự mãn
Sự tự mãn và chủ quan đã phảng phất ở thầy trò Pep Guardiola ngay từ trong những chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đó của họ, để rồi giờ đây bị Chelsea...

Tuy nhiên thì vẫn còn đó một người luôn đặt niềm tin vào sự trở lại của cựu thần đồng Palmeiras. Còn ai khác nào ngoài ông thầy Guardiola: “Cậu ấy chỉ cần thư giãn ra mà thôi. Không phải cứ không ghi bàn là chơi không tốt, kể cả đối với tiền đạo, và cậu ấy chính là minh chứng cho điều đó.”

“Tôi rất ngưỡng mộ và trân trọng tinh thần chiến đấu của cậu ấy, nó đã và đang giúp ích rất nhiều cho đội bóng và chắc chắn sẽ đền đáp cậu ấy một cách xứng đáng. Cậu ấy vẫn còn trẻ và vẹn nguyên khát khao thể hiện mình, đó là điều quan trọng nhất.”

Góc Man City Chuyện gì đang xảy ra với Gabriel Jesus hình ảnh 2
Tiền đạo Gabriel Jesus của Man City

Sa sút phong độ ghi bàn ở thời điểm nào đó gần như đã là một phần cuộc sống không thể tránh khỏi đối với các tiền đạo, bất luận có ưu tú xuất sắc ra sao. Để bùng nổ trở lại được như bây giờ, Aguero cũng từng trải qua quãng thời gian chật vật làm nền cho chính Jesus, thậm chí đã có lúc những tưởng anh rạn nứt quan hệ với Guardiola và đếm ngược ngày rời Etihad.

Các CĐV Man City hy vọng ngôi sao người Brazil cũng sẽ bước đi trên con đường đó, nhất là khi không nên khắt khe đòi hỏi quá nhiều về sự ổn định ở một cầu thủ trẻ mới tuổi 21. Công bằng mà nói, Gabriel Jesus vẫn đang nỗ lực chiến đấu không biết mệt mỏi và có những đóng góp chuyên môn tích cực nhất định, tất cả ngoại trừ bàn thắng ra. Chúng vẫn ngoảnh mặt với anh, nhưng hãy tin đây chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn mà thôi.

Man City tìm lại chiến thắng: Pep đã có thể mỉm cười vì Sane
Hồi đầu mùa, Leroy Sane nhận những chỉ trích khá gắt từ HLV Pep Guardiola về phong độ và thể lực của mình. Nhưng dư âm Man City 2-1 Hoffenheim chỉ ra cầu thủ...
Pep Guardiola động viên sao Man City trong cơn hạn bàn thắng
Bất chấp đội chủ sân Etihad vẫn thăng hoa và băng băng thẳng tiến trên mọi mặt trận, đây lại đang là mùa giải không thực sự đáng nhớ đối với tiền đạo Gabriel...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X