Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City vs Fulham: Câu trả lời của Leroy Sane

Thứ Năm 20/09/2018 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói về một anh cầu thủ trẻ, chơi tấn công và đá cánh trái, với tài năng triển vọng không thể bàn cãi nhưng đối diện tương lai bất định ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG, giới mộ điệu thường nghĩ ngay đến Marcus Rashford. Tuy nhiên, anh không phải là người duy nhất ở thành Manchester.

Chức vô địch Premier League và danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải, sự nghiệp 9/10 người hẳn phải phất lên như diều gặp gió với hành trang dắt túi như thế này, ít nhất trong những tháng hè tiếp theo sau đó. Không, đối với riêng Leroy Sane thì chỉ là một sự xuống dốc không phanh.

Câu trả lời của tiền vệ Leroy Sane trận Man City vs Fulham hình ảnh
Leroy Sane trận Man City vs Fulham

Bầu trời đã sớm sụp đổ trước mắt ngôi sao 22 tuổi khi anh bị loại khỏi đội hình tuyển Đức tham dự World Cup 2018 và sau làn sóng phản đối cũng như thương cảm, người ta cũng dần dà hiểu ra tại sao. Vượt qua nỗi thất vọng không ngờ đó, Leroy Sane hội quân trở lại Man City nhưng cũng nhanh chóng, anh bị chính ông thầy Pep Guardiola đăng đàn nhắc nhở về thói tự mãn.

Có lẽ cũng chẳng phải có ý răn đe dọa nạt gì, HLV người Tây Ban Nha đơn giản chỉ muốn thử thách Leroy Sane sau những biến động trên ĐTQG. Dẫu vậy, Pep chắc chắn không thể lường trước lời chỉ trích của cậu học trò cũ Toni Kroos gửi đến đồng đội ngay ngày mới được tái triệu tập cho hai trận giao hữu gặp Pháp và Peru.

“Cậu ấy có đầy đủ mọi phẩm chất để trở thành một cầu thủ xuất sắc và đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng đôi khi cậu ấy cần phải được nhắc nhở để chơi tốt hơn nữa.” – Chia sẻ của ngôi sao Real Madrid về thái độ và ngôn ngữ cơ thể của người đàn em.

Leroy Sane bi loai khoi danh sach DT Duc du World Cup 2018
Leroy Sane trận Man City vs Fulham

Sau ba trận đầu mùa ngồi xem Man City từ băng ghế dự bị, rồi từ trên khán đài ở trận thứ tư khi Newcastle ghé thăm Etihad và Bernardo Silva thi đấu ấn tượng ở chính vị trí của mình, Leroy Sane chỉ đá thêm được 7 phút trận Đức vs Pháp và xin nghỉ trận Peru để trở về Anh “hộ đê” cho bạn gái. Sau khi con gái đầu lòng chào đời, anh đón thêm tin vui: lần đầu tiên đá chính trong mùa giải.

Một Pep Guardiola nghiêm khắc đến mấy trước sau gì cũng cần phải cơi nới hơn cho Leroy Sane nhưng hiển nhiên đổi lại, ông đòi hỏi một màn trình diễn tốt, hay chí ít là phản ứng tích cực từ cậu học trò 22 tuổi. Nó đến sau 98 giây bóng lăn ở trận Man City vs Fulham.

Fernandinho đón nhận món quà đến từ đường chuyền cẩu thả của Jean Michael Seri và rồi triển khai thành một pha bóng 3v1 trước khung thành đội khách. Tiền vệ người Brazil căng chéo vào vòng cấm địa, loại bỏ thủ môn và đưa Leroy Sane vào thế không thể thuận lợi hơn khi chỉ còn gôn trống trước mặt. Phần việc còn lại dành cho anh là quá đơn giản.

Câu trả lời của tiền vệ Leroy Sane trận Man City vs Fulham hình ảnh
Leroy Sane trận Man City vs Fulham

Không có điệu ru con nổi tiếng như Bebeto năm nào nhưng màn ăn mừng cũng không đến nỗi vô cảm như những gì Kroos có thể mường tượng ra, Leroy Sane tươi rói chạy lại cảm ơn đồng đội về đường kiến tạo thay vì lững thững một thân một mình khẳng định một tuyên ngôn cá nhân.

Leroy Sane thậm chí còn âu lo, căng thẳng hơn các đồng đội, nhưng bàn thắng mở tỷ số sớm của anh đã giúp thầy trò Guardiola thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. David Silva nhân đôi cách biệt sau nửa giờ đồng hồ và Raheem Sterling kết liễu số phận đối thủ tội nghiệp cũng chỉ 98 giây sau tiếng còi khai cuộc hiệp đấu còn lại.

Đó là một chiến thắng nhẹ nhàng, không đến nỗi hoành tráng so với chuẩn mực đặt ra cho Man City nhưng rõ ràng vừa đủ để khiến mọi CĐV khó tính nhất cảm thấy hài lòng. Đối với Leroy Sane cũng vậy, bàn thắng và những đóng góp của anh đã làm câm lặng chỉ trích cũng như xây đắp nền tảng tâm lý cho những tuần trước mắt.

Sane Man City
Leroy Sane trận Man City vs Fulham

Sau cùng, đây chính xác là kịch bản đầu mùa giải trước, cách Leroy Sane đã khởi động chiến dịch của mình chậm chạp ra sao. Pep Guardiola xuất phát tiền vệ người Đức duy nhất 1/5 trận đấu đầu tiên cũng tầm thời điểm này năm ngoái.

Đội chủ sân Etihad khi đó vẫn sống tốt mà không có Leroy Sane, nhưng sự khác biệt thực sự chỉ đến khi có Leroy Sane. Cựu ngôi sao Schalke 04 ghi 10 bàn thắng và thậm chí kiến tạo 15 trong phần còn lại của mùa giải và vô đối trên đường đua đến danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Quan điểm của Pep Guardiola rất rõ ràng, rằng ông đặt kỳ vọng lớn vào mùa giải này hơn bao giờ hết và đòi hỏi mọi học trò sẻ chia nỗi niềm khát khao chinh phục đỉnh cao được làm mới đó của mình. Ai rồi cũng sẽ phải được thử lửa, Leroy Sane cũng vậy và anh đã vượt qua bước đầu với trái tim nóng và cái đầu lạnh của mình

Video trận Man City 3-0 Fulham:

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X