Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-1 M.U: Pellegrini, hãy thôi ngụy biện!

Thứ Hai 21/03/2016 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola chưa xuất hiện tại sân Etihad, song ông như thể một bóng ma cứ lởn vởn trong cuộc sống của HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini. Dù nhà cầm quân này vẫn không ngừng phát biểu rằng ông cùng học trò chẳng hề bị ảnh hưởng song thành tích của Man City lại không biết nói dối như vậy. Các CĐV không còn muốn nghe thêm những điều sáo rỗng như vậy khi mà vị trí thứ 4 của Man City bị đe dọa nghiêm trọng đặc biệt là sau trận thua M.U đêm chủ nhật.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả lịch trực tiếp bóng đá trên các kênh truyền hình

Ở thời điểm này, các đầu báo thành Manchester tập trung “đánh” bầm dập Louis van Gaal cũng như tung tin đồn về người kế nhiệm ông. Nhưng người ta đã quên mất rằng cách đó không xa, HLV Manuel Pellegrini và Man City cũng đang trải qua một mùa giải tệ hại không kém là bao. Trong một mùa giải mà từ Chelsea, Liverpool hay Man United đều gặp vấn đề về phong độ nghiêm trọng, họ đã chẳng thể tận dụng được điều đó để vươn lên cạnh tranh chức vô địch.

cau thu Man City 0-1 M.U
Man City càng lún càng sâu vào giai đoạn cuối mùa
Đêm qua, đối đầu với dàn cầu thủ trẻ M.U ở trận cầu 6 điểm là một Man City đầy bế tắc và tầm thường. Hàng thủ của họ vẫn không thể làm người hâm mộ nguôi ngoai nỗi nhớ đội trưởng Vincent Kompany khi để một “chú nhóc” 18 tuổi như Marcus Rashford đi bóng như chỗ không người trước khi ghi bàn mở tỉ số ở phút 16. Cần biết rằng trong suốt trận đấu Man City vs M.U, đội khách chỉ dứt điểm có 5 lần song 4 đi trúng đích và 1 thành bàn.

Trong khi đó, Man City dù cầm bóng nhiều hơn song những đợt tấn công không được mạch lạc như thường thấy. Họ có quá ít cá nhân tạo ra đột biến ngoài David Silva và Sergio Aguero. Bóng chủ yếu qua chân hai ngôi sao này nhưng hiếm khi họ có được những tình huống thuận lợi để xử lý bởi luôn có cầu thủ M.U theo kèm sát sao. Trong trường hợp thuận lợi, Silva hay Aguero cũng không gặp may bởi bóng trúng khung gỗ hoặc thủ môn David de Gea bắt xuất sắc.

Aguero Man City 0-1 M.U
Aguero cùng đồng đội lại thua ở đại chiến
Đó là lý do tại sao Man City dứt điểm tới 26 lần, tức gấp hơn 5 lần M.U nhưng chỉ có 3 trúng đích và hiệu quả chỉ là con số 0. Trận đấu Man City 0-1 M.U đã là lần thứ 4 thầy trò Pellegrini trắng tay chỉ sau 6 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Bước vào giai đoạn nước rút, các đội bóng xung quanh từ top 3 tranh vô địch cho tới top 6 tranh vé dự Champions League đều tăng tốc chỉ riêng mình Nửa xanh thành Manchester vẫn đứng im thậm chí là giật lùi.

Hiện Man City đã bị đội đầu bảng Leicester bỏ xa 14 điểm trong khi chỉ hơn hai đội xếp thứ 5 và thứ 6 là West Ham và M.U đúng 1 điểm. Có một chi tiết khiến nhiều người sẽ phải sốc: Man City chỉ kiếm được có 3 điểm sau 11 trận đối đầu với top 6 đội dẫn đầu Premier League (Leicester, Tottenham, Arsenal, West Ham, M.U) cộng với Liverpool ở mùa này. Trong số 19 đội còn lại của giải, không đội nào kiếm được ít điểm như vậy.

Rashford Man City 0-1 M.U
Điểm yếu phòng ngự từ xa của Man City bộc lộ rõ nét
Man City còn duy trì được lợi thế giành vé dự Champions League như bây giờ là bởi họ xử lý tốt những đội bóng nhỏ bao gồm 15 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 1 (trên sân Stoke). Nhưng với thành tích trước những đội cạnh tranh trực tiếp đặc biệt là ở cuộc đọ sức Man City 0-1 M.U, nói rằng họ không xứng đáng có trong top 4 chung cuộc cũng không quá chủ quan. Ngày tháng trôi qua, The Citizens càng đi giật lùi khi từ toàn thắng 5 trận đầu, 32 điểm sau 18 trận tiếp theo và 7 điểm sau 7 trận kể từ sau khi cái tin Pep Guardiola trở thành thuyền trưởng mới được công bố.

Thật chua chát khi 152 triệu bảng mua về Kevin de Bruyne và Raheem Sterling hè 2015 cùng 340 triệu trong 3 năm từ khi Pellegrini đến lại chỉ giúp Man City cạnh tranh top 4. Điều đầu tiên cần nhắc tới và nghi ngờ chính là tài năng của chiến lược gia người Chile. Ông xây dựng lối đá đẹp mắt, hấp dẫn cho Man xanh nhưng sự cân bằng lại chưa thấy đâu và thường là dính đòn đau trước những pha phản công sắc sảo của những đội bóng lớn. Tình huống Rashford sút tung lưới Joe Hart là một minh chứng rõ nét cho sự mong manh trong chiến thuật của Pellegrini.

HLV Pellegrini Man City
Và HLV Pellegrini còn nhiều việc về chuyên môn phải làm
Trong thời gian qua, Pellegrini liên tục lên báo nói về việc Man City không hề bị ảnh hưởng bởi cái tin Guardiola chuẩn bị tiếp quản đội bóng. Song thực tế chứng minh điều ngược lại. Ông thầy 62 tuổi chẳng thể tìm ra cách ổn định tâm lý cho các học trò khi chặng cuối của cuộc đua đã đến. Khi mà tay lái lung lay, việc Man City từ cầm đầu bỗng ngã dúi dụi cũng không có gì lạ. Giờ đây thay vì nghe Pellegrini phân trần, các CĐV muốn được chứng kiến ông hàn lại những mối bị rò rỉ trong chiếc siêu xe Man City.

Vấn đề của Man City đâu chỉ có tâm lý. Hàng thủ lỏng lẻo ai cũng đã thấy, nhưng khả năng phòng ngự từ xa của họ cũng đáng báo động khi Yaya Toure đã có tuổi. Đã thế, Pellegrini lại hiếm khi thay đổi sơ đồ hay đấu pháp để tránh bị đối thủ bắt bài. Nếu những việc đó không được giải quyết, đừng mong fan Man City xót thương khi “Kỹ sư” than khóc.

thong tin sau tran Man City vs Man Utd
Thông tin sau trận Man City 0-1 M.U
Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Man City 0-1 Man Utd (Vòng 31 Premier League 2015/2016):


Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X