Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế

Thứ Ba 18/12/2018 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch nước Anh tiệm cận sự đáng sợ đến mức những cầu thủ xuất chúng Premier League cũng chỉ là những mắt xích có thể dễ dàng thay thế và bị quên lãng tạm thời trong tập thể toàn những quái nhân của Pep Guardiola ở Etihad.

Với cú đúp kiến tạo cho Gabriel Jesus, tiền đạo người Brazil ghi những bàn thắng Premier League đầu tiên của mình sau bốn tháng tịt ngòi, Leroy Sane trở thành cầu thủ thứ bảy cán mốc 12 lần in dấu giầy trong các bàn thắng ở mùa giải này.

Việc ngôi sao người Đức thậm chí không phải người đầu tiên ở Etihad làm được điều (thứ ba sau Sergio Aguero và Raheem Sterling) cho thấy Manchester City vẫn xuất sắc ra sao và tham vọng soán ngôi nhà vua nước Anh này vẫn khó khăn đến nhường nào.

Góc Man City Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế hình ảnh
Góc Man City: Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế

Nếu minh chứng đó còn chưa đủ thuyết phục, nhìn vào băng ghế dự bị trị giá 180 triệu bảng mà xem. Tất nhiên không dễ để cảm thông cho Man City, nhưng sự thật là họ thua Chelsea trong bối cảnh không có sự phục vụ của cả Sergio Aguero và Kevin De Bruyne. Cặp đôi trụ cột ngồi cùng Raheem Sterling và John Stones để tạo thành một hàng dự bị long lanh đến lố bịch cuối tuần qua.

Man City 3-1 Everton: Gabriel Jesus đưa The Citizens tạm thời trở lại ngôi đầu
Trực tiếp Man City vs Everton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá Manchester City vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh...

Tiếp đón một Everton cũng có số má ở Premier League nhưng Man City thậm chí chẳng cần đến hàng dự bị kia để giải quyết đối thủ. Kể ra mà nói, nguyên nhân cũng đến từ chính các vị khách vùng Merseyside khi họ thường xuyên không còn là chính minh khi một, chơi với hàng thủ ba người và hai, không có Idrissa Gueye.

Một khu trung tuyến với Andre Gomes và Gylfi Sigurdsson không gây bất ngờ gì khi bất lực bắt nhịp với tốc độ ở cả cái đầu và đôi chân của Fernandinho, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan. Man City kiểm soát bóng đến 70% thời lượng hiệp một và thực tế trông có vẻ còn nhiều hơn.

Góc Man City Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế hình ảnh 2
Góc Man City: Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế

Hiệp hai mới diễn ra được năm phút thì bàn thắng thứ hai đến theo kịch bản tương tự tình huống mở tỷ số. Đường kiến tạo của Sane, pha dứt điểm của Jesus, màn ăn mừng phấn khích của các CĐV Man City, tiếng thở dài của tất cả những ai đã manh nha nghĩ về một cơn khủng hoảng hay chí ít lung lạc tinh thần nào đó sau thất bại ở Stamford Bridge.

Không, đội bóng này đơn giản không có hai chữ “khủng hoảng” trong từ điển của họ. Lần cuối cùng Man City mất điểm trong hai trận liên tiếp đã là từ tháng Tư 2017, trong khi lần cuối cùng họ thua hai trận liên tiếp đã hơn hai năm trước.

Man City tìm lại chiến thắng: Pep đã có thể mỉm cười vì Sane
Hồi đầu mùa, Leroy Sane nhận những chỉ trích khá gắt từ HLV Pep Guardiola về phong độ và thể lực của mình. Nhưng dư âm Man City 2-1 Hoffenheim chỉ ra cầu thủ...

Không cầu thủ nào kiến tạo nhiều bàn thắng hơn Sane kể từ đầu mùa giải Premier League năm ngoái. Không phải Eden Hazard, Christian Eriksen hay David Silva, không ai hết. Thế mà rồi không nhiều người sẽ mạnh dạn điền tên cựu tài năng Schalke 04 vào danh sách năm cầu thủ quan trọng nhất sân Etihad.

Một nỗi bất công, một sự vô lý nhưng lại vô cùng hợp lý, đơn giản bởi Man City của Pep Guardiola quá đỗi phi thường với vô kể những cá nhân kiệt xuất mà Sane chỉ là một phần trong số đó.

Nỗ lực đáng khen của Everton giúp họ thắp lên hy vọng nhờ công Dominic Calvert-Lewin, nhưng Guardiola đảm bảo chắc chắn rằng đó cũng chỉ là bàn thắng gỡ gạc danh dự vỏn vẹn bốn phút sau đó. Guardiola phản ứng tức thời bàn thua bằng quyết định rút Sane ra và thay bằng Sterling, để rồi chính ngôi sao người Anh đánh đầu kết liễu số phận đối thủ.

Man City tam thoi lay lai ngoi dau bang tu tay Liverpool
Góc Man City: Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế

Giờ thì dự đoán Man City sẽ làm lại chuỗi mạch bất bại và thảnh thơi thẳng tiến cho đến khi tiếp đón Liverpool vào đầu năm sau chẳng phải dũng cảm hay điên rồ gì nữa rồi. Với cả Aguero và De Bruyne tái xuất sân cỏ, nhà ĐKVĐ Premier League gần như đã có lại lực lượng mạnh nhất cho chặng tourmalet dày đặc lịch thi đấu tháng Mười Hai này. Còn gì đáng sợ hơn nữa khi ngay cả David Silva cũng dễ dàng bị quên lãng đến như thế này.

Video trận Man City 3-1 Everton:

Nhận định Leicester vs Man City (2h45 ngày 19/12): Nhà vua thẳng tiến
Bất luận thái độ ra sao với Cúp Liên đoàn Anh năm nay, Man City đơn giản vẫn là quá mạnh so với Leicester và tấm vé bán kết dường như nằm chắc trong tay họ.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X