Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Với Van Dijk, năm nay cuối cùng cũng là năm của chúng ta!

Thứ Tư 26/12/2018 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá xứng đáng với giá trị đắt nhất thế giới của mình, Virgil Van Dijk đồng thời cũng chính là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Với ngôi sao 75 triệu bảng người Hà Lan, năm nay có thể cuối cùng cũng là năm của Liverpool.

Có lẽ ngoại trừ cái danh cầu thủ nhanh nhất Premier League, hầu như chẳng còn điểm gì thực sự nổi bật có thể tìm ra ở Adama Traore. Tiền đạo cánh người Tây Ban Nha gốc Mali này chỉ là một tên tuổi bình bình từng bị Barcelona đào thải rồi trôi dạt sang Aston Villa hay Middlesbrough, và vỏn vẹn một bàn thắng ghi cho Wolverhampton từ đầu mùa giải này đã phần nào giải thích vì sao.

Trung vệ Van Dijk của Liverpool Năm nay là năm của chúng ta! hình ảnh
Trung vệ Van Dijk của Liverpool: Năm nay là năm của chúng ta!

Nhưng, bất luận có hơi “tù trưởng” chút đỉnh ở trình dứt điểm cuối cùng, không thể phủ nhận khả năng khuấy đảo rối loạn các hàng phòng ngự của Traore. Đơn cử như trong màn tiếp đón Liverpool, ngôi sao trẻ tuổi 22 hiếm hoi khai thác và đột phá vào khoảng trống bên hành lang cánh trái của Andrew Robertson.

Đó là một cơ hội cho Wolverhampton. Đội chủ nhà có thể nói đã chơi tốt hơn đối thủ trong hiệp một, nhưng họ thiếu một thứ mà Liverpool thì thừa: bản năng sát thủ. Đó chính xác là bàn thắng mở tỷ số của Mohamed Salah, sự khác biệt duy nhất giữa đôi bên suốt một giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên.

Góc nhìn: Liverpool vô địch lượt đi, nhưng chẳng nói lên điều gì!
Liverpool không vô địch Premier League mùa này dù dẫn đầu lượt đi hẳn là một bi kịch với người hâm mộ của họ. Tuy nhiên, điều đó thực tế đã xảy ra trong quá khứ...

Vậy nên khi Traore chạy chỗ, một chạm đẩy bóng và bắt đầu tăng tốc đường dài, cảm giác rõ rệt rằng điều gì đó sẽ đến. Không ai dám đảm bảo một bàn thắng gỡ hòa, thậm chí một cú sút khung thành cũng chưa chắc, nhưng nguy hiểm thì chắc chắn sẽ xảy ra.

Không, ngay khi cả Molineux như đã đứng cả dậy và xôn xao, nín thở chờ đợi, Virgil Van Dijk xuất hiện đúng lúc để "phá đám". Dành ra cả buổi tối để chiến thắng mọi pha tắc bóng và không chiến, trung vệ người Hà Lan tiếp nhận thử thách đua tốc độ với cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League, với trung bình sáu pha rê dắt qua người thành công mỗi trận. Và Van Dijk đã thắng.

Trung ve Van Dijk co ban dau tien o Premier League 2018/19
Trung vệ Van Dijk của Liverpool: Năm nay là năm của chúng ta!

Troy Deeney có lần nói rằng anh ghét đối đầu với Van Dijk ra sao: “Cậu ta quá cao, quá to, quá khỏe, quá nhanh, xử lý bóng quá tốt cả bằng chân lẫn đầu, không ngại va chạm quyết liệt mà vẫn khôn ngoan vô cùng.” – Chia sẻ của trung phong Watford, thậm chí thổ lộ đồng nghiệp 27 tuổi… đến ngửi cũng thơm!

Thế là tất cả lại được minh chứng trong chuyến làm khách ở Molineux. Van Dijk quá to và khỏe so với Raul Jimenez, quá nhanh so với Traore, xử lý bóng quá tốt để các cầu thủ Wolves có thể theo kịp, cụ thể chính xác hơn 90% các đường chuyền. Cựu ngôi sao Celtic và Southampton chính là sự khác biệt trong một trận đấu với phần lớn thời gian như giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức.

Đá tảng Virgil Van Dijk của Liverpool: Nét đẹp của sự xấu xí
Trôi qua hai tuần đầu tiên, chỉ còn lại duy nhất một đội bóng chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào ở Premier League 2018/19. Không có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở...

Van Dijk đã có một màn trình diễn xuất sắc, phô diễn mọi điểm mạnh của một cầu thủ dường như không có điểm yếu. Trình độ chuyên môn xứng đáng hậu vệ đắt giá nhất thế giới cùng với tố chất thủ lĩnh của tuyển thủ Hà Lan đã nâng tầm một hàng phòng ngự không quá ấn tượng đặc sắc lên đẳng cấp của nhà vô địch. Liverpool vẫn để thủng lưới ít nhất, vẫn giữ sạch lưới nhiều nhất, kéo theo thành tích bất bại và hiển nhiên ngôi đầu bảng Premier League.

Góc Liverpool Với Van Dijk, năm nay cuối cùng cũng là năm của chúng ta! hình ảnh 3
Trung vệ Van Dijk của Liverpool: Năm nay là năm của chúng ta!

Tròn một năm cập bến Anfield, không ai chơi nhiều phút cho Liverpool hơn Van Dijk. Không ai chuyền nhiều hơn, không ai cản phá, đánh chắn nhiều hơn, không ai cắt bóng, tắc bóng nhiều hơn, không ai đánh đầu nhiều hơn. Đối phương không thể đi hay vòng qua anh, thậm chí nhảy lên trên hay luồn xuống dưới cũng vậy. Họ chỉ còn biết hy vọng và cầu nguyện bởi với phong độ thăng hoa ở thời điểm hiện tại, Van Dijk chính là trung vệ hay nhất thế giới.

Van Dijk, 75 triệu bảng và giấc mơ của cậu nhóc rửa bát thuê
Từ một cậu nhóc bồi bàn, Virgil Van Dijk khiến tất cả những người quen trước kia phải ngạc nhiên khi trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Tổng kết chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton, Van Dijk thu thập trận thứ 17 giữ sạch lưới cũng như bàn thắng đầu tiên sau 32 lần ra sân thi đấu cho Liverpool kể từ tháng Một đầu năm nay. Không đội bóng nào khác trong lịch sử, kể cả Chelsea dưới thời Jose Mourinho, chỉ phải nhận vỏn vẹn bảy bàn thua như Liverpool xuyên suốt cả giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Quá xứng đáng với giá trị đắt nhất thế giới của mình, Virgil Van Dijk đồng thời cũng chính là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Với ngôi sao 75 triệu bảng người Hà Lan, năm nay có thể cuối cùng cũng là năm của Liverpool.

Video trận Wolves 0-2 Liverpool:

Nhận định Liverpool vs Newcastle (22h ngày 26/12): Vẫn phong thái quen thuộc
Liverpool mùa này chiêu đãi người hâm mộ món ăn tương đối lạ miệng, không hấp dẫn như trước nhưng bổ dưỡng hơn. Nhận định Liverpool vs Newcastle tin rằng điều...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X